Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
2 ngày đầu nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, 38 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông.
Theo Cục CSGT, ngày hôm nay (03/02), toàn quốc xảy ra 34 vụ TNGT; làm: 17 người chết; bị thương: 37 người. Trong đó: TNGT đường bộ: 33 vụ; TNGT đường sắt: 01 vụ; TNGT đường thủy: không vụ.
Thực hiện cao điểm của Cục CSGT về bảo đảm TTATGT-TTXH trên các tuyến giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và các Lễ hội đầu xuân năm 2019, lực lượng CSGT toàn quốc đã nỗ lực bảo đảm TTATGT, kết quả ngày 03/02/2019 như sau: Đường bộ: Tiến hành kiểm tra xử lý 2.519 trường hợp vi phạm; tước GPLX 467 trường hợp; tạm giữ 26 ô tô, 448 mô tô. Đường thủy: Tiến hành kiểm tra xử lý 315 trường hợp vi phạm.
Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, ngày 2.2 (tức 28 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi), toàn quốc xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông, làm chết 21 người và bị thương 11 người.
Các vụ tai nạn xảy ra trên đường bộ, riêng đường sắt và đường thủy may mắn không có sự cố.
So với ngày đầu tiên kỳ nghỉ Tết năm 2018, tai nạn tăng 4 vụ, nạn nhân tử vong tăng 1 người nhưng giảm 17 người bị thương.
Cũng trong ngày 2.2, theo Cục Cảnh sát giao thông, lực lượng chức năng cả nước đã xử lý hơn 3.600 trường hợp vi phạm luật, phạt hành chính trên 3,6 tỷ đồng; tạm giữ 32 ôtô, 52 xe máy và tước bằng lái của 559 tài xế.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.