Va chạm liên hoàn 3 ô tô tại ngã tư Láng – Trường Chinh
Khoảng 12h30 trưa nay (17/12), tại ngã tư Láng – Trường Chinh – Nguyễn Trãi (Hà Nội) xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô, khiến một xe bị lật ngang giữa đường.
Việc sử dụng nhiên liệu khí CNG đối với phương tiện vận tải hành khách công cộng là một trong những giải pháp giao thông xanh, thân thiện môi trường cho khu vực đô thị; đồng thời là xu hướng chung trong phát triển giao thông bền vững.
Tại nước ta, giải pháp này được thực hiện lần đầu tiên tại Tp.HCM. Theo số liệu của Sở GTVT Tp.HCM, đến nay, thành phố này có khoảng gần 150 xe buýt sử dụng nhiên liệu khí CNG, trong tổng số hơn 3.000 phương tiện đang vận hành toàn hệ thống.
Trong khi đó, tại các đô thị lớn khác của Việt Nam, việc vận hành phương tiện công cộng sử dụng nhiên liệu khí CNG cũng đã được nghiên cứu từ lâu, tuy nhiên chưa thực hiện được. Do đó, việc thủ đô chuẩn bị đưa vào thử nghiệm phương tiện xe buýt vận hành bằng khí CNG trong năm 2017 đang rất được dư luận quan tâm.

Hiện có khoảng gần 150 xe buýt sử dụng nhiên liệu khí CNG đang hoạt động tại Tp.HCM
Trao đổi với phóng viên Kênh VOV Giao thông Quốc gia, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị, Sở GTVT Hà Nội cho biết:
Trong khi đó, về phía doanh nghiệp, ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch, dịch vụ xây dựng Bảo Yến cho biết, cùng với việc đưa vào 30 xe buýt mới đạt khí thải Euro 4 lần đầu tiên tại Việt Nam, cuối năm 2017, đơn vị này sẽ có dàn phương tiện chạy bằng khí CNG đầu tiên phục vụ vận tải hành khách công cộng, với chất lượng đạt chuẩn xe buýt chất lượng cao. Tuy nhiên, doanh nghiệp này cũng bày tỏ sự lo lắng về khả năng tiếp cận nguồn nhiêu liệu cho phương tiện.
Ông Tuấn cho biết:
Ngoài ra, ông Nguyễn Trọng Thông, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng Hà Nội cũng đã có cuộc trao đổi với phóng viên, về các vấn đề cần lưu ý khi thí điểm vận hành xe buýt sử dụng nhiên liệu khí CNG tại thủ đô.
Nội dung cuộc trao đổi tại đây:
Theo lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, cơ quan này đang chỉ đạo triển khai đề án cải thiện chất lượng dịch vụ vận tải xe buýt từ nay đến 2020. Trong đó, bên cạnh phát triển luồng tuyến, thủ đô sẽ từng bước được đổi mới dàn phương tiện, hướng tới tính hiện đại và an toàn hơn. Riêng trong năm 2017, thủ đô dự kiến đưa vào vận hành 200-300 xe theo tiêu chuẩn mới, trong đó có xe chạy bằng nhiên liệu khí CNG.
Người dân đang tiếp tục kỳ vọng, trước những vấn đề đang đặt ra liên quan đến nguồn nhiêu liệu và đẩy mạnh sự vào cuộc của doanh nghiệp, chính quyền và các cơ quan chức năng sẽ có những chính sách tháo gỡ thỏa đáng, để phát triển giao thông xanh, đồng thời từng bước khôi phục sức hấp dẫn của vận tải xe buýt thủ đô trong thời gian tới.
Khoảng 12h30 trưa nay (17/12), tại ngã tư Láng – Trường Chinh – Nguyễn Trãi (Hà Nội) xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô, khiến một xe bị lật ngang giữa đường.
Trong bức tranh toàn cảnh của nền kinh tế, chính sách tài khóa, đặc biệt là các sắc thuế lớn, như thuế thu nhập cá nhân cũng như thuế giá trị gia tăng, đóng vai trò như hai mạch máu song hành với nhau.
Ủy ban châu Âu vừa công bố kế hoạch bãi bỏ lệnh cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới từ năm 2035, sau sức ép ngày càng lớn từ ngành công nghiệp ô tô khu vực. Động thái này được coi là bước lùi đáng kể nhất của Liên minh châu Âu (EU) khỏi các chính sách xanh trong những năm gần đây.
Vạch sơn nhiều màu sắc này không phải để trang trí, cũng không chỉ để làm đẹp cảnh quan đô thị, mà những vạch sơn đổi màu ấy đang âm thầm phát đi một thông điệp rõ ràng: Hãy chậm lại, hãy nhường đường cho học sinh.
Dự án sản xuất ray đường sắt và thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất công suất 700.000 tấn/năm với công nghệ châu Âu sẽ giúp Việt Nam lần đầu làm chủ thép ray chất lượng cao, giảm nhập khẩu và mở bước tiến mới cho ngành thép. Dự án sẽ khởi công ngày 19/12/2025, chào mừng Đại hội XIV của Đảng.
Trên công trường thi công 2 tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng – Trà Lĩnh, hơn 5.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân dự án đang khẩn trương làm việc ngày đêm để sẵn sàng thông tuyến vào ngày 19/12 tới đây.
Sau gần 3 năm thi công, dự án cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn đã cơ bản hoàn thành. Hiện trên công trường đang huy động tổng lực và duy trì 3 ca 4 kíp, thi công ngày đêm hoàn thiện những hạng mục còn lại, sẵn sàng thông xe toàn tuyến vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Thủ tướng, vượt tiến độ 8 tháng.