Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tỷ lệ TNGT có nồng độ cồn trong máu cao vẫn là thách thức lớn

Phóng viên - 08/02/2022 | 20:50 (GTM + 7)

Đó là nhận định của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch UB ATGTQG Phạm Bình Minh sau báo cáo của bác sĩ Bệnh viện Việt Đức, một điều đáng quan ngại là tỷ lệ bệnh nhân TNGT có nồng độ cồn trong máu vẫn ở mức cao.

Điển hình là ngày mùng 2 Tết, tỷ lệ ca TNGT có nồng độ cồn trong máu cao là 32,7%. Tỷ lệ nạn nhân TNGT có nồng độ cồn trong máu trong dịp Tết năm nay là 18,5%, thấp hơn năm 2021 (19,7%), cao hơn năm 2020 (10,3%).

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đánh giá, TNGT giảm sâu trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua là điều đáng mừng, song, tỷ lệ nạn nhân TNGT có nồng độ cồn trong máu cao vẫn là một thách thức lớn

Ngày 8/2, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh – Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã dẫn đầu Đoàn công tác thăm hỏi, làm việc và chúc Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (TP Hà Nội). 

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn báo cáo, trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, số lượng ca TNGT đã giảm nhưng tỷ lệ nạn nhân có nồng độ cồn vẫn ở mức cao và có xu hướng tăng lên.

Liên quan đến vấn đề này, bác sỹ Phạm Gia Anh - Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp, Bệnh viện Việt Đức dẫn giải, trong 9 ngày nghỉ Tết, mỗi ngày trung bình có hơn 100 nạn nhân đến khám, cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức, gồm hơn 56 trường hợp liên quan đến TNGT, trong đó có 70% số ca ở mức phải nhập viện.

Theo bác sỹ Phạm Gia Anh, một trong những điều đáng mừng nhất những ngày Tết vừa qua là không xảy ra trường hợp tử vong nào trong ngày Mùng 1 và Mùng 2 Tết, đây là tín hiệu đáng mừng so với những năm trước đây.

Tuy nhiên, một điều đáng quan ngại là tỷ lệ bệnh nhân TNGT có nồng độ cồn trong máu vẫn ở mức cao. Điển hình là ngày Mùng 2 Tết, tỷ lệ ca TNGT có nồng độ cồn trong máu cao là 32,7%. Tỷ lệ nạn nhân TNGT có nồng độ cồn trong máu trong dịp Tết năm nay là 18,5%, thấp hơn năm 2021 (19,7%), cao hơn năm 2020 (10,3%).

A7-00118
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh trực tiếp thăm các bác sỹ trực Tết và gia đình người bệnh tại khoa cấp cứu, hồi sức tích cực bệnh viện Việt Đức

Theo lý giải của bác sỹ Phạm Gia Anh là bởi lẽ dịp Tết Nguyên đán 2020 là thời điểm vừa triển khai áp dụng xử lý vi phạm nồng độ cồn theo Nghị định 100 nên tỷ lệ nạn nhân TNGT có nồng độ cồn trong máu thấp hơn đáng kể so với năm 2021 và 2022.

Cũng tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhận định, TNGT trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua giảm sâu cả 3 tiêu chí so với các năm trước đã phần nào phản ánh rõ nét cơ sở hạ tầng giao thông phát triển tốt, song hành với ý thức tham gia giao thông của người dân ngày càng được nâng cao tích cực. Đây có thể coi là những tín hiệu đáng mừng.

Song bên cạnh những tín hiệu tích cực, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cũng chỉ ra, trong báo cáo của bệnh viện Việt Đức vẫn cho thấy tỷ lệ nạn nhân TNGT có nồng độ cồn trong máu cao.

Đây là điều rất cần phải được các cơ quan chức năng lưu tâm để thực hiện các biện pháp mạnh mẽ hơn nữa để tiếp tục nâng cao nhận thức nhận thức của người dân về việc đã sử dụng rượu, bia - không được lái xe.

Tags:
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //