Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xăng dầu giảm giá, ngư dân vẫn ngại ra khơi

Đoàn Sĩ - Lưu Sơn/ VOV TP.HCM - 15/07/2022 | 9:30 (GTM + 7)

Những ngày qua, giá xăng dầu đã giảm nhiều so với những tháng trước đây. Tuy nhiên, với một số ngư dân ở Bình Thuận và Bà Rịa Vũng Tàu thì vẫn ngại quay trở lại biển vì giá đầu tư cho một chuyến tàu vẫn còn cao.

Giá xăng dầu giảm, ngư dân ở Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn chưa muốn ra khơi (Ảnh: Gia Khang)

Giá xăng dầu giảm, ngư dân ở Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn chưa muốn ra khơi (Ảnh: Gia Khang)

Dù giá xăng dầu đã giảm nhiều nhưng ông Nguyễn Đình Liến, ngư dân ở xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn chưa tính đến việc cho tàu hoạt động trở lại dù đã nằm bờ từ tháng 8 năm 2021.

Ông Liến chia sẻ, hiện nay chi phí đầu vào tăng cao, ngư trường ngày càng cạn kiệt, giá hải sản bấp bênh nên giá xăng dầu giảm cũng không đáng là bao so với thời điểm trước: "Xăng dầu giảm cũng đỡ cho ngư dân nhưng vẫn còn quá cao. Biển bây giờ ngư truờng ngày càng cạn kiệt, tàu đi làm mà chi phí quá cao, trên 400 triệu/chuyến biển mới đủ. Nói chung cái gì cũng lên chứ không phải riêng về xăng, dầu mà giá cá thì nằm cứ nằm một chỗ. Ngư dân đành chịu, nhiều tàu nằm bờ tiếp".

Ông Huỳnh Ngọc Dũng, chủ tàu cá ở TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận cho biết, mỗi chuyến ra khơi dài nửa tháng, ông phải mua khoảng trên 2.500 lít dầu.

Việc giá xăng dầu giảm, cũng giúp ông tiết kiệm được vài triệu đồng cho mỗi chuyến ra khơi, ông Dũng nói: "Mai mốt trời êm lại vươn khơi bám biển. Mấy hôm trước giá xăng dầu cao quá thu nhập lại thấp không được bao nhiêu. Nay nghe giá xăng dầu hạ tôi cũng mừng".

Giá xăng dầu giảm nhưng với ngư dân đánh bắt thuỷ sản chi phí đầu tư cho một chuyến biển vẫn cao. Bởi vậy không ít ngư dân vẫn nghi ngại ra biển dù tàu cá nằm bờ đã lâu.

Cấm taxi

Cấm taxi

Có bao giờ chúng ta tự hỏi: xe taxi có phải là phương tiện giao thông công cộng hay không? Nếu bạn nghĩ taxi là phương tiện công cộng, bạn sẽ ngạc nhiên vì các tấm biển cấm taxi trên đường phố.

Gần 40.000 xe đã dán thẻ ePass bị VETC dán chồng thẻ Etag

Gần 40.000 xe đã dán thẻ ePass bị VETC dán chồng thẻ Etag

Thông tin trên vừa được Tập đoàn Công nghiệp - viễn thông Quân đội (Viettel) phản ảnh tới Bộ Giao thông vận tải. Sự việc này đã gây thiệt hại và lỗi khi xe qua trạm thu phí.

Cần sớm có quy định xử phạt việc dán đè thẻ thu phí không dừng

Cần sớm có quy định xử phạt việc dán đè thẻ thu phí không dừng

Trước tình trạng hàng loạt phương tiện bị dán đè thẻ thu phí không dừng, khiến phương tiện bị lỗi khi qua trạm, luật sư Phạm Thành Tài, giám đốc Văn phòng Luật sư Phạm Danh cho rằng cần sớm có chế tài xử phạt doanh nghiệp vi phạm.

Đặt taxi truyền thống qua app: Báo giá một đằng, tính tiền một nẻo

Đặt taxi truyền thống qua app: Báo giá một đằng, tính tiền một nẻo

Các ứng dụng (app) đặt xe taxi trên điện thoại di động đang ngày càng phổ biến trong bối cảnh taxi công nghệ cạnh tranh gay gắt với taxi truyền thống. Tuy nhiên, nhiều ứng dụng của các hãng taxi truyền thống đã xuất hiện lỗi, bất cập, báo giá một đằng nhưng hành khách phải trả tiền một nẻo, khiến khách hàng bức xúc.

Bộ trưởng Công an trả lời chất vấn về nhiều vấn đề 'nóng'

Bộ trưởng Công an trả lời chất vấn về nhiều vấn đề "nóng"

Sáng nay tại Phiên chất vấn phiên họp thứ 14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực trách nhiệm của Bộ Công an. Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã trả lời nhiều vấn đề nóng được nhiều người dân quan tâm.

Có cần thiết đổi tên Trung tâm đào tạo lái xe thành Trung tâm giáo dục nghề nghiệp?

Có cần thiết đổi tên Trung tâm đào tạo lái xe thành Trung tâm giáo dục nghề nghiệp?

Tổng cục Dạy nghề, Bộ Lao động – Thương Binh và Xã hội đang yêu cầu các Trung tâm đào tạo lái xe đổi tên thành Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, bởi theo Luật Giáo dục nghề nghiệp, không có “trung tâm đào tạo lái xe”.

Hạn chế tốc độ

Hạn chế tốc độ

Việc giới hạn tốc độ để hạn chế tai nạn là cần thiết, nhưng tiếp cận cách giới hạn như thế nào để không tạo nên sự căng thẳng quá mức cần thiết cho người điều khiển phương tiện là điều cần nghĩ đến.