Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Triển khai gói hỗ trợ lãi suất 2% vẫn rất chậm

Như Ngọc - Anh Thư - 12/01/2023 | 9:12 (GTM + 7)

Báo cáo của Ngân hàng Nhà nước cho thấy, đến cuối tháng 11, doanh số hỗ trợ lãi suất đạt hơn 38 nghìn tỷ đồng đối với hơn 1.500 khách hàng, dư nợ hỗ trợ lãi suất đạt 28.500 tỷ đồng và số tiền đã hỗ trợ cho khách hàng mới đạt hơn 85 tỷ đồng.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Tin trong nước và thế giới

Ảnh minh họa: kinhtedothi

Ảnh minh họa: kinhtedothi

# Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường công tác quản lý, điều hành giá trong dịp Tết Nguyên đán. 

Còn Bộ Công thương vừa đưa ra đề xuất DN tự quyết giá bán xăng-dầu. Nhà nước chỉ công bố giá định hướng, DN sẽ tự xác định, đưa ra giá bán lẻ xăng dầu sau khi cộng chi phí kinh doanh thực tế. 

# Năm nay, các tổ chức tín dụng kỳ vọng tín dụng tăng 13,7%, huy động vốn tăng 10%. Trên 95% tổ chức tín dụng kỳ vọng lợi nhuận năm nay tiếp tục tăng trưởng dương. 

Ở lĩnh vực BĐS, UBND TP.Hà Nội cho biết, sắp tới Hà Nội sẽ xử lỹ nghiêm các chủ đầu tư 'ôm đất' để dự án chậm tiến độ. 

# Ghi nhận tại Hà Nội, các hệ thống siêu thị đến nay đã hoàn thành việc dự trữ hàng hoá tăng từ 30-50% để phục vụ người dân mua sắm Tết. 

Còn TPHCM hiện có hơn 10.000 điểm bán hàng bình ổn rải khắp các quận huyện; lượng hàng bình ổn chiếm 25-45% nhu cầu thị trường. 

# Liên quan đến việc triển khai chính sách hỗ trợ 2% lãi suất đối với một số ngành, lĩnh vực thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, báo cáo của NHNN cho thấy, đến cuối tháng 11, doanh số hỗ trợ lãi suất đạt hơn 38 nghìn tỷ đồng đối với hơn 1.500 khách hàng, dư nợ hỗ trợ lãi suất đạt 28.500 tỷ đồng và số tiền đã hỗ trợ cho khách hàng mới đạt hơn 85 tỷ đồng.

Ảnh minh họa: Lao Động

Ảnh minh họa: Lao Động

Ông Nguyễn Hoàng Dương, Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính các ngân hàng và tổ chức tài chính, Bộ Tài chính cho biết: Ngân hàng Nhà nước đang phối hợp các Bộ ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ gói 2%, Bộ Tài chính thực hiện 1 khâu là thanh toán trước 85% tiền hỗ trợ lãi suất cho ngân hàng thực hiện, chúng tôi cố gắng để khi ngân hàng gửi hồ sơ đề nghị thanh toán thì chúng tôi hoàn thiện ngay theo đề nghị của ngân hàng Nhà nước và các ngân hàng thương mại tham gia thực hiện chính sách này.

Bộ Tài chính cho biết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ chính sách tài khóa với chính sách tiền tệ để thúc đẩy phục hồi kinh tế.

# Với thị trường giao dịch hàng hóa, sắc xanh quay trở lại bảng giá hàng hoá nguyên liệu thế giới sau ngày giảm tương đối mạnh trước đó. Đóng cửa hôm qua 11/01, ngoại trừ nhóm nguyên liệu công nghiệp, cả 3 nhóm còn lại đều đóng nhận lực mua tích cực, điều này hỗ trợ chỉ số MXV- Index bật tăng trở lại 1,16%, lên mức 2.388 điểm. Giá trị giao dịch toàn Sở đạt trên 3.200 tỷ đồng.

Nhóm Năng lượng là điểm sáng trong ngày hôm qua khi tất cả 5 trên 5 mặt hàng đồng loạt đóng cửa tăng giá. Dầu ít lưu huỳnh và dầu thô tăng trên 3%. Dầu thô WTI chốt ở mức 77,4 USD/thùng và dầu Brent đóng cửa ở 82,6 USD/thùng.

Động lực mạnh nhất thúc đẩy thị trường là việc Trung Quốc đẩy mạnh mua dầu thô ngay trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Nhiều ước tính tích cực được đưa ra và ngày càng củng cố kỳ vọng nhu cầu của nhà nhập khẩu số một thế giới sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.

# Theo Bloomberg, nền kinh tế thế giới đang chuyển sang một kỷ nguyên khó khăn hơn do lãi suất cao hơn, căng thẳng địa chính trị lớn hơn và những bất ổn rõ ràng hơn. 

Còn  IMF vừa đưa ra cảnh báo về rắc rối dài hạn khi các NĐT ngày càng hy vọng khả năng của Fed kìm chế lạm phát cao mà không gây ra suy thoái. 

# Ngân hàng Thế giới vừa công bố báo cáo Triển vọng Kinh tế toàn cầu, trong đó hạ dự báo tăng trưởng thế giới năm nay xuống còn 1,7%,  mức chậm nhất kể từ năm 1993.

Ông Ayhan Kose, Giám đốc Nhóm Triển vọng Phát triển thuộc Ngân hàng Thế giới cho biết: Do khả năng lạm phát vẫn tăng cao, có thể dẫn tới căng thẳng tài chính ở một số nền kinh tế đang phát triển, các thị trường mới nổi và điều này cũng là yếu tố gây ra suy thoái kinh tế toàn cầu. Vẫn còn đó cuộc chiến lớn ở châu Âu. Căng thẳng địa chính trị có thể leo thang. Ngoài ra, cũng có nguy cơ lớn hơn về sự phân mảnh trong mạng lưới tài chính và đầu tư thương mại toàn cầu.

WB cảnh báo rủi ro gián đoạn nguồn cung và lạm phát cơ bản tăng cao còn tiếp diễn trong thời gian tới. Điều này sẽ khiến các ngân hàng trung ương phản ứng bằng cách tăng lãi suất, làm trầm trọng thêm tình trạng suy thoái toàn cầu.

Thông tin chứng khoán

Ảnh minh hoạ - Ảnh: Reuters.

Ảnh minh hoạ - Ảnh: Reuters.

# TTCK Mỹ tiếp tục duy trì đà tăng điểm và đóng cửa ở mức gần cao nhất trong ngày. Chỉ số S&P 500 tăng 50,4 điểm (1,28%) và Nasdaq tăng 189 điểm (1,76%) trong khi DJIA tăng ít hơn với 268,9 điểm (0,8%).

Diễn biến tích cực của các chỉ số chính trong thời gian qua đã phần nào phản ánh kỳ vọng của các NĐT.

# Còn ở trong nước, Trong ngắn hạn, rung lắc giằng co vẫn có thể là xu thế chính của chỉ số cho đến khi xuất hiện các phiên xác nhận xu hướng.

# Theo SSI Reseach, trường hợp chinh phục trở lại MA 20 tuần (1.070–1.072 điểm), nhiều khả năng đà hồi phục sẽ được mở rộng với vùng mục tiêu gần là 1.080–1.100 điểm. Ngược lại, chỉ số có khả năng sẽ điều chỉnh trở lại với vùng hỗ trợ đầu tiên là MA 20 ngày.

Ý kiến của bạn
Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13h ngày 26/7 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (TP Hà Nội); tổ chức cùng thời gian tại Hội trường Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh) và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (TP Hà Nội).

Ước vọng của lòng dân

Ước vọng của lòng dân

Ước vọng của lòng dân luôn rất dễ để nhận ra từ trạng thái của đám đông. Nhưng, chỉ có những nhân cách, những con người thực sự trong sáng, mạnh mẽ, và dũng cảm để theo đuổi đến tận cùng lý tưởng mới có thể đánh thức, khơi gợi và kết nối những ước vọng của lòng dân.

Phòng chống tham nhũng, lãng phí trong lĩnh vực GTVT: Trong sạch từ bộ máy quản lý

Phòng chống tham nhũng, lãng phí trong lĩnh vực GTVT: Trong sạch từ bộ máy quản lý

Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng ta đã đẩy mạnh công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, làm trong sạch bộ máy lãnh đạo, quản lý, để xây dựng Đảng trong sạch vữn mạnh, xây dựng bộ máy Nhà nước hiệu lực, hiệu quả, phụng sự nhân dân.

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, tăng cơ hội sở hữu bất động sản cho kiều bào

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, tăng cơ hội sở hữu bất động sản cho kiều bào

Luật Đất đai 2024 sắp có hiệu lực được kỳ vọng tạo thuận lợi cho người Việt Nam ở nước ngoài còn giữ quốc tịch Việt Nam được mua và sở hữu nhà tại Việt Nam, góp phần tạo cú hích cho thị trường sau giai đoạn ảm đạm.

Nhà lãnh đạo giản dị, gần gũi với nhân dân

Nhà lãnh đạo giản dị, gần gũi với nhân dân

Với những cống hiến to lớn cho đất nước, cho nhân dân, một đời vì nước vì dân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại trong lòng dân niềm kính trọng, biết ơn, niềm xúc động và và tiếc thương vô hạn.

Nồng ấm tình cảm người dân Lại Đà

Nồng ấm tình cảm người dân Lại Đà

Trong gần hai ngày diễn ra Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội, đã có hàng vạn người dân từ nhiều tỉnh thành trong cả nước thành kính đến thắp nén hương để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo hết lòng vì nước vì dân.

TP.HCM cần sớm giải ‘cơn khát’ bãi đỗ xe

TP.HCM cần sớm giải ‘cơn khát’ bãi đỗ xe

Hiện tại TP.HCM đang có hơn 9 triệu phương tiện cơ giới đường bộ, trong khi đó hệ thống bến bãi hiện chỉ đạt khoảng 20% quy hoạch. Trước thực tế trên, vào năm 2012 UBND TP.HCM đã yêu cầu Sở, ngành chức năng phối hợp triển khai kế hoạch xây dựng 4 bãi xe ngầm giữa trung tâm thành phố.

// //