Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tp.Hồ Chí Minh chưa trình phương án tổ chức làn ưu tiên cho xe buýt

Phóng viên - 15/08/2019 | 14:52 (GTM + 7)

Sở GTVT Tp.HCM cho biết, phương án tổ chức làn ưu tiên cho xe buýt trên đường Điện Biên Phủ và đường Võ Thị Sáu hiện đang ở bước nghiên cứu, chưa được Hội đồng Tư vấn giao thông đô thị TP thông qua. Sở GTVT chưa trình UBND Tp.HCM như một số cơ quan báo ch

Phương án làn ưu tiên cho xe buýt trên đường Điện Biên Phủ và Võ Thị Sáu còn gây nhiều tranh cãi. Ảnh: Thanh niên

Theo ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh, nội dung nghiên cứu này là một trong các giải pháp thuộc đề án Tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp với kiểm soát sử dụng phương tiện cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, thực hiện lộ trình kiểm soát phương tiện cá nhân, tăng cường phát triển giao thông công cộng. Việc nghiên cứu này nhằm thí điểm tổ chức làn ưu tiên cho xe buýt trên một số tuyến đường, tạo cái nhìn mới về loại hình xe buýt có làn đường ưu tiên, di chuyển với tốc độ nhanh, hấp dẫn hành khách.

Chủ trương nghiên cứu Tổ chức làn ưu tiên cho xe buýt trên đường Điện Biên Phủ và đường Võ Thị Sáu được thực hiện trên cơ sở các quyết định của UBND Thành phố, ban hành kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đảng bộ Thành phố lần thứ X về Chương trình giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông giai đoạn 2016-2020.

Theo Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh, UBND Thành phố đã giao cho Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng làm chủ đầu tư, nghiên cứu tổ chức làn ưu tiên cho xe buýt trên đường Điện Biên Phủ và đường Võ Thị Sáu bằng nguồn vốn Quỹ bảo trì đường bộ. Trung tâm đã lựa chọn và ký hợp đồng với Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Hưng Nghiệp làm đơn vị tư vấn.

Tháng 6/2019, Hội đồng Tư vấn giao thông đô thị thành phố đã nghe chủ đầu tư và đơn vị tư vấn báo cáo đầu kỳ nội dung nghiên cứu tổ chức làn ưu tiên cho xe buýt trên đường Điện Biên Phủ và đường Võ Thị Sáu. Phần lớn thành viên hội đồng thống nhất chủ trương triển khai việc tổ chức làn dành riêng hoặc ưu tiên cho xe buýt hoạt động, nhưng chưa đồng tình giải pháp triển khai thí điểm trên đường Võ Thị Sáu và đường Điện Biên Phủ.

Hội đồng Tư vấn giao thông đô thị thành phố đề nghị chủ đầu tư và đơn vị tư vấn hoàn chỉnh phương án khi chọn đường Võ Thị Sáu và đường Điện Biên Phủ để tổ chức làn dành riêng hoặc ưu tiên cho xe buýt hoạt động. Đồng thời, đề xuất tiêu chí cụ thể khi lựa chọn tuyến đường dự kiến tổ chức làn dành riêng hoặc ưu tiên cho xe buýt hoạt động, đảm bảo phù hợp với điều kiện giao thông thành phố và cùng với đó là các giải pháp để giải quyết các vấn đề tác động về kinh tế xã hội./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //