Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xử phạt nghiêm phương tiện thuộc diện cấm vẫn lưu thông qua cầu Long Biên

PV - 03/06/2022 | 11:25 (GTM + 7)

Công ty cổ phần đường sắt Hà Hải (đơn vị duy tu, bảo trì cầu Long Biên) ngày 2/6 cho biết, vừa có công văn gửi tới Cục CSGT, Sở GTVT TP Hà Nội về việc đảm bảo an toàn giao thông trên cầu Long Biên.

Ngày 28/5, lỗ thủng xuất hiện trên đường bộ cầu Long Biên là tấm đan mặt cầu thuộc nhịp số 6. Ảnh:Công ty Hà Hải

Ngày 28/5, lỗ thủng xuất hiện trên đường bộ cầu Long Biên là tấm đan mặt cầu thuộc nhịp số 6. Ảnh:Công ty Hà Hải

Công văn nêu rõ, trước sự cố tấm đan lòng đường dành cho xe máy và xe thô sơ bị sỡ, sụt, gây nguy hiểm cho người đi đường, Công ty đã khẩn trương sửa chữa, thay thế tấm đan, khắc phục sự cố, đưa hoạt động giao thông trở lại bình thường.

Nguyên nhân tấm đan bê tông bị vỡ, sụt được xác định là do Cầu Long Biên được đưa vào khai thác sử dụng đã 121 năm, các kết cấu thép bị rỉ hao mòn tiết điện, nhiều tấm đan bị vỡ âm.

Cùng đó, thời gian vừa qua, khu vực Hà Nội có mưa kéo dài. Nhiều phương tiện giao thông chở hàng nặng quá tải lưu thông qua cầu; đặc biệt là xe máy thồ, xe ba gác chở hàng quá tải. Hiện tại vị trí hai đầu cầu có hệ thống biển thông báo “cầu yếu” và biển báo cấm các phương tiện xe đạp thồ, xe máy thồ lưu thông qua cầu từ 5h đến 20h hàng ngày.

Bên cạnh việc cắm biển báo, Công ty Cổ phần đường sắt Hà Hải đã tiến hành thống kê lưu lượng xe máy thồ, xe ba gác chở nặng quá tải lưu thông qua cầu.

Qua khảo sát thống kê ngày 31/5/2022 từ 14h00 đến 20h00 có 150 xe máy thồ, xe ba gác chở hàng nặng. Từ 20h đến 5h sáng hôm sau có 75 xe máy thồ, xe ba gác chở hàng nặng quá tải lưu thông qua cầu. Đặc biệt trong các ngày rằm, mùng 1 âm lịch, các ngày lễ, Tết, số lượng các phương tiện này tăng gấp 2 đến 3 lần và đây là một trong những nguyên nhân gây nên các sự cố như vỡ sụt tấm đan bê tông đường bộ, kết cấu thép bị nứt gãy…

"Để tránh các sự cố tương tự như trên, Công ty cổ phần Đường sắt Hà Hải đề nghị Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội bố trí hệ thống biển báo cấm xe ô tô, xe máy thồ, xe ba gác qua cầu (24/24h). Cục Cảnh sát giao thông bố trí lực lượng hướng dẫn các phương tiện tham gia giao thông qua cầu đúng quy định và xử phạt đối với các hành vi vi phạm", ông Nguyễn Quốc Vượng, Giám đốc Công ty cổ phần đường sắt Hà Hải nhấn mạnh.

Đại diện Đội Cảnh sát giao thông số 1 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) cho biết, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã xử lý 11 trường hợp đi vào đường cấm trên cầu Long Biên, trong đó có cả trường hợp vi phạm nồng độ cồn trên 0,4mg/lít khí thở. Trường hợp này đã bị lực lượng chức năng phạt hành chính trên 50 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc mặt cầu Long Biên bị hư hỏng thời gian gần đây, ông Trần Thiện Cảnh, Phó cục trưởng Đường sắt Việt Nam, sáng 2/6 cho biết cơ quan này đã lên kế hoạch kiểm định tổng thể cầu Long Biên. Sau khi kiểm tra toàn diện, ngành đường sắt sẽ lập dự án sửa chữa tổng thể cầu Long Biên, dự kiến tiến hành vào năm 2023.

Với quá trình sử dụng hơn 120 năm cầu Long Biên hiện nay đã nằm trong danh sách cầu yếu nhưng hàng ngày vẫn phải cõng hàng chục lượt đôi tàu từ các tuyến phía Bắc về Hà Nội cũng như hàng chục nghìn người di chuyển giữa hai bờ sông Hồng bằng xe đạp, xe máy và người đi bộ.

Câu chuyện về việc đảm bảo an toàn giao thông, an toàn chạy tàu tại cầu Long Biên đã được các cơ quan chức năng đặt vấn đề từ nhiều năm nay nhưng chưa được giải quyết.

Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //