Va chạm liên hoàn 3 ô tô tại ngã tư Láng – Trường Chinh
Khoảng 12h30 trưa nay (17/12), tại ngã tư Láng – Trường Chinh – Nguyễn Trãi (Hà Nội) xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô, khiến một xe bị lật ngang giữa đường.
Dù giá xăng dầu đã giảm nhiều nhưng ông Nguyễn Đình Liến, ngư dân ở xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn chưa tính đến việc cho tàu hoạt động trở lại dù đã nằm bờ từ tháng 8 năm 2021.
Ông Liến chia sẻ, hiện nay chi phí đầu vào tăng cao, ngư trường ngày càng cạn kiệt, giá hải sản bấp bênh nên giá xăng dầu giảm cũng không đáng là bao so với thời điểm trước: "Xăng dầu giảm cũng đỡ cho ngư dân nhưng vẫn còn quá cao. Biển bây giờ ngư truờng ngày càng cạn kiệt, tàu đi làm mà chi phí quá cao, trên 400 triệu/chuyến biển mới đủ. Nói chung cái gì cũng lên chứ không phải riêng về xăng, dầu mà giá cá thì nằm cứ nằm một chỗ. Ngư dân đành chịu, nhiều tàu nằm bờ tiếp".
Ông Huỳnh Ngọc Dũng, chủ tàu cá ở TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận cho biết, mỗi chuyến ra khơi dài nửa tháng, ông phải mua khoảng trên 2.500 lít dầu.
Việc giá xăng dầu giảm, cũng giúp ông tiết kiệm được vài triệu đồng cho mỗi chuyến ra khơi, ông Dũng nói: "Mai mốt trời êm lại vươn khơi bám biển. Mấy hôm trước giá xăng dầu cao quá thu nhập lại thấp không được bao nhiêu. Nay nghe giá xăng dầu hạ tôi cũng mừng".
Giá xăng dầu giảm nhưng với ngư dân đánh bắt thuỷ sản chi phí đầu tư cho một chuyến biển vẫn cao. Bởi vậy không ít ngư dân vẫn nghi ngại ra biển dù tàu cá nằm bờ đã lâu.
Khoảng 12h30 trưa nay (17/12), tại ngã tư Láng – Trường Chinh – Nguyễn Trãi (Hà Nội) xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô, khiến một xe bị lật ngang giữa đường.
Trong bức tranh toàn cảnh của nền kinh tế, chính sách tài khóa, đặc biệt là các sắc thuế lớn, như thuế thu nhập cá nhân cũng như thuế giá trị gia tăng, đóng vai trò như hai mạch máu song hành với nhau.
Ủy ban châu Âu vừa công bố kế hoạch bãi bỏ lệnh cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới từ năm 2035, sau sức ép ngày càng lớn từ ngành công nghiệp ô tô khu vực. Động thái này được coi là bước lùi đáng kể nhất của Liên minh châu Âu (EU) khỏi các chính sách xanh trong những năm gần đây.
Vạch sơn nhiều màu sắc này không phải để trang trí, cũng không chỉ để làm đẹp cảnh quan đô thị, mà những vạch sơn đổi màu ấy đang âm thầm phát đi một thông điệp rõ ràng: Hãy chậm lại, hãy nhường đường cho học sinh.
Dự án sản xuất ray đường sắt và thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất công suất 700.000 tấn/năm với công nghệ châu Âu sẽ giúp Việt Nam lần đầu làm chủ thép ray chất lượng cao, giảm nhập khẩu và mở bước tiến mới cho ngành thép. Dự án sẽ khởi công ngày 19/12/2025, chào mừng Đại hội XIV của Đảng.
Trên công trường thi công 2 tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng – Trà Lĩnh, hơn 5.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân dự án đang khẩn trương làm việc ngày đêm để sẵn sàng thông tuyến vào ngày 19/12 tới đây.
Sau gần 3 năm thi công, dự án cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn đã cơ bản hoàn thành. Hiện trên công trường đang huy động tổng lực và duy trì 3 ca 4 kíp, thi công ngày đêm hoàn thiện những hạng mục còn lại, sẵn sàng thông xe toàn tuyến vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Thủ tướng, vượt tiến độ 8 tháng.