Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

144 xe Mercedes-Benz tại Việt Nam có nguy cơ cháy do lỗi hệ thống điện

Lê Tùng - 20/06/2022 | 14:05 (GTM + 7)

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, 114 xe SUV của thương hiệu Mercedes-Benz được sản xuất từ tháng 7/2019 đến tháng 11/2021 tại nhà máy ở Stuttgart (Đức), do Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) nhập khẩu về phân phối đến tay khách hàng Việt Nam được triệu hồi để khắc phục lỗi liên quan tới hệ thống điện.

Mercedes GLE 450 4MATIC 2021

Chương trình triệu hồi lần này để kiểm tra bu lông của dây điện 48V nối vào thân xe (điểm nối mass) và thay thế dây điện nếu cần thiết cho những 144 xe Mercedes-Benz GLE 450 4MATIC, GLS 450 4MATIC và AMG GLE 53 4MATIC (số loại X167) do Công ty MBV nhập khẩu và phân phối theo chương trình triệu hồi xe của Mercedes-Benz AG có số hiệu là 5491807.

Chương trình triệu hồi dự kiến kéo dài đến ngày 31/12/2025. Thời gian kiểm tra, sửa chữa khoảng 1,5 giờ/xe và hoàn toàn miễn phí. Chủ phương tiện khi đưa xe đến đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc được kiểm tra, sửa chữa miễn phí lỗi trên.

Diễn giải nguyên nhân, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, bu lông của dây điện 48V nối vào thân xe (điểm nối mass) dưới ghế hành khách có thể được siết không đủ lực siết (mô-men xoắn) do trong quá trình sản xuất không đúng cách.Trong trường hợp này, điện trở của điểm kết nối này có thể tăng lên; kết hợp với dòng điện cao có khả năng chạy qua kết nối này, nhiệt độ trong khu vực này có thể tăng.

Tại thị trường Việt Nam, Mercedes-Benz GLE 450 4MATIC có giá bán 4,4 tỷ đồng. Xe được trang bị động cơ 3.0L, cho công suất 367 hp tại 5.500-6.100 vòng/phút, mô-men xoắn 500 Nm tại 1.600-4.500 vòng/phút.

Trong khi đó, Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC có giá 5,14 tỷ đồng. Mẫu xe này được trang bị động cơ 2.0 I6, cho công suất 367 mã lực tại 5.500-6.100 vòng/phút, mô-men xoắn 500 Nm tại 1.600-4.500 vòng/phút.

Kết hợp với động cơ trên là hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC.

Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //