Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sắp thu phí QL10 đoạn từ Hải Phòng đi Thái Bình, miễn phí cho nhiều phương tiện

Phóng viên - 25/12/2018 | 10:42 (GTM + 7)

VOVGT - Dự kiến từ ngày 4/1/2019 sẽ triển khai thu phí tại Trạm thu phí Tiên Cựu (Km 41+00) trên QL10 đoạn từ Hải Phòng đi Thái Bình...

Dự kiến từ ngày 4/1/2019 sẽ triển khai thu phí tại Trạm thu phí Tiên Cựu (Km 41+00) trên QL10 đoạn từ Hải Phòng đi Thái Bình

Mới đây, đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đã làm việc với UBND TP Hải Phòng về thống nhất các nội dung chuẩn bị cho việc thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ Dự án cải tạo nâng cấp QL10 đoạn từ cầu Quán Toan đến cầu Nghìn theo hình thức BOT.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải yêu cầu chủ đầu tư (Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng) khẩn trương phối hợp với các sở, ngành chức năng và chính quyền địa phương liên quan khảo sát hiện trạng, giám định tổn thất sau thi công để đưa ra phương án đền bù cho các hộ dân bị ảnh hưởng trong quá trình thi công dự án.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đề nghị chủ đầu tư thời gian tới cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về dự án, dự kiến thời gian thu phí, giá dịch vụ. Đồng thời, giao Vụ An toàn giao thông phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT 2 địa phương rà soát, bổ sung thêm các biển báo, đèn cảnh báo ATGT trên tuyến.

“Các đơn vị liên quan chủ động xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình thu phí, phối hợp với cơ quan chức năng và chính quyền địa phương xây dựng phương án chống tình trạng né tránh trạm thu phí, gây ảnh hưởng đến hệ thống hạ tầng giao thông, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT…”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công yêu cầu.

Dự án BOT Quán Toan - Cầu Nghìn hứa hẹn sẽ giúp các địa phương của Hải Phòng, Hải Dương và Thái Bình cất cánh

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cho rằng, để kế hoạch triển khai thu phí của Dự án cải tạo, nâng cấp QL10 đoạn từ cầu Quán Toan đến cầu Nghìn theo hình thức BOT được đảm bảo, đề nghị Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện và các xã liên quan khẩn trương giải quyết dứt điểm, thực hiện hỗ trợ, bồi thường công trình nhà ở cho người dân bị ảnh hưởng và hoàn thành trước thời điểm thu phí, phấn đấu đến 1/1/2019 cơ bản giải quyết được các kiến nghị của người dân.

Ông Nguyễn Văn Tùng cũng yêu cầu Công an TP Hải Phòng cùng với Sở GTVT, chính quyền các địa phương xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra ùn tắc giao thông khu vực trạm thu phí và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật.

Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, UBND TP Hải Phòng, UBND tỉnh Hải Dương và Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng đã thống nhất phương án giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện khu vực lân cận Trạm thu phí Tiên Cựu (Km 41+00) trên QL10.

Theo đó, phạm vi giảm giá cho 10 xã của TP Hải Phòng và năm xã của tỉnh Hải Dương; riêng các loại xe buýt vận tải khách công cộng nội tỉnh được giảm 100% mức giá, phương tiện không kinh doanh giảm 50%, phương tiện khác là 40%.

Mức phí thấp nhất cho xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng là 35.000 đồng/lượt; xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng Container 40 fit mức phí cao nhất là 180.000 đồng/lượt.

Quốc lộ 10 là tuyến đường liên tỉnh chạy dọc theo vùng Duyên hải Bắc Bộ qua 6 tỉnh và thành phố: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình và Thanh Hóa; là trục dọc quan trọng kết nối các tuyến giao thông quan trọng như QL5, QL37, QL39, QL21, đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và các đường tỉnh lộ, kết nối các trung tâm kinh tế, chính trị lớn của các địa phương, các khu công nghiệp tập trung.

Tuy nhiên, những năm qua, nhiều đoạn trên tuyến đã xuất hiện hư hỏng gây mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, hiện tượng ùn tắc xuất hiện ở nhiều vị trí, nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn giao thông rất cao. Do vậy, việc đầu tư cải tạo, nâng cấp QL 10 đoạn từ cầu Quán Toan đến cầu Nghìn là rất cần thiết và cấp bách.

Dự án cải tạo nâng cấp QL10 đoạn từ cầu Quán Toan đến cầu Nghìn theo hình thức BOT được triển khai xây dựng từ năm 2015, với chiều dài toàn tuyến gần 31km, quy mô 4 làn xe (cải tạo, mở rộng từ 2 làn xe lên 4 làn xe); xây dựng mới 3 cầu lớn gồm cầu: Tiên Cựu, cầu Quý Cao và cầu Trạm Bạc với tổng mức đầu tư hơn 2.800 tỷ đồng.

Dự án hoàn thành thông tuyến vào tháng 12/2017 và hoàn thiện đưa vào khai thác tuyến chính từ tháng 3/2018, mang lại nhiều giá trị, lợi ích cho phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, kết nối các khu công nghiệp, hàng hóa được lưu thông nhanh chóng, giảm thiểu ùn tắc và giảm đáng kể tình hình tai nạn giao thông trên tuyến.

Theo đánh giá của cơ quan chuyên ngành, đến nay nhà đầu tư đã hoàn thiện đầy đủ điều kiện để thu phí.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //