Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Hiện trường vụ tai nạn làm người đàn ông đi xe máy trọng thương
Gần 15h30 chiều nay (21/4), một người đàn ông điều khiển xe máy tay ga mang BKS: 59X1 - 835.31, lưu thông trên đường Võ Chí Công, hướng từ cầu Phú Mỹ về vòng xoay Mỹ Thuỷ.
Phương tiện khi vừa qua khỏi trạm thu phí cầu Phú Mỹ (phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, Tp.HCM) thì húc vào đuôi xe container mang BKS: 51D - 121.60, đi cùng chiều.
Đầu xe máy vỡ nát
Cú đâm cực mạnh làm người đàn ông cùng xe máy ngã văng xuống đường. Nạn nhân bị thương nặng, được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng mất nhiều máu. Riêng xe máy tay ga bị vỡ nát phần đầu.
Tuyến đường Võ Chí Công là 1 trong những "điểm đen" đáng sợ nhất của thành phố do lượng xe đổ về khu vực này để vào cảng Cát Lái quá đông, dẫn đến thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn và ùn tắc giao thông.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.