Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Thị trường bão hòa, người Việt vẫn đổ xô mua xe máy

Phóng viên - 11/07/2017 | 9:07 (GTM + 7)

VOVGT – Bất chấp lo ngại thị trường bão hòa, doanh số bán hàng 6 tháng đầu 2017 của 5 thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy vẫn đạt 1,52 triệu xe…

Gần 1,53 triệu xe máy bán ra ở Việt Nam trong nửa đầu năm 2017

Ngày 10/7, 5 thành viên của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) đã công bố doanh số bán hàng 6 tháng đầu 2017 đạt 1.527.288 xe. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số toàn thị trường vẫn tăng 6%.

Đáng chú ý, gần 1,53 triệu xe máy được tiêu thụ chỉ là số liệu từ 5 thành viên của VAMM là Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha. Điều này cho thấy số lượng xe máy tiêu thụ trên thực tế trong 6 tháng đầu năm còn cao hơn rất nhiều.

Doanh số tăng trưởng của 5 "ông lớn" trong ngành xe máy được giới quan sát đánh giá là khá ấn tượng, bởi thị trường trong nước những năm trước "rơi" ở mức bão hòa hoặc thậm chí có xu hướng giảm dần so với những năm 2014 trở về trước.

Năm 2015, theo VAMM, là năm hồi phục và tăng trưởng trở lại của thị trường xe máy trong nước, nhưng mức tiêu thụ khoảng 2,84 triệu xe, chỉ tăng khoảng 4% so với năm 2014. Và năm 2016 vừa qua, tổng lượng xe bán ra của VAMM đạt hơn 3,121 triệu xe, tăng 9,5 % so với năm 2015.

Ngoài nhu cầu đi lại bằng phương tiện xe máy vẫn ở mức cao, xu hướng dịch chuyển từ các loại xe số phổ thông sang các dòng xe tay ga cao cấp và các dòng mô tô thể thao được cho là những nguyên nhân cho mức tăng trưởng khá ấn tượng của thị trường xe máy Việt Nam 6 tháng đầu năm 2017.

Còn nếu xét về vùng miền, trong khi ở thành phố nhu cầu sử dụng xe tay ga tăng cao thì ở các vùng nông thôn nhu cầu về xe số vẫn còn nhiều. Vì vậy, các doanh nghiệp vẫn tập trung phát triển cho cả hai mảng xe ga và xe số nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của đa số người tiêu dùng.

Hiện Việt Nam là một trong các thị trường hàng đầu thế giới về tiêu thụ xe máy

Cụ thể, kết quả kinh doanh của các đơn vị gồm: Honda Việt Nam với 14 sản phẩm; Piaggio Việt Nam 9 sản phẩm; Suzuki Việt Nam 6 sản phẩm; SYM Việt Nam 12 sản phẩm và Yamaha Motor Việt Nam với 14 sản phẩm và tập trung vào các mẫu xe số, xe tay ga, xe côn tay và xe thể thao.

Mặc dù VAMM không công bố sản lượng sản xuất của từng đơn vị thành viên cũng như sức tiêu thụ từng mẫu xe trên thị trường (chưa bao gồm những mẫu xe mà các đơn vị thành viên đang xuất khẩu), nhưng ông Yano Takeshi, Chủ tịch VAMM cho biết: Tại Việt Nam, dòng xe tay ga đang chiếm hơn 45% thị phần và sẽ là phân khúc tăng trưởng mạnh trong thời gian tới khi thu nhập bình quân đầu người tăng lên.

Hiện Việt Nam là một trong các thị trường hàng đầu thế giới về tiêu thụ xe máy cùng với Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia.

Cách đây ít ngày, thị trường xe máy Việt Nam đã đón nhận một thông tin rất đáng chú ý. Ngày 4/7, với tỷ lệ đại biểu tán thành trên 91%, HĐND TP.Hà Nội đã thông qua đề án về tăng cường quản lý phương tiện giao thông nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2017 - 2020 tầm nhìn 2030.

Điểm đáng ý nhất trong nghị quyết là Hà Nội sẽ dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận nội thành vào năm 2030; tổ chức thống kê, phân loại theo khu vực (quận, huyện), niên hạn, chủng loại toàn bộ xe máy trên địa bàn thành phố; phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //