Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Càng gần đến thời điểm cuối năm, tình trạng uống rượu bia sau đó tham gia giao thông càng gia tăng. Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới các vụ tai nạn giao thông gây thiệt hại về tính mạng và tài sản, ảnh hưởng tới trật tự, an toàn xã hội, kéo theo những hậu quả nặng nề cho gia đình có người bị tai nạn giao thông do rượu bia…
Nhằm giảm thiểu nguy cơ trong những tháng cuối năm, các chiến sĩ thuộc phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội đã quán triệt tinh thần ra quân, phát hiện, xử lý vi phạm cũng như tuyên truyền để người dân hạn chế việc điều khiển phương tiện trong tình trạng say xỉn.
Thiếu tá Nguyễn Quang Nam - Đội CSGT số 4 cho biết: Trong dịp cuối năm đặc biệt chú ý các lỗi vi phạm về nồng độ cồn, lỗi vượt đèn đỏ, đi vào đường cấm… là nguyên nhân chính gây TNGT. Trong việc xử lý nồng độ cồn có khó khăn nhiều đối tượng người vi phạm sẽ tìm cách chống chế để trốn tránh việc kiểm tra của lực lượng chức năng, nhiều người tìm những cung đường không có lực lượng chức năng để trốn tránh việc kiểm tra…
Theo kết quả của 1 nhóm nghiên cứu ảnh hưởng của nồng độ cồn tới mức độ an toàn của người điều khiển xe máy tại Việt Nam vừa công bố thì, có tới 90% vụ tai nạn giao thông do người đi xe máy sau khi nhậu là thủ phạm gây ra.
Còn theo thông tin được Bộ Công an công bố, từ năm 2009 đến tháng 5-2019, toàn quốc xảy ra 326.299 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 97.721 người, bị thương 329.756 người. Như vậy trung bình 1 năm có khoảng 10 ngàn người chết vì TNGT, rất nhiều trong số đó có nguyên nhân xuất phát từ rượu bia…
Lực lượng cảnh sát giao thông trong thời gian qua đã chủ động phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm, tuy nhiên, để giảm thiểu những TNGT đáng tiếc xảy ra, rất cần đến sự thay đổi nhận thức của người tham gia giao thông…
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.