Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản đề xuất điều chỉnh phương án phân luồng đảm bảo ATGT phục vụ thi công gói thầu số 2 dự án nhà máy xử lý nước thải Yên Xá trên đường Nguyễn Xiển.
Sẽ xén dải phân cách giữa đường Nguyễn Xiển, đồng thời phân luồng cấm xe khách đi vào giờ cao điểm để hạn chế ùn tắc.
Theo đó, đơn vị thi công tiến hành xén dải phân cách giữa đường Nguyễn Xiển rộng 5-6m cách lòng đường hiện trạng 0,5m theo chiều đi từ ngã tư Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi đến ngã tư đường Nguyễn Xiển – tuyến đường số 1 bao quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An làm đường tạm phục vụ công tác phân luồng giao thông.
Làn đường tạm rộng 5-6m chỉ cho phép ô tô con, xe máy lưu thông, đầu nối vào có lắp đặt gông hạn chế chiều cao hạn chế xe tải lưu thông để đảm bảo an toàn cho kết cấu của đường Vành đai 3 trên cao.
Tổ chức phương án phân luồng từ xa cấm các loại phương tiện xe khách, xe hợp đồng từ 29 chỗ trở lên, xe tải lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Xiển (từ
vị trí lối lên đường Vành đai 3 trên cao) hướng Khuất Duy Tiến đi Linh Đàm vào giờ cao điểm (Sáng 6h – 09h; Chiều 16h – 19h30), xe buýt được phép hoạt động và sẽ điều chỉnh cho phù hợp với tình hình giao thông thực tế.
Trong trường hợp xảy ra ùn tắc giao thông sẽ điều tiết giao thông tại nút giao và đường Vành đai 3 trên cao cho phù hợp với tình hình giao thông thực tế.
Sau khi được UBND TP Hà Nội chấp thuận phương án, Sở GTVT TP Hà Nội đề xuất Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp hướng dẫn Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp đánh chuyển dải cây xanh tại dải phân cách giữa đường Vành đai 3 khi triển khai thi công làn đường tạm theo chiều đi từ ngã tư Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi đến ngã tư đường Nguyễn Xiển – tuyến đường số 1 bao quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An.
Lực lượng chức năng phường Đại Kim (quận Hoàng Mai) nhắc nhở người bán hàng tại đây thu dọn hàng hóa, trả lại hiện trạng đất.
UBND quận Hoàng Mai, Thanh Xuân giải tỏa các vi phạm lấn chiếm vỉa hè dọc tuyến đường Nguyễn Xiển để đảm bảo ATGT, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Đồng thời, Ban Xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp xây dựng phương án xén dải phân cách giữa để phục vụ thi công các ga trên đường Nguyễn Xiển đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng theo đúng quy định hiện hành. Phối hợp với UBND quận Thanh Xuân, Hoàng Mai để san gạt, gia cố, vuốt nối đảm bảo êm thuận phạm vi giải tỏa vỉa hè dọc đường Nguyễn Xiển đặc biệt là tại các vị trí rào chắn thi công trên tuyến.
Bên cạnh đó cần lắp đặt đẩy đủ hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn...để phục vụ công tác phân luồng đảm bảo an toàn giao thông; Phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT TP Hà Nội, CSGT – CATP, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan trong quá trình triển khai thi công nhằm đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và tránh gây ùn tắc giao thông.
Sau 7 năm lẩn trốn vì tội giết người, đối tượng Đỗ Duy Hằng (SN 1984, ở Gia Lâm, Hà Nội) đã bị Thủy đoàn I (Cục CSGT) và Cục Cảnh sát hình sự bắt giữ trên bè tại bãi giữa sông Hồng vào chiều 31/5. Đây là kẻ giết người đã bị Công an huyện Gia Lâm khởi tố từ năm 2017.
Mới đây, Sở GTVT TP.HCM có văn bản lấy ý kiến các tổ chức, cơ quan, đơn vị có liên quan về đề xuất cấm xe khách giường nằm lưu thông vào nội đô 24/24h, qua đó có cơ sở báo cáo UBND thành phố phê duyệt chủ trương thực hiện.
Năm 2023 là tròn 20 năm kể từ ngày Hà Nội công bố Quyết định số 165 phê duyệt quy hoạch mạng lưới các điểm đỗ xe và bãi đỗ xe công cộng định hướng đến năm 2020.
Ngăn chặn các trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn cần kết hợp nhiều giải pháp từ cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải và bản thân những người tham gia giao thông.
Từ ngày 3/6, Sở GTVT Hà Nội sẽ thực hiện điều chỉnh giao thông tại 2 nút giao quan trọng là cầu Định Công (quận Hoàng Mai) và Lê Trọng Tấn - Quang Trung - Văn Khê (quận Hà Đông) nhằm giảm ùn tắc và tăng an toàn cho người tham gia giao thông.
Thời gian gần đây trên mạng xã hội xuất hiện trào lưu kinh doanh đơn hàng “bom”. Đây là sản phẩm được người bán quảng cáo là gom ngẫu nhiên các đơn hàng bị hủy, hoàn lại do người mua không nhận.
TP.HCM đang lấy ý kiến về việc điều chỉnh nâng thời gian cấm xe khách giường nằm lưu thông vào nội đô từ 6h – 22h lên 24/24h, nhằm xử lý quyết liệt hơn tình trạng “xe dù, bến cóc” bấy lâu nay. Đề xuất mới này sẽ tác động thế nào đến hoạt động kinh doanh chở khách của doanh nghiệp?