Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Triển khai hợp phần nghiên cứu đánh giá khả năng sử dụng xe máy điện tại Việt Nam

Phóng viên - 28/03/2019 | 0:00 (GTM + 7)

Hôm nay (28/3), Công ty Honda Việt Nam (HVN), Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải phối hợp triển khai hợp phần nghiên cứu đánh giá khả năng sử dụng xe máy điện tại Việt Nam

Toàn cảnh Lễ ký kết

Hôm nay (28/3), Công ty Honda Việt Nam (HVN), Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia và trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải phối hợp triển khai hợp phần nghiên cứu đánh giá khả năng sử dụng xe máy điện tại Việt Nam, đồng thời HVN tiến hành hỗ trợ theo hình thức cho mượn 180 xe mô tô điện PCX Electric để phục vụ cho quá trình nghiên cứu.

Cùng với quá trình tăng trưởng kinh tế cao, quá trình đô thị hóa và cơ giới hóa phương tiện đi lại tại Việt Nam đã và đang tạo nên những thách thức mang tính liên ngành: ùn tắc giao thông – tai nạn giao thông – ô nhiễm môi trường – sức khỏe cộng đồng.

Đây là lĩnh vực luôn được Đảng, Chính phủ và các bộ ngành quan tâm sâu sắc, mong muốn đưa ra giải pháp nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực từ giao thông vận tải tới môi trường.

Xuất phát từ những yêu cầu đòi hỏi từ thực tế, Ủy ban ATGT Quốc gia, HVN và trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải phối hợp triển khai hợp phần nghiên cứu đánh giá khả năng sử dụng các phương tiện vận tải có mức độ phát thải thấp hơn, hướng tới một hệ thống giao thông an toàn và bền vững hơn.

Đây là dự án nghiên cứu nằm trong chương trình nghiên cứu tổng thể về môi trường phối hợp với Chương trình môi trường của Liên hợp quốc (UNEP), Bộ Giao thông vận tải và Ủy ban ATGT Quốc gia.

Theo đó, các bên tham gia nghiên cứu nhất trí tiến hành nghiên cứu khả năng sử dụng các phương tiện vận tải có mức phát thải thấp hơn nhằm tìm kiếm các giải pháp giảm ảnh hưởng tiêu cực của giao thông vận tải tới môi trường, hướng tới một hệ thống giao thông vận tải bền vững.

HVN tiến hành hỗ trợ theo hình thức cho mượn180 xe mô tô điện PCX Electric để nghiên cứu tiến hành sử dụng và đánh giá khả năng sử dụng, ưu nhược điểm của loại hình xe điện hai bánh trong điều kiện Việt Nam.

Các đơn vị tham gia dự án sẽ được mời sử dụng một số xe điện của HVN để đánh giá khả năng sử dụng loại hình phương tiện này trong điều kiện Việt Nam, trong quá trình sử dụng vào một số thời điểm nhất định, dự án nghiên cứu sẽ đề nghị đơn vị tham gia cung cấp một số số liệu liên quan tới quá trình khai thác, sử dụng xe, phản hồi của người trực tiếp sử dụng cho nhóm nghiên cứu tiến hành phân tích tổng hợp báo cáo.

Dự án sẽ kéo dài trong 3 năm kể từ ngày 29 tháng 3 năm 2019.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết: “Hợp phần nghiên cứu này là một ví dụ sự thể hiện rất rõ sự gắn kết có trách nhiệm giữa cơ quan quản lý, doanh nghiệp và các đơn vị nghiên cứu nhằm chủ động tìm kiếm những giải pháp giảm lượng phát thải từ giao thông vận tải, hướng tới một hệ thống giao thông vận tải bền vững hơn cho tất cả người dân Việt Nam. Chúng tôi đánh giá cao sự tham gia tích cực và trách nhiệm xã hội của Honda không những trongdự án nghiên cứu này mà còn trong hàng loạt các chương trình nâng cao ATGT mà Honda đang phối hợp đồng hành với các cơ quan trung ương và địa phương trên toàn quốc trong nhiều năm vừa qua. Đại học Công nghệ GTVT là một đơn vị nghiên cứu có uy tín thuộc Bộ Giao thông vận tải, đặc biệt nhà trường có một đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực môi trường-an toàn giao thông, bởi vậy chúng tôi rất kỳ vọng đầu ra của nghiên cứu sẽ là kết quả rất hữu ích cho các nhà quản lý, các cơ quan có liên quan và các cá nhân quan tâm trong việc xây dựng hoạch định các chính sách liên quan tới giao thông vận tải nói chung và xe điện hai bánh nói riêng tại Việt Nam trong thời gian tới”.

Xe mô tô điện PCX Electric là xe tay ga hai bánh chạy bằng điện đầu tiên của Honda. Mẫu xe được trang bị hai bình điện động cơ điện lithium-ion 48V có thể tháo rời, được đặt bên dưới yên xe, cho phép quãng đường đi được liên tục 60 km tại vận tốc từ 30~35 km/h.Công suất tối đa của động cơ là 4,2kW/vòng/phút, vận tốc tối đa 67km/h.

Thời gian sạc từ mức không tới đầy cho hai bình điện của xe PCX Electric là khoảng 6 tiếng với dây sạc tiêu chuẩn.Có thể lựa chọn cách sạc phù hợp tùy thuộc vào hoàn cảnh và tình huống: sạc bằng dây sạc trên xe nếu đang ở ngoài hoặc tháo pin để sạc khi đang ở nhà. Đặc biệt về mặt an toàn, xe có những thiết kế tiên phong như đèn nhận diện ban ngày nhằm nâng cao An toàn giao thông cho người sử dụng.

Việc sử dụng xe điện không những khuyến khích nâng cao ý thức giảm lượng phát thải bảo vệ môi trường xung quanh, mà còn nâng cao các kiến thức về tái chế ắc quy điện một cách hợp lý.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

// //