Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bờ biển Cửa Đại lại sạt lở, tiền đầu tư như 'muối bỏ biển'

Phóng viên - 08/11/2017 | 6:55 (GTM + 7)

VOVGT-Biển Cửa Đại bị sạt lở hàng chục năm qua, nước biển xâm thực sâu vào đất liền hàng chục mét khiến nhiều công trình, nhà cửa, vật kiến trúc bị cuốn ra biển

Dù đã được đầu tư hàng trăm tỷ đồng để kè mềm chống xói lở khẩn cấp nhưng vẫn không ngăn được sóng biển. Bờ biển Cửa Đại lại bị xé toạc, bao nhiêu tiền đầu tư như muối bỏ bể.

Một đoạn rừng dương còn lại phía Bắc biển Cửa Đại có nguy cơ trôi xuống biển.

Những gốc dương cuối cùng bị cuốn trôi.

Nhiều bao tải cát bị cuốn trôi ra biển.

Phương án dùng cừ Larsen hay túi địa kỹ thuật, túi cát được áp dụng thời gian qua xem ra vô tác dụng. Nhiều túi địa kỹ thuật bị cuốn phăng ra biển.

Kinh nghiệm dân gian, những túi địa kỹ thuật hay cừ Larsen chỉ mang tính cấp thời. Đợt bão lũ vừa qua, sóng biển lại xé toạc bờ, uy hiếp hàng quán, nhà dân.

Nguyên nhân cuối cùng được xác định là do thiên tai.

Trong khi đó, bờ kè khách sạn Palm Garden của Công ty Phước Thịnh đầu tư chưa bằng 1 phần 10 tiền ngân sách đã ngăn được biển xâm thực.

Ông Nguyễn Thành Sang- chủ Khu nghỉ dưỡng Palm Garden cho biết, năm ngoái ông đã tốn biết bao nhiêu tiền cho túi vải địa kỹ thuật nhưng kết quả bằng không, năm nay bỏ 7 tỷ đồng làm kè vẫn giữ được bờ biển.

Mặc dù vậy, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và thành phố Hội An vẫn cho rằng, phương án dùng cừ Larsen và túi địa kỹ thuật phát huy hiệu quả.

Dù không thành công với các giải pháp bào vệ bờ biển Cửa Đại nhưng lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và thành phố Hội An vẫn tiếp tục xin kinh phí để đầu tư theo phương án cũ. Trong khi đó, các doanh nghiệp đầu tư số tiền chưa đến 1 phần 10 tiền ngân sách nhưng lại giữ được bờ biển. Đây là điều mà chính quyền tỉnh Quảng Nam, thành phố Hội An nên xem xét.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //