Hà Nội: Xử lý tình trạng bán hoa cây cảnh, lấn chiếm vỉa hè trên đường Nguyễn Xiển
Phúc Tài - 17/11/2022 | 14:29 (GTM + 7)
Kể từ khi rào chắn trên đường Nguyễn Xiển phục vụ thi công dự án nước thải Yên Xá áp lực giao thông tại đây rất lớn. Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông hiện các lực lượng chức năng của quận Hoàng Mai đang vào cuộc quyết liệt xử lý tình trạng vi phạm trật tự đô thị trên tuyến đường này.
Chia sẻ với phóng viên VOV Giao thông nhiều người cho rằng đường đã bị thu hẹp nay lại có một số hộ kinh doanh còn bày hàng hóa sát mép đường, phương tiện của khách mua hàng để dưới lòng đường khiến giao thông càng trở nên ngột ngạt:
"Công trình của nhà nước đang thi công làm thì bây giờ đường hẹp, những người mua bán ở vỉa hè nên có ý thức mua bán cho gọn gàng, không ùn tắc giao thông. Đấy là yêu cầu của người dân.
Các cháu đi học đường tắc, muộn giờ các cháu. Đề nghị khu vực bên ý người ta phải dịch vào.
Những người bán hàng ai cũng muốn bán họ không thể bảo khách dịch lên được.
Ảnh hưởng đến người tham gia giao thông nhiều chứ, tăng thêm độ ách tắc. Bảo người ta dẹp vào."
Trước tình trạng này, hiện các lực lượng chức năng của quận Hoàng Mai (TP Hà Nội) đang vào cuộc quyết liệt xử lý. Cụ thể, tại đoạn qua phường Đại Kim – đoạn chính giữa vị trí quây tôn rào chắn, các lực lượng của phường như: cán bộ đô thị, thanh tra xây dựng, công an phường đã phối hợp ra quân yêu cầu các hộ kinh doanh tháo dỡ ô, bạt, lán tạm che chắn. Cùng với đó thường xuyên tuần tra tránh trường hợp tái vi phạm.
Ông Đỗ Khắc Kiên, Cán bộ đô thị phường Đại Kim cho biết, UBND phường Đại Kim xây dựng kế hoạch cao điểm, biện pháp chúng tôi sẽ tăng cường tuyên truyền người dân tại đây nghiêm túc chấp hành quy định pháp luật.
Ngoài ra, đối với một số trường hợp bày bán hoa, cây cảnh trên đất Dự án KĐT Tây nam Kim Giang 1 sát với mép đường Nguyễn Xiển, lực lượng liên ngành của phường Đại Kim yêu cầu các hộ phải dẹp hàng hóa trả lại đất. Cùng với đó, những lán tạm, hàng rào lưới B40 dựng lên phục vụ việc bán hàng tổ liên ngành kiên quyết yêu cầu tháo dỡ.
Về phía những người bày bán hàng tại khực này sau khi nhận được ánh nhìn đầy bức xúc của người tham gia giao thông và sự vào cuộc của tổ công tác liên ngành phường Đại Kim đã nghiêm túc chấp hành.
Chị Nguyễn Thị Nguyệt chủ hàng bán hoa, cây cảnh giãi bày: "Em đang chấp hành, em đang dọn đây, bọn em không chống đối gì hết. Rất là mong nhanh chóng mở rộng đường để bọn em còn có chỗ đỗ xe. Tết nhất đến nơi rồi chỉ mong mấy tháng tết thôi, mở rộng đường, không tắc đường bọn em mới bán được hàng, chứ để như thế này bọn em cũng không bán được"
Trước đó, ngày 8/11, theo văn bản Sở GTVT Hà Nội gửi UBND các quận Thanh Xuân, Hoàng Mai đã yêu cầu chính quyền địa phương chỉ đạo các lực lượng chức năng trực thuộc quận tăng cường công tác xử lý tình trạng người dân bán hoa cây cảnh, lấn chiếm vỉa hè... vi phạm trật tự đô thị trên đường Nguyễn Xiển và đặc biệt tại khu vực rào chắn thi công đảm bảo an toàn cho người đi bộ lưu thông trên hè, không để xảy ra tình trạng phương tiện dừng đỗ xe dưới lòng đường mua hàng gây mất trật tự ATGT và xảy ra ùn tắc./.
Đã 1 tuần kể từ khi nút giao phố Minh Khai - Ngõ 349 Minh Khai - Lối vào Bệnh viện Vinmec Times City (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) được tổ chức lại giao thông. Hiện tượng ùn ứ, ách tắc, đặc biệt theo hướng từ cầu Vĩnh Tuy hướng vào trung tâm thành phố đã có sự chuyển biến khá tích cực.
Khi một quy định được ban hành nhưng không thể thực thi, chúng ta đều biết hậu quả sẽ là sự khinh nhờn luật lệ. Vì thế, việc đưa ra nhiều quy định pháp luật mà không tính toán được khả năng thực thi, chính là cách để làm giảm sự tôn nghiêm của pháp luật.
Hà Nội có hơn 100.000 người khuyết tật, nhưng số lượng người khuyết tật trực tiếp tham gia giao thông nói chung và xe buýt nói riêng rất thấp, đặc biệt là những người khuyết tật vận động. Vậy đâu là lí do khiến người khuyết tật ngại hòa nhập cộng đồng?
Quốc lộ 13 đoạn qua địa bàn TP.HCM chỉ dài gần 6km nhưng suốt hai thập kỷ qua chưa thể mở rộng, trong khi đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương hiện đang triển khai thi công mở rộng lên 6 - 8 làn xe.
Trước nhu cầu tăng cao của hành khách dịp Giáng sinh, Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC1) cho biết, công ty đã kéo dài thời gian chạy tàu hoạt động đến 23h (thêm 1 tiếng so với trước đó). Hơn 90 nghìn lượt khách sử dụng tàu Metro số 1 trong ngày 24/12 với bình quân 411 hành khách/đoàn tàu.
Du lịch đường sông đang nổi lên như một loại hình dịch vụ quan trọng của ngành du lịch ĐBSCL khi vùng sở hữu thế mạnh sông nước với 28.000 km đường thủy. Mới đây nhất, cú bắt tay giữa TP.HCM và ĐBSCL đã “phác họa” được 22 tuyến và 4 trung tâm trung chuyển hành khách để phát triển ngành du lịch.