Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Tờ Seattletimes đưa tin, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 15h30’ chiều (2/5), giờ địa phương, trên tuyến cao tốc Harbour Pointe Boulevard Southwest đoạn qua thành phố Mukilteo, tiểu bang Washington, Mỹ.
Hình ảnh từ video cho thấy, khi các phương tiện đang dừng chờ đèn tín hiệu thì chiếc máy bay bất ngờ xuất hiện, lao xẹt qua đường dây điện, bốc cháy ngùn ngụt rồi bổ nhào xuống đất.
Phi công và một hành khách may máy chạy thoát khỏi đám cháy. Tuy nhiên, một số xe ô tô hư hỏng nặng cùng 2 người dưới mặt đất bị thương nhẹ sau vụ tai nạn, cảnh sát địa phương cho biết.
Theo điều tra của Ủy ban an toàn giao thông quốc gia (NTSB), chiếc máy bay Piper PA-32-260 thuộc sở hữu của một người có tên Justin Dunaway và viên phi công (30 tuổi) đã mất kiểm soát máy bay ngay trước khi tai nạn xảy ra. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.
Một số hình ảnh hiện trường vụ tai nạn (Nguồn: King5)
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.