Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Phải làm rõ vi phạm của Tập đoàn Khaisilk

Phóng viên - 04/11/2017 | 9:06 (GTM + 7)

VOVGT - Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình về những hành vi vi phạm của Tập đoàn Khaisilk.

Các cửa hàng Khaisilk đóng cửa sau khi phát hiện có hàng giả (Ảnh: 24h)

Liên quan tới những thông tin báo chí phản ánh về việc nhiều sản phẩm lụa tơ tằm của Tập đoàn Khaisilk có dấu hiệu là hàng giả mạo xuất xứ Việt Nam, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đã giao Liên Bộ Công thương, Bộ Tài chính, Bộ Công an, Bộ KH&CN phối hợp với các bên liên quan tiến hành kiểm tra, làm rõ những vi phạm trong kinh doanh các sản phẩm lụa tơ tằm của Tập đoàn này. Sau đó, hoàn tất báo cáo kết quả trình Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/12/2017.

Bên cạnh đó, Bộ Thông tin & Truyền thông, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam cùng các cơ quan thông tấn, báo chí… có trách nhiệm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về pháp luật, chỉ rõ những nguy hại của hành vi gian lận xuất xứ, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ (đặc biệt là với các doanh nghiệp, làng nghề truyền thống).

Ngoài ra, phải kịp thời lên án, tố giác các hành vi vi phạm pháp luật, bảo vệ uy tín quốc gia và quyền lợi người tiêu dùng.

>>> Vụ Khaisilk: Tổng cục Hải quan rà soát số lượng lụa Trung Quốc nhập khẩu

Trước đó, như kênh VOVGT Quốc gia đã đưa tin, ngày 23/10, trên mạng xã hội Facebook đã xôn xao trước thông tin khăn lụa mang thương hiệu nổi tiếng Khaisilk bị nhiều khách hàng tố có tới 2 nhãn mác: “Made in Vietnam” và “Made in China”.

Cụ thể, một công ty đã đặt mua 60 chiếc khăn lụa với giá 644.000 đồng mỗi chiếc tại cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai (Hà Nội) với tổng trị giá đơn hàng là 38.640.000 đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận hàng, công ty phát hiện trong lô hàng khăn lụa có 2 nhãn mác khác nhau.

Ngoài ra, một số khăn lụa có dấu hiệu cắt mác tại viền khăn. Trước sự việc này, ông Hoàng Khải – Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk đã thừa nhận bán 50% lụa “Made in China” trong hệ thống của mình và gửi lời xin lỗi tới người tiêu dùng.

>>> Cục Quản lý thị trường: Nhân viên Khaisilk trà trộn hàng Trung Quốc dịp 20/10

Tới ngày 26/10, đoàn kiểm tra của Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã tới làm việc tại cửa hàng Khaisilk tại 113 Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội). Lực lượng chức năng cũng đã thu giữ 52 mặt hàng với tổng trị giá trên 30 triệu đồng có dấu hiệu vi phạm, giả nguồn gốc.

Song song với đó, Tổng cục Thuế cũng đã bước đầu có chỉ đạo với cơ quan thuế trên địa bàn Hà Nội đánh giá việc chấp hành nghĩa vụ thuế của Khaisilk và sẽ sớm có báo cáo và cung cấp thông thông cho báo chí.

>>> Chuyển vụ Khaisilk cho cơ quan công an điều tra

Đến chiều 30/10, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh yêu cầu Cục Quản lý thị trường chỉ đạo đơn vị chức năng ra quyết định chuyển hồ sơ vụ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm để truy cứu trách nhiệm hình sự sang Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an Thành phố Hà Nội đối với cơ sở kinh doanh hàng dệt may do bà Nguyễn Thu Nga là chủ hộ kinh doanh, địa chỉ số 113 Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đại diện Sở Công Thương Hà Nội khẳng định đã chuyển toàn bộ hồ sơ đến Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46 - Công an Hà Nội) để làm rõ theo luật định.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //