Va chạm liên hoàn 3 ô tô tại ngã tư Láng – Trường Chinh
Khoảng 12h30 trưa nay (17/12), tại ngã tư Láng – Trường Chinh – Nguyễn Trãi (Hà Nội) xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô, khiến một xe bị lật ngang giữa đường.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Trạm dừng nghỉ tại Km67 và Điểm dừng chân tại Km36 đang được xem xét phương án triển khai trong năm sau.
Những ngày này thời tiết tại Quảng Ngãi vẫn không ngừng mưa, nhưng công tác hoàn thiện các hạng mục thiết yếu tại Điểm dừng chân tại Km96+100 vẫn đang được đội ngũ công nhân gấp rút hoàn thiện.
Trao đổi với phóng viên ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cho biết Điểm dừng nghỉ tại Km96+100, đang được Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) dự trù đưa vào khai thác vào ngày 19/12 tới.
Đến thời điểm hiện tại, các hạng mục chính của trạm dừng nghỉ này đã cơ bản hoàn thành. Cụ thể, các hạng mục sẽ được đưa vào vận hành ngay trong dịp này bao gồm: Nhà thông tin, khu vệ sinh, toàn bộ khu bãi đỗ xe, hệ thống chiếu sáng và hệ thống đảm bảo an toàn giao thông. Các hạng mục này đã cơ bản hoàn thiện theo quy định của một điểm dừng xe. Theo ước tính, bãi đỗ xe tại đây có thể chứa được hơn 50 xe ôtô (mỗi bên), đảm bảo sự thoải mái cho người dân. VEC sẽ xem xét đầu tư thêm hạng mục cảnh quan và xây dựng hình ảnh khu vực điểm dừng xe này.
Tuy nhiên, công tác hoàn thiện cuối cùng đang gặp trở ngại do yếu tố thời tiết. Hiện tại, thời tiết đang mưa lớn nên còn một số công tác như dọn dẹp chỉnh trang và sơn khu đỗ xe chưa thể triển khai. Công tác vệ sinh và chỉnh trang sẽ được hoàn thiện trong ngày 18/12 và đội sơn sẽ lập tức tiến hành hoàn thiện sơn khu đỗ xe ngay khi thời tiết ngớt mưa để đưa vào khai thác sử dụng.

Bên cạnh Điểm dừng chân tại Km96+100, Ban quản lý dự án cũng đã đưa ra lộ trình cụ thể cho Trạm dừng nghỉ và một điểm dừng nghỉ còn lại trên tuyến cao tốc này.
Đối với vị trí trạm dừng nghỉ tại Km67, VEC đã hoàn thiện xong các thủ tục cơ bản để tiến hành tuyển tư vấn thiết kế. Dự án sẽ phấn đấu hoàn tất các thủ tục để triển khai xây dựng trạm dừng nghỉ Km67 trong năm sau (2026).
Tương tự, đối với Điểm dừng chân tại Km36, lãnh đạo Tổng công ty VEC đã có ý kiến chỉ đạo xem xét về phương án tài chính để tiếp tục đầu tư trạm dừng nghỉ này trong năm sau (2026).
Việc hoàn thiện và đưa trạm dừng nghỉ và các điểm dừng chân vào khai thác đúng theo tinh thần chỉ đạo nhằm phục vụ nhân dân đi lại thuận tiện và an toàn hơn trên tuyến cao tốc.
Ngoài các trạm và điểm dừng nghỉ, Giám đốc Lê Anh Tuấn cũng đã cập nhật về tiến độ của Nút giao Dung Quất, một hạng mục quan trọng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.
Theo đó, tiến độ thi công nút giao Dung Quất đã được triển khai khẩn trương từ tháng 8/2025. Tuy nhiên, nút giao này đang bị chậm lại do hai nguyên nhân chính: Một là hai vị trí lún tại khu vực này vẫn chưa tắt lún; hai là lượng mưa quá nhiều do các cơn bão gần đây tại khu vực Đà Nẵng và Quảng Ngãi, khiến nền đất đang ngậm nước, không thể lu để tăng cường.
Hiện nay đơn vị và nhà thầu đang đợi thời tiết nắng ráo để khẩn trương triển khai các công tác còn lại, phấn đấu cơ bản hoàn thiện mặt đường đối với các vị trí không chờ lún vào dịp Tết Âm lịch. Đối với 02 đoạn chờ lún sẽ khẩn trương triển khai khi các vị trí này tắt lúc theo quy trình thiết kế.
Bên cạnh đó, VEC cũng đã chuẩn bị và triển khai hạng mục hạ tầng thu phí (Trạm thu phí) để đấu nối và phối hợp với Chủ đầu tư dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn hoàn thiện phương án kết nối 02 dự án. Mặc dù vậy, vị trí đấu nối giữa 2 đoạn tuyến này hiện đang là một điểm khó khăn do dự án Đà Nẵng – Quảng Ngãi đang trong quá trình khai thác sử dụng, các bên đang phối hợp để xác định ngày triển khai đấu nối./.
Khoảng 12h30 trưa nay (17/12), tại ngã tư Láng – Trường Chinh – Nguyễn Trãi (Hà Nội) xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô, khiến một xe bị lật ngang giữa đường.
Trong bức tranh toàn cảnh của nền kinh tế, chính sách tài khóa, đặc biệt là các sắc thuế lớn, như thuế thu nhập cá nhân cũng như thuế giá trị gia tăng, đóng vai trò như hai mạch máu song hành với nhau.
Ủy ban châu Âu vừa công bố kế hoạch bãi bỏ lệnh cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới từ năm 2035, sau sức ép ngày càng lớn từ ngành công nghiệp ô tô khu vực. Động thái này được coi là bước lùi đáng kể nhất của Liên minh châu Âu (EU) khỏi các chính sách xanh trong những năm gần đây.
Vạch sơn nhiều màu sắc này không phải để trang trí, cũng không chỉ để làm đẹp cảnh quan đô thị, mà những vạch sơn đổi màu ấy đang âm thầm phát đi một thông điệp rõ ràng: Hãy chậm lại, hãy nhường đường cho học sinh.
Dự án sản xuất ray đường sắt và thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất công suất 700.000 tấn/năm với công nghệ châu Âu sẽ giúp Việt Nam lần đầu làm chủ thép ray chất lượng cao, giảm nhập khẩu và mở bước tiến mới cho ngành thép. Dự án sẽ khởi công ngày 19/12/2025, chào mừng Đại hội XIV của Đảng.
Trên công trường thi công 2 tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng – Trà Lĩnh, hơn 5.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân dự án đang khẩn trương làm việc ngày đêm để sẵn sàng thông tuyến vào ngày 19/12 tới đây.
Sau gần 3 năm thi công, dự án cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn đã cơ bản hoàn thành. Hiện trên công trường đang huy động tổng lực và duy trì 3 ca 4 kíp, thi công ngày đêm hoàn thiện những hạng mục còn lại, sẵn sàng thông xe toàn tuyến vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Thủ tướng, vượt tiến độ 8 tháng.