Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Các điểm sạt lở gây ách tắc trên QL 9 và đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đã được thông tuyến

Phóng viên - 07/09/2019 | 9:59 (GTM + 7)

Mưa lũ 3 ngày qua gây sạt lở nhiều nơi trên Quốc lộ 9 đi cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo sang Lào và Đường Hồ Chí Minh, nhánh Tây đi tỉnh Quảng Bình. Đất đá đổ thẳng xuống đường gây ách tắc giao thông nhiều giờ liền.

Điểm sạt lở lớn nhất trên Quốc lộ 9 đi cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo
Điểm sạt lở lớn nhất trên Quốc lộ 9 đi cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo

Trên Quốc lộ 9 đi cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo từ hôm qua đến hôm nay (5/9) đã xuất hiện nhiều điểm sạt lở phần ta luy dương. Đoạn sạt lở nghiêm trọng nhất tại Km 50, đoạn qua thôn Cu Pua, xã Đakrông, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị.

Cơ quan chức năng đã triển khai các biện pháp san gạt nhằm đảm bảo thông tuyến tạm thời. Trên Đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đi tỉnh Quảng Bình, xuất hiện 84 điểm sạt lở lớn nhỏ do mưa lũ, điểm sạt lở lớn nhất thuộc Km 195 qua xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Sạt lở núi tràn xuống đường Hồ Chí Minh nhánh Tây từ Quảng Trị đi Quảng Bình

Khoảng 7000 m3 đất đá sạt lở tràn xuống đường ảnh hưởng lớn đến các phương tiện tham gia giao thông. Hiện nay, tất cả các điểm sạt lở đã được san gạt tạm thời nhằm thông tuyến. Ông Lê Phước Đẳng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ II.4, Cục Quản lý đường bộ II cho biết:

"Tối qua mưa to gây sạt lở toàn tuyến báo về sạt 84 điểm với khoảng 7000 m3 đất đá. Hiện tại đã được thông, sau 30 phút thì thông tuyến luôn".

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //