Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Bất cập tại các điểm dừng đỗ taxi

Phóng viên - 02/11/2018 | 18:47 (GTM + 7)

VOVGT - Theo phản ánh, do điểm dừng đỗ taxi gần quán ăn nên thường xuyên diễn ra tình trạng xe cá nhân tranh chỗ dừng đỗ của taxi.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Từ cuối tháng 11/2017, Sở GTVT Hà Nội tiến hành thí điểm 6 điểm dừng đỗ cho taxi đón trả khách trên 2 tuyến phố Lý Thường Kiệt và Trần Hưng Đạo.

Theo thông báo của Sở GTVT Hà Nội, các điểm này đều có phần kẻ vạch dừng đỗ cho xe taxi, diện tích mỗi điểm đủ cho khoảng 2 xe cùng dừng đỗ đón trả khách, mỗi xe được dừng không quá 2 phút.

Sau gần 1 năm thực hiện, nhiều hành khách đã biết có các điểm dừng taxi nên đã ra đây chờ taxi. Các lái xe taxi cũng quen với việc có điểm dừng để chờ đón khách một cách văn minh, lịch sự.

Chia sẻ về điều này, lái xe Nguyễn Mạnh Dũng, hãng taxi Thanh Nga cho biết:

"Có chốt thí điểm này, khách hàng sẽ biết chỗ nào đón taxi, giống như trạm xe buýt vậy. Người ta sẽ biết khách đứng ở đây thì sẽ có điều hành đứng ở đây, kêu xe vào phục vụ khách hàng, lần lượt, lần lượt".

Việc Hà Nội thực hiện thí điểm điểm dừng đỗ taxi đã được các doanh nghiệp taxi và tài xế ủng hộ. Tuy nhiên, do mới thí điểm nên nhiều lái xe taxi vẫn dừng đỗ tùy tiện quá thời gian quy định.

Đặc biệt, do điểm dừng đỗ taxi gần quán ăn nên thường xuyên diễn ra tình trạng xe cá nhân tranh chỗ dừng đỗ của taxi.

Vẫn xuất hiện tình trạng ô tô cá nhân đỗ hàng dài trong vạch kẻ dừng đỗ của taxi. Ảnh: Lao động

Anh Lưu Xuân Thắng, tài xế taxi Thanh Nga cho biết, gần như ngày nào anh cũng bắt gặp các xe cá nhân dừng đỗ tại các điểm đỗ taxi. Do vậy, nhiều trường hợp taxi đến không có điểm dừng phải tiếp tục chạy đi chỗ khác.

"Điểm đón trả khách thì trên phố khó khăn thì khó khăn chung tất cả chứ không phải một mình mình. Thế nhưng, các điểm dừng do Hà Nội cấp cho taxi thì người ta chiếm dụng mất thì mình mới bực mình thôi. Lắm lúc muốn dừng một tí nhưng khó khăn quá".

Trao đổi với phóng viên VOVGT, ông Vũ Hà, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết đã nắm được thông tin này và sẽ phối hợp với lực lượng liên ngành thực hiện tuyên truyền và tăng cường hiệu quả thực thi pháp luật.

Theo ông Hà, tại những điểm dừng đỗ của taxi đã cắm biển nên các lái xe cần tuân thủ quy định của biển báo, tuân thủ quy định của pháp luật về giao thông đường bộ. Trong điều kiện hạ tầng không thể đáp ứng được toàn bộ nhu cầu điểm đỗ của taxi, song Sở GTVT Hà Nội sẽ phối hợp với lực lượng liên ngành để rà soát, bố trí thêm các điểm có thể dừng đón trả khách cho xe taxi cũng như có các biện pháp phân luồng, tổ chức giao thông để đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Ông Vũ Hà, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết thêm:

"Hiện nay, việc bố trí các điểm dừng đỗ cho xe taxi dựa vào điều kiện thực tế của hạ tầng và đánh giá của liên ngành, theo dõi tình hình theo dõi giao thông khu vực đó và điểm đỗ đủ rộng mà không ảnh hưởng đến các phương tiện lưu thông trên khu vực đó thì sẽ bố trí được".

Đại diện lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cũng cho biết, hiện tại, Sở GTVT Hà Nội đã cũng yêu cầu thanh tra GTVT, các phòng chức năng phối hợp với các quận, huyện, Hiệp hội taxi để tiến hành khảo sát rà soát các tuyến đường, đối với các tuyến đường có mặt cắt nhỏ, thường xuyên diễn ra ùn tắc giao thông thì cắm các biển cấm dừng, cấm đỗ.

Bên cạnh đó, Sở GTVT Hà Nội sẽ lựa chọn những vị trí phù hợp để quy tập, bố trí những điểm dừng đón trả khách cho xe taxi. Ngoài ra, Hà Nội cũng tổ chức làm việc với các bệnh viện để đề nghị bố trí những sảnh, sân đỗ để tạo điều kiện cho taxi vào trong bệnh viện dừng đỗ, đón bệnh nhân.

Tin giao thông

4 năm nữa TNGT sẽ giảm 50% so với 2010. Ảnh: Kinh tế đô thị

# 4 năm nữa TNGT sẽ giảm 50% so với 2010. Đó là mục tiêu được các chuyên gia đưa ra khi đánh giá về tiềm năng và hiệu quả của Dự án An toàn giao thông Hà Nội. TS Chang Hwan Mo, Viện Nghiên cứu giao thông Hàn Quốc cho hay, để giải quyết được hai vấn đề chính hiện nay của Hà Nội là tình trạng ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông đang đòi hỏi phải xây dựng được những giải pháp tổng thể và chi tiết.

Theo quan điểm quốc tế, phát triển giao thông công cộng bao giờ cũng là giải pháp cốt lõi để đảm bảo ATGT, từ đó ùn tắc giao thông và TNGT cũng sẽ được giải quyết. Mục tiêu được nhóm nghiên cứu đưa ra là đến năm 2022, tỷ lệ thương vong vì TNGT sẽ giảm được 20% so với năm 2016 và bằng 50% so với năm 2010.

# Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) sẽ thay thế 12 xe buýt mới tiêu chuẩn chất lượng cao cho tuyến số 63 có lộ trình Khu công nghiệp Bắc Thăng Long-Tiến Thịnh (Mê Linh). Theo đó, các phương tiện được thay mới trên tuyến 63 đều được nhận diện thương hiệu màu xanh sơn nước biển, có hình cánh chim bồ câu cách điệu gắn biểu tượng Khuê Văn Các. Mỗi xe có sức chứa 60 chỗ với tiêu chuẩn khí thải Euro 4; hệ thống cabin độc lập cho lái xe; wifi miễn phí.

Nghe toàn bộ chương trình tại đây:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //