Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đà Nẵng cấm phương tiện đồ chơi gắn động cơ điện tham gia giao thông

Phóng viên - 03/11/2018 | 20:38 (GTM + 7)

VOVGT - Ban ATGT thành phố Đà Nẵng đề nghị xử lý nghiêm đối với các trường hợp sử dụng phương tiện đồ chơi gắn động cơ điện tham gia giao thông...

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Thời gian gần đây, trên đường phố Đà Nẵng xuất hiện nhiều trẻ em, thanh thiếu niên và khách du lịch sử dụng xe điện ván trượt scooter, xe điện cân bằng, và đồ chơi gắn động cơ điện chạy tốc độ trên 20 km giờ, gây mất an toàn giao thông, tiềm ẩn tai nạn.

Trước tình trạng này, Ban An toàn giao thông thành phố Đà Nẵng đã đề nghị Công an thành phố chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông và công an các quận, huyện tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm đối với các trường hợp này.      

Loại xe gắn động cơ điện gây mất an toàn giao thông sẽ bị cấm

Vào các ngày nghỉ cuối tuần, hoặc buổi tối, chị Trần Ngọc Phương, ở quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng thường hay đưa con ra dọc bờ sông Hàn dạo mát. Theo chị Phương, hiện nay nhiều bạn trẻ đi xe điện ván trượt scooter và đồ chơi gắn động cơ điện rất nhiều, gây mất an toàn giao thông. Chị Phương cho hay, dọc tuyến đường Bạch Đằng và cầu Thuận Phước là địa điểm các bạn trẻ hay tụ tập đi từng tốp. Thậm chí vạch dành cho ô tô đậu đỗ, các em cũng trượt xe trên đó.

Cách đây không lâu, chị Phương đã chứng kiến, một cháu nhỏ bị xe điện ván trượt scooter gây tai nạn: "Những phương tiện đó gây cản trở giao thông rất nhiều và nguy hiểm. Cứ thế là trượt thôi chứ các em không nhìn tới những người đi đường như xe máy hoặc ô tô. Người ta đi trên lề thì các em vươn xuống đường để trượt, xe cộ đi qua lại rất nguy hiểm. Nhiều lúc tôi cũng sợ tông vào con. Vạch dành cho ô tô để đậu thì mấy em trượt trên đoạn đó. Nhiều lúc chúng tôi đi xe mà cũng ngại. Mong muốn, Cơ quan chức năng chúng ta dẹp bỏ và xử lý nghiêm, giảm thiệt hại về an toàn giao thông". 

Mặc dù loại đồ chơi này tiềm ẩn nhiều nguy cơ về tai nạn nhưng nhiều thanh niên lại rất thích thú phương tiện này. Anh Đỗ Hoàng Sơn, ở quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng cho biết, đã chơi xe điện ván trượt scooter từ nhiều năm nay: "Mặc dầu biết phương tiện này đi ra đường gây nguy hiểm cho những người xung quanh  ngay cả bản thân mình rất nguy hiểm, nguy cơ gây tai nạn giao thông. Vì sự đam mê mà lâu nay tôi đã chơi hoạt động này".       

Ông Bùi Thanh Thuận, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng cho biết: Theo Luật Giao thông đường bộ, những xe điện này không nằm trong danh mục phương tiện được phép tham gia giao thông. Ban An toàn giao thông thành phố đề nghị Công an thành phố chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông và công an các quận, huyện tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm đối với các trường hợp gây ảnh hưởng đến mất an toàn giao thông cho người tham gia giao thông trên đường.       

Các loại xe gắn động cơ được bán khá phổ biến tại Đà Nẵng (Ảnh Hải Châu)

Ban An toàn giao thông các quận, huyện cũng tuyền truyền đến các hộ kinh doanh, sử dụng “xe điện ván trượt” hoặc “xe điện cân bằng” trên địa bàn quản lý không sử dụng vào mục đích tham gia giao thông. Đồng thời, tuyên truyền đến người điều khiển giao thông, phụ huynh và học sinh không sử dụng các loại đồ chơi gắn động cơ điện, tránh các nguy cơ tiểm ẩn tai nạn giao thông và góp phần kiềm chế tai nạn giao thông.

Ông Bùi Thanh Thuận, Phó Giám đốc Sở Giao thôngVận tải thành phố Đà Nẵng cho biết: "Đứng trước tình hình trên, Sở Giao thông vận tải, Ban an toàn giao thông thành phố cũng có chỉ đạo, yêu cầu. Về phía công an thành phố tăng cường các lực lượng kiểm tra xử lý nghiêm đối với trường hợp sử dụng các loại xe này. Hiện nay, có một số vị trí thôi chứ chưa phải là nhiều, nhưng bước đầu chúng tôi thấy rằng không an toàn giao thông nên chúng tôi có chỉ đạo quyết liệt để xử lý nghiêm để không xảy ra những trường hợp phổ biến, hạn chế đến tình trạng an toàn giao thông do phương tiện này gây ra".   

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //