Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Đó không chỉ là tình cảm, trách nhiệm, là truyền thống đạo hiếu, mà còn là một khía cạnh tâm lý tinh tế rất nên chú ý trong cuộc sống hiện đại.
“Trẻ cậy cha” không đơn thuần chỉ là việc cha mẹ lo cho con ăn học đến lúc trưởng thành. Trẻ em cần ở cha mẹ là một người bạn lớn, đồng hành cùng con trong những vấn đề chúng gặp phải ở mỗi độ tuổi. Xã hội càng hiện đại, các vấn đề đó càng phức tạp, đến người lớn còn dễ lầm lạc sa ngã nói gì con trẻ. Thực tế, giữa đủ đầy vật chất xa hoa, vẫn không thiếu những đứa trẻ bơ vơ trong thế giới riêng mình.
“Trẻ cậy cha” còn là “cậy” một hình mẫu để chúng noi theo, có thể là lòng nhân hậu, sự dũng cảm, là thói quen tập luyện thể thao, là sở thích đam mê chính đáng… Không phấn đấu thành thần tượng của con, nhiều bố mẹ đang để con chạy theo thần tượng trên phim ảnh, trên thế giới mạng, đôi khi học cái hay thì ít mà cái dở thì nhiều.
Còn “già cậy con”, cũng không chỉ là trông chờ cơm bưng nước rót, thuốc thang lúc trái gió trở trời, mà còn là “cậy” chúng để có những niềm vui tuổi già. Nếu được con cháu hỏi ý kiến, được “nhờ vả”, người cao tuổi sẽ cảm thấy rất phấn chấn, vì cảm thấy mình quan trọng.
Nhưng nhiều khi, sự khác biệt về quan điểm, hoặc suy nghĩ chưa tới khiến các con không muốn nhờ ông bà. Họ sợ việc chăm con, việc nhà cửa không như ý. Họ không muốn mang tiếng phụ thuộc, họ thích tự lực cánh sinh…
Để vừa ý trẻ con, vừa lòng cha mẹ, thực sự rất khó. Nhưng nếu đủ yêu thương, bạn sẽ tìm ra cách. Đó cũng chính là vì hạnh phúc của bạn thôi, khi mang lại nụ cười cho những người sinh ra mình, và người mình đã sinh ra.
---
Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây:
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.