Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Vì sao TNGT ở QL 51 đoạn qua Bà Rịa Vũng Tàu tăng?

Phóng viên - 28/12/2020 | 16:43 (GTM + 7)

Thời gian gần đây, người dân sống dọc QL 51, nhất là khu vực thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chứng kiến nhiều vụ TNGT thảm khốc, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Con số thống kê cho thấy các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tăng so với năm ngoái

Một trong những vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra trên QL 51
Một trong những vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra trên QL 51

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Theo số liệu thống kê của ngành chức năng thị xã Phú Mỹ, trong năm nay, trên địa bàn xảy ra 81 vụ tai nạn giao thông thì tại khu vực có tuyến QL 51 chạy qua chiếm hơn một nửa số vụ, làm 42 người chết, 17 người bị thương.

So với năm 2019, số vụ tai nạn tăng 7 vụ, số người chết tăng 5 người; người bị thương cũng tăng 2 người.

Nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng do ý thức người tham gia giao thông còn thấp, hệ thống hạ tầng trên toàn tuyến quốc lộ xuống cấp trầm trọng, hệ thống biển báo, đèn tín hiệu phân bố không hợp lý…

Trên QL51 tai nạn nghiêm trọng thường xảy ra tại các nút giao
Trên QL51 tai nạn nghiêm trọng thường xảy ra tại các nút giao

Cụ thể là tại các điểm giao như: khu vực cổng vòm, khu vực chợ Ông Trịnh, ngã tư Chinfon, ngã ba giao với đường 965 cảng Cái Mép…

Ông Trần Văn Tuấn, người dân ở xã Tân Phước, thị xã Phú Mỹ cho biết: "Ngay ngã ba cảng Cái Mép này rất phức tạp, tai nạn giao thông xảy ra rất nhiều, vì xe tải trong Cái Mép chạy ra ngay đèn đỏ rất ẩu nên cán chết nhiều. Nhiều vụ lắm, bên đây cũng như bên kia đường. Dù có tín hiệu đèn nhưng xe tải và xe ben chay quẹo ra quốc lộ dân không biết đường né".

Ban An toàn giao thông thị xã Phú Mỹ cho biết, điểm xảy ra tai nạn giao thông chủ yếu là tại các nút giao trên QL 51.

Ông Huỳnh Hữu Nghĩa, Phó ban An toàn Giao thông thị xã Phú Mỹ cho hay, mặc dù được chủ đầu tư thường xuyên nâng cấp, nhưng chất lượng mặt đường trên tuyến Quốc lộ đang xuống cấp. Đây cũng là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông.

Hạ tầng giao thông không đồng bộ và lưu lượng phương tiện tăng là nguyên dân dẫn đến TNGT
Hạ tầng giao thông không đồng bộ và lưu lượng phương tiện tăng là nguyên dân dẫn đến TNGT

Điều đáng lo ngại là khi có kết nối QL 51 với cao tốc Bến Lức-Long Thành thì lượng phương tiện sẽ còn tăng cao. Lúc ấy nếu không có giải pháp tối ưu về chất lượng công trình thì nguy cơ tai nạn giao thông gia tăng là điều khó tránh:

"QL51 phải có kế hoạch duy trì, bảo dưỡng làm sao đó khi mà trong những giai đoạn tiếp theo khi mà cao tốc Bến Lức – Long Thành đấu nối vào thì lưu lượng phương tiện nhiều QL51 phải gánh chịu lượng phương tiện lớn. Cơ quan chức năng phải lưu ý vấn đề này, chứ không phải cứ đường hư là sửa như thế không mang tính dài hạn".

Xe máy đi vào làn đường ô tô là một nguyên nhân xảy ra TNGT
Xe máy đi vào làn đường ô tô là một nguyên nhân xảy ra TNGT

Tai nạn giao thông liệu có được kéo giảm?

Lý giải về tình trạng xuống cấp của QL 51, chủ đầu tư là Công ty cổ phần phát triển đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu cho biết, tuyến Quốc lộ đã khai thác được 5 năm.

Đến nay, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên toàn tuyến tăng gấp 3 lần so với thiết kế ban đầu, dẫn đến áp lực giao thông rất lớn.

Đây chính là nguyên nhân làm chất lượng và tuổi thọ của mặt đường bị giảm.

Ông Đinh Hồng Hà, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần phát triển đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (BVEC) cho biết thêm: "Chúng tôi đã xây dựng kế hoạch trình Tổng cục đường bộ xem xét, thỏa thuận cho những hạng mục mà ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng đường cũng như ATGT, cụ thể là biển báo giao thông, sơn vạch kẻ đường, xử lý các điểm ngập úng cục bộ, xử lý duy tu, vệ sinh đường sá để góp phần tránh TNGT cũng như đảm báo ATGT trên toàn tuyến".

Tăng cường tuần tra xử lý vi phạm trên QL51 sẽ kéo giảm TNGT
Tăng cường tuần tra xử lý vi phạm trên QL51 sẽ kéo giảm TNGT

Theo Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, tai nạn giao thông trong năm qua dù có giảm, nhưng vẫn có địa bàn tai nạn nghiêm trọng gia tăng, trong đó thị xã Phú Mỹ - tăng 7 vụ so với năm ngoái.

Trung tá Lê Quang Tuấn, Phó phòng Cảnh sát giao thông cho biết, để kéo giảm tình trạng trên, thời gian tới, cảnh sát giao thông sẽ tăng cường xử lý các lỗi vi phạm không chấp hành tín hiệu giao thông, đi sai làn, phóng nhanh, xe chở quá tải, sử dụng rượu bia, ma túy đối với người điều khiển phương tiện:

"Tuyến QL 51 là tuyến đường phức tạp của tỉnh BRVT, sắp tới chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý các lỗi vi phạm của người điều khiển phương tiện như: đi ngược chiều, đi sai phần đường, vượt đèn đỏ… đây là những lỗi thường dẫn đến TNGT. Chúng tôi cũng kiên quyết xử lý về nồng độ cồn, ma túy của các tài xế container, xe tải đây cũng là nguyên nhân dẫn đến TNGT".

Trong đó quyết liệt xử lý lái xe container sử dụng ma túy khi tham gia giao thông
Trong đó quyết liệt xử lý lái xe container sử dụng ma túy khi tham gia giao thông

Để QL 51 không còn là nỗi ám ảnh với người dân ở Bà Rịa Vũng Tàu,  thì bên cạnh việc nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, rất cần sự vào cuộc của cơ quan chức năng trong việc tuyên truyền, tuần tra xử lý các phương tiện không chấp hành luật giao thông.

Bên cạnh đó, là thực hiện công tác di tu, sửa chữa, nâng cấp QL 51. Có như vậy mới kéo giảm được các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên tuyến đường huyết mạch này./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.

// //