Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xe dù, bến cóc: Cần xử lý từ gốc

Phóng viên - 13/03/2017 | 6:47 (GTM + 7)

VOVGT - Sau khi điều chỉnh một số phương tiện từ bến xe Mỹ Đình về bến Nước Ngầm, tình trạng xe dù hoạt động trên tuyến đường vành đai 3 ngày càng nghiêm trọng.

Nghe nội dung chương trình tại đây:

Theo báo cáo của Sở GTVT Hà Nội, trên địa bàn Hà Nội hiện tồn tại 29 điểm có hoạt động đón trả khách, với hầu hết các quận nội thành. Cụ thể, quận Thanh Xuân: 6 điểm; Cầu Giấy: 03 điểm; Nam Từ Liêm: 3 điểm; Bắc Từ Liêm: 4 điểm.

Qua ra soát, thống kê, từ đầu năm 2017 đến nay, lực lượng thanh tra giao thông đã kiểm tra, lập biên bản xử lý với trên 1.300 trường hợp, phạt tiền trên 1,5 tỷ đồng, tạm giữ 25 phương tiện, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe đối với 247 trường hợp. Riêng tại khu vực trước cửa bến xe Mỹ Đình, lực lượng chức năng cũng xử lý 60 trường hợp xe dừng đỗ đón trả khách sai nơi quy định.

CSGT Đội 6 (Công an Tp.Hà Nội) kiểm tra, xử lý xe khách dừng đỗ bắt khách sai quy định trên đường Phạm Hùng (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) - Ảnh: Báo Giao thông

Trao đổi với phóng viên Kênh VOV Giao thông Quốc gia, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, thời gian gần đây, tình trạng xe dù, bến cóc vẫn tiếp diễn. Vì vậy, Sở GTVT Hà Nội đã chỉ đạo lực lượng thanh tra phối hợp với các lực lượng chức năng thường xuyên ra quân, xử lý các trường hợp vi phạm.

Ông Vũ Văn Viện cho biết:

Tuy vậy, ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội cho rằng, mặc dù các lực lượng chức năng đã vào cuộc quyết liệt, nhưng xe dù, bến cóc biến tướng rất khó xử lý. Cụ thể, nhiều trường hợp chủ xe dùng xe hợp đồng chở khách dưới dạng xe du lịch. Họ dùng phiếu đặt chỗ, sau đó cho xe đến đón và thu lại phiếu đặt chỗ và lập danh sách là đúng xe hợp đòng để chạy tuyến cố định. Tức là biến tướng thành xe hợp đồng nên cơ quan chức năng rất khó xử lý.

Ông Liên cho biết thêm:

Xe dù, bến cóc biến tướng rất khó xử lý

Mặc dù các lực lượng chức năng thường xuyên ra quân xử lý các trường hợp xe dừng đỗ, đón trả khách sai nơi quy định, nhưng cần có giải pháp căn cơ hơn mới có thể giải quyết triệt để tình trạng này. Đó là ý kiến của ông Trần Đăng Hải, Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội đề cập trong cuộc trao đổi với phóng viên Kênh VOVGTQG.

Nội dung cuộc trao đổi tại đây:

 

Ngay sau đây là nội dung cuộc trao đổi, mời quý vị và các bạn cùng nghe.

Thưa ông, thời gian qua lực lượng thanh tra giao thông trên địa bàn Thành phố đã ra quân xử lý các trường hợp vi phạm TTATGT, trong đó có việc xử lý các trường hợp nhà xe dừng đỗ đón trả khách sai nơi quy định. Ông có thể cho biết cụ thể về nội dung này?

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND Thành phố, Giám đốc sở GTVT về việc đảm bảo TTATGT trên địa bàn Thủ đô năm 2017, từ đầu năm chúng tôi đã chủ động xây dựng kế hoạch để triển khai nhiệm vụ được giao. Chúng tôi cũng yêu cầu, một là phải rà soát, thống kê toàn bộ các tụ điểm, các tuyến đường, các khu vực có xe thường xuyên vi phạm về vận tải hành khách, như dừng đỗ đón trả khách sai quy định, đi sai luồng tuyến… Qua kết quả 2 tháng đầu năm, lực lượng thanh tra đã xử lý được 1.321 trường hợp vi phạm trong lĩnh vực vận tải hành khách, trong đó tập trung vào các xe ô tô tuyến cố định, taxi, xe hợp đồng và xe buýt. Riêng từ 1/3 đến nay, chúng tôi cũng thiết lập hồ sơ gần 300 trường hợp dừng đỗ sai và đi sai luồng tuyến… Chúng tôi cũng phải đi từ 3h sáng, mật phục, hóa trang để theo dõi mới xử lý được.

Theo ông, lực lượng thanh tra có kiến nghị gì để giải quyết triệt để tình trạng xe dù, bến cóc?

Chúng tôi sẽ tham mưu cho lãnh đạo cấp trên và các cơ quan quản lý điều chỉnh các văn bản quy phạm pháp luật và tham mưu để có biện pháp giải quyết hữu hiệu nhất, đề nghị cấp trên, tất cả xư hợp đồng, kể cả xe từ 7 chỗ đến 9 chỗ, vì trước đây kể cả xe dưới 16 chỗ đều phải có giấy phép vào trong phố, nhưng các xe này lại chuyển xuống 9 chỗ thì cũng không phải xin giấy phép vào phố và hiện nay xuống 7 chỗ. Do vậy, theo quan điểm cá nhân tôi, tất cả xe hợp đồng đều phải xin giấy phép vào phố. Trên cơ sở đó các lực lượng chức năng có căn cứ để tuần tra, kiểm tra và hạn chế tối đa các phương tiện hoạt động trong lĩnh vực vận tải hành khách bằng hợp đồng hoạt động chặt chẽ hơn và có sự kiểm soát.

Vâng, xin cảm ơn ông.

Tags:
Ý kiến của bạn
Va chạm liên hoàn 3 ô tô tại ngã tư Láng – Trường Chinh

Va chạm liên hoàn 3 ô tô tại ngã tư Láng – Trường Chinh

Khoảng 12h30 trưa nay (17/12), tại ngã tư Láng – Trường Chinh – Nguyễn Trãi (Hà Nội) xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô, khiến một xe bị lật ngang giữa đường.

Cách tính thuế thu nhập cá nhân, thuế giá trị gia tăng mới: Hướng đến sự minh bạch, công bằng

Cách tính thuế thu nhập cá nhân, thuế giá trị gia tăng mới: Hướng đến sự minh bạch, công bằng

Trong bức tranh toàn cảnh của nền kinh tế, chính sách tài khóa, đặc biệt là các sắc thuế lớn, như thuế thu nhập cá nhân cũng như thuế giá trị gia tăng, đóng vai trò như hai mạch máu song hành với nhau.

EU đề xuất bãi bỏ lệnh cấm ô tô động cơ đốt trong từ năm 2035

EU đề xuất bãi bỏ lệnh cấm ô tô động cơ đốt trong từ năm 2035

Ủy ban châu Âu vừa công bố kế hoạch bãi bỏ lệnh cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới từ năm 2035, sau sức ép ngày càng lớn từ ngành công nghiệp ô tô khu vực. Động thái này được coi là bước lùi đáng kể nhất của Liên minh châu Âu (EU) khỏi các chính sách xanh trong những năm gần đây.

Những vạch sơn đổi màu trước cổng trường

Những vạch sơn đổi màu trước cổng trường

Vạch sơn nhiều màu sắc này không phải để trang trí, cũng không chỉ để làm đẹp cảnh quan đô thị, mà những vạch sơn đổi màu ấy đang âm thầm phát đi một thông điệp rõ ràng: Hãy chậm lại, hãy nhường đường cho học sinh.

Chuẩn bị khởi công nhà máy ray đường sắt hiện đại bậc nhất tại Quảng Ngãi

Chuẩn bị khởi công nhà máy ray đường sắt hiện đại bậc nhất tại Quảng Ngãi

Dự án sản xuất ray đường sắt và thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất công suất 700.000 tấn/năm với công nghệ châu Âu sẽ giúp Việt Nam lần đầu làm chủ thép ray chất lượng cao, giảm nhập khẩu và mở bước tiến mới cho ngành thép. Dự án sẽ khởi công ngày 19/12/2025, chào mừng Đại hội XIV của Đảng.

Cao tốc trọng điểm Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng - Trà Lĩnh cận ngày thông tuyến

Cao tốc trọng điểm Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng - Trà Lĩnh cận ngày thông tuyến

Trên công trường thi công 2 tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng – Trà Lĩnh, hơn 5.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân dự án đang khẩn trương làm việc ngày đêm để sẵn sàng thông tuyến vào ngày 19/12 tới đây.

Thi công nước rút trên cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn

Thi công nước rút trên cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn

Sau gần 3 năm thi công, dự án cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn đã cơ bản hoàn thành. Hiện trên công trường đang huy động tổng lực và duy trì 3 ca 4 kíp, thi công ngày đêm hoàn thiện những hạng mục còn lại, sẵn sàng thông xe toàn tuyến vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Thủ tướng, vượt tiến độ 8 tháng.

// //