ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Yêu cầu điều tra vụ tàu hàng đâm gãy cần cẩu thi công cầu Phước Khánh 

Nhất Hoàng
Chiều 22/2, đoàn công tác của Bộ GTVT đã làm việc với các với vị liên quan về vụ tàu hàng Phúc Khánh tông gãy cẩu thi công công trình của cầu Phước Khánh trên sông Lòng Tàu (nối huyện Cần Giờ, TP.HCM và Nhơn Trạch, Đồng Nai) vào sáng ngày 21/2.
Hiện trường vụ tàu Phúc Khánh đâm gãy cần cẩu thi công cầu Phước Khánh.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã yêu cầu Cảng vụ hàng hải TP.HCM và các bên liên quan, nhanh chóng điều tra vụ tai nạn, cũng như đánh giá thiệt hại và mức độ an toàn của dự án.

“Chúng tôi cũng đề nghị xác định lại tất cả các chi phí và có giải pháp khắc phục cho công trình vĩnh cửu. Cũng chi đạo, tư vấn và nhà thầu có giải pháp để khắc phục, ít nhất là cuối tháng 3, phải thiết chế lại tất cả các công trình. Và trong tháng 4, chúng ta phải xây dựng những hạng mục công trình để đảm bảo cho công tác thi công”, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cho biết.

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn cũng yêu cầu Cảng vụ hàng hải Tp.HCM phải hoàn tất công tác điều tra nguyên nhân và thống kê thiệt hại của vụ tai nạn hàng hải này, trước tháng 4/2021.

Trước đó, sáng 21/2 tàu container Phúc Khánh tải trọng hơn 8.000 tấn lưu thông trên sông Sài Gòn thì bị chết máy. Chiếc tàu trôi tự do và đâm vào cẩu tháp được lắp đặt để thi công trụ dây văng của cầu Phước Khánh trên sông Lòng Tàu (nối huyện Cần Giờ - TP.HCM và Nhơn Trạch - Đồng Nai).

Cầu Phước Khánh là cây cầu có độ tĩnh không cao nhất Việt Nam (55m). Cầu có tổng chiều dài 3,1km, bắt đầu thi công từ năm 2015. Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành được khởi công từ tháng 7-2014 có tổng chiều dài toàn tuyến 57,1km, đi qua địa phận TP.HCM, các tỉnh Long An và Đồng Nai, tổng mức đầu tư 31.320 tỉ đồng.

Từ năm 2019, dự án này bắt đầu thi công cầm chừng vì thiếu vốn, vướng giải phóng mặt bằng. Một số gói thầu của dự án này, trong đó có cầu Phước Khánh, đã dừng thi công.

Bình luận

Đi lại

Đô thị

Giải trí

Kinh doanh