Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

2 tuần cao điểm, Hà Nội xử lý gần 100 xe quá tải

Phóng viên - 16/06/2020 | 11:34 (GTM + 7)

Theo Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, trong 2 tuần cao điểm vừa qua (từ ngày 01-5/6/2020), đơn vị đã tập trung kiểm tra xử lý, lập biên bản vi phạm hành chính 87 trường hợp xe quá khổ, quá tải, phạt hơn 1 tỷ đồng.

Ảnh minh họa

Cụ thể, theo kế hoạch tháng cao điểm kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông, 2 tuần qua, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tập trung kiểm tra, xử lý các phương tiện chở hàng quá tải trọng quy định; các phương tiện tự ý cải tạo, thay đổi kích thước thành thùng xe; xe chở vật liệu rời, đất phế thải gây bụi bẩn mất vệ sinh môi trường giao thông trên các tuyến đường, đặc biệt khu vực quận nội thành; Kiểm tra, xử lý các xe chở bê tông thương phẩm hoạt động vi phạm về tuyến đường, thời gian.

Kết quả, về vi phạm quá khổ, quá tải, đã xử phạt 87 trường hợp, phạt tiền 1.026.800.000 đồng, tạm giữ 08 phương tiện, tước quyền sử dụng GPLX có thời hạn 37 trường hợp.

Về vi phạm kích thước thành thùng xe, đã xử phạt 03 trường hợp, phạt tiền 42.800.000 đồng, tước tem kiểm định ATKT & BVMT 03 xe ô tô tải.

Về vi phạm vệ sinh môi trường giao thông (Chở hàng để rơi vãi, lôi kéo đất, cát ra đường giao thông), đã xử phạt 193 trường hợp, phạt tiền 586.400.000 đồng.

Về xe đi vào đường cấm, phạt 08 trường hợp, phạt tiền 21.700.000 đồng. Các vi phạm khác (Xe dừng, đỗ sai quy định,…) phạt 132 trường hợp, phạt tiền 155.200.000 đồng.

Tổng cộng, qua 02 tuần triển khai thực hiện tháng cao điểm kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông đường bộ, Thanh tra Sở đã kiểm tra, lập biên bản VPHC 423 trường hợp, phạt tiền 1.832.900.000 đồng, tạm giữ 12 phương tiện, tước quyền sử dụng GPLX có thời hạn 51 trường hợp, tước tem kiểm định ATKT & BVMT 03 xe ô tô tải.

Thời gian tới, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng Công an (CSGT, CSTT, CSHS, CSMT) tập trung kiểm soát tải trọng phương tiện ngay tại các đầu mối bốc, xếp hàng hóa, nơi phát sinh nguồn hàng; tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm chở hàng quá khổ, quá tải trọng, xe ô tô tự ý cải tạo, cơi nới kích thước thành thùng trái quy định, xe chở vật liệu xây dựng, đất thải để rơi vãi gây mất an toàn giao thông, mất vệ sinh môi trường giao thông, xe bồn chở bê tông đi vào đường cấm, giờ cấm hoạt động trên địa bàn Thành phố Hà Nội./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //