Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Cụ thể, ngày 18/10 vừa qua, Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội lấy mẫu nước và phối hợp với Viện Công nghệ Môi trường - Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam phân tích mẫu nước.
Theo đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã lẫy 4 mẫu nước của nhà máy nước Sông Đà để tiến hành xét nghiệm chỉ tiêu Styren theo QCVN 01:2009/BY tại nhiều vị trí, gồm: Mẫu nước thành phẩm tại nhà máy; Bể chứa nước trung gian tại xã Bình Yên, Thạch Thất; Trạm điều tiết Tây Mỗ và Họng 1.200 Big C.
Bên cạnh đó, lấy 15 mẫu nước tại các hộ gia đình thuộc mang lưới cấp nước của Công ty nước sạch Sông Đà tại 5 quận, huyện: quận Thanh Xuân (phường Phương Liệt, Thanh Xuân Trung), quận Hoàng Mai (phường Đại Kim), quận Cầu Giấy (phường Mai Dịch, Trung Hòa), quận Nam Từ Liêm (phường Mễ Trì, Đại Mỗ) và huyện Hoài Đức (xã Di Trạch, Vân Côn).
Sở Y tế Hà Nội cho biết, cơ quan này sẽ tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội trực tiếp lấy mẫu nước trong các ngày tiếp theo và phối hợp Viện Công nghệ Môi trường - Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường thuộc Bộ Y tế lấy mẫu nước của Nhà máy nước Sông Đà và các hộ dân để phân tích đánh giá chất lượng nước sinh hoạt.
Trước đó, kết quả xét nghiệm mẫu nước tại điểm nguồn vào của Nhà máy nước sông Đà ngày 14/10 cho thấy, có 107/107 chỉ tiêu đều đạt quy chuẩn QCVN 01:2009/BYT của Bộ Y tế, trong đó chỉ tiêu Styren có kết quả là 5µg/l thấp hơn quy chuẩn cho phép (20µg/l).
Do vậy, ngày 17/10, Nhà máy nước Sông Đà đã đã cấp nước trở lại, tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo nước chỉ sử dụng cho mục đích sinh hoạt.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội sẽ tiếp tục lấy mẫu, xét nghiệm chất lượng nguồn nước và sẽ có thông báo khi nguồn nước đủ tiêu chuẩn để sử dụng cho mục đích ăn uống.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.