Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc – Nam đoạn Hàm Nghi – Vũng Áng đặt ở đâu?

Lê Tùng - 23/05/2022 | 8:48 (GTM + 7)

Vị trí đặt trạm dừng nghỉ tại Km 534+310 đoạn cao tốc Hàm Nghi – Vũng Áng đoạn qua thôn Hưng Thắng, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên chủ yếu là đất nông nghiệp và đất trồng keo, không ảnh hưởng phải di dời các hộ dân và không ảnh hưởng đến công trình văn hóa, tâm linh trong khu vực.

Phối cảnh tổng thể trạm dừng nghỉ đặt tại Km 534+310 đoạn qua thôn Hưng Thắng, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên thuộc đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng.

Phối cảnh tổng thể trạm dừng nghỉ đặt tại Km 534+310 đoạn qua thôn Hưng Thắng, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên thuộc đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng.

Thông tin từ Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị vừa có báo cáo và đề xuất UBND tỉnh chấp thuận vị trí dừng nghỉ Dự án cao tốc Bắc – Nam đoạn Hàm Nghi – Vũng Áng đặt tại Km 534+310, đoạn qua thôn Hưng Thắng, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên như kiến nghị của Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý Dự án (QLDA) Thăng Long.

Theo đó, Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 qua Hà Tĩnh dài 102 km với 3 dự án thành phần: đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi, Hàm Nghi - Vũng Áng và Vũng Áng - Bùng.

Theo quy định Tiêu chuẩn Việt Nam về đường ô tô cao tốc và khoảng cách bố trí giữa các trạm dừng nghỉ đã triển khai trong các dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2021 là 50 - 60 km/trạm.

Hiện, dự án đoạn cao tốc Diễn Châu (Nghệ An) – Bãi Vọt (Hà Tĩnh) đang bố trí 1 trạm dừng nghỉ tại Km 478+300 đoạn qua xã Yên Hồ, huyện Đức Thọ. Do đó, tại dự án cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2021 – 2025 qua Hà Tĩnh sẽ bố trí thêm được từ 1 - 2 vị trí trạm dừng nghỉ.

Tuy nhiên, do đoạn tuyến Vũng Áng (Kỳ Anh) là khu vực núi, khó bố trí trạm dừng nghỉ nên đoạn cao tốc Vũng Áng – Bùng đang được kiến nghị vị trí sẽ đặt tại Km594+400 thuộc địa phận tỉnh Quảng Bình.

Còn đối với đoạn cao tốc Hàm Nghi – Vũng Áng, chủ đầu tư dự án đang xem xét 2 phương án đặt trạm dừng nghỉ. Trong đó, phương án 1 đặt tại Km 532+900 thuộc thôn Hưng Trung, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên và phương án 2 đặt tại Km 534+310 thuộc thôn Hưng Thắng, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên.

Mặt bằng bố trị trạm dừng nghỉ tại Km534+310 thuộc thôn Hưng Thắng, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

Mặt bằng bố trị trạm dừng nghỉ tại Km534+310 thuộc thôn Hưng Thắng, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

Theo đánh giá, cả 2 vị trí đều nằm ở khu vực địa hình thuận lợi để bố trí trạm dừng nghỉ, phù hợp với khoảng cách trạm dừng nghỉ theo tiêu chuẩn. Song, vị trí trạm dừng nghỉ tại Km 532+900 lại gần khu vực miếu Kẻ Cấm, ảnh hưởng tới vấn đề tâm linh của người dân trong khu vực.

Vì vậy, địa phương kiến nghị đặt vị trí trạm dừng nghỉ tại Km 534+310 thuộc thôn Hưng Thắng, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên. Bởi vị trí này chủ yếu là đất nông nghiệp và đất trồng keo, không ảnh hưởng phải di dời các hộ dân và không ảnh hưởng đến công trình văn hóa, tâm linh trong khu vực.

Được biết, trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng thuộc quy mô loại 1, có tổng diện tích là 25.000m2, bao gồm các hạng mục: bãi đỗ xe; nhà dịch vụ, (cửa hàng ăn uống, giải khát, văn phòng chỉ dẫn du lịch, chỉ dẫn trung chuyển); trạm cấp nhiên liệu, xưởng bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện, khu vệ sinh và cây xanh, thảm cỏ, tiểu cảnh.

Trên cơ sở vị trí đề xuất, sau khi được UBND tỉnh chấp thuận, Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh đề nghị Ban QLDA Thăng Long khẩn trương cắm mốc GPMB bàn giao cho địa phương để thực hiện thủ tục đền bù GPMB theo quy định.

Ý kiến của bạn
Có được “trả góp” vi phạm giao thông nếu gặp khó khăn về tài chính?

Có được “trả góp” vi phạm giao thông nếu gặp khó khăn về tài chính?

Có thể “trả góp” khi bị phạt tiền từ 15.000.000 đồng trở lên đối với cá nhân và từ 150.000.000 đồng trở lên đối với tổ chức

Bác bỏ thông tin 'Thu được 50 triệu/ngày từ tố giác vi phạm giao thông'

Bác bỏ thông tin "Thu được 50 triệu/ngày từ tố giác vi phạm giao thông"

Ngày 4/1/ 2025, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội) đã lên tiếng về thông tin "Hà Nội: Một thanh niên thu về 50 triệu đồng chỉ sau 1 ngày tố giác vi phạm giao thông" lan truyền trên mạng xã hội.

Đường sắt tiên phong tinh gọn bộ máy và đổi mới toàn diện

Đường sắt tiên phong tinh gọn bộ máy và đổi mới toàn diện

Sau nhiều năm bị thua lỗ, đến nay vận tải đường sắt đã có lãi, đời sống vật chất, tinh thần cũng như thu nhập của người được nâng cao...

Sẽ có quy định cụ thể chi trả cho người cung cấp thông tin vi phạm giao thông

Sẽ có quy định cụ thể chi trả cho người cung cấp thông tin vi phạm giao thông

Mức chi cho người cung cấp thông tin vi phạm giao thông không quá 10% số tiền xử phạt và tối đa 5 triệu đồng/vụ việc.

Làng nghề quất cảnh Tứ Liên

Làng nghề quất cảnh Tứ Liên

Ở Thủ đô Hà Nội, làng nghề truyền thống quất cảnh Tứ Liên (Tây Hồ) được xem là một địa điểm quen thuộc của những người có thú vui chơi cây cảnh mỗi dịp Tết đến xuân về.

Hà Nội loay hoay

Hà Nội loay hoay

Việc Hà Nội tính đến việc cho thuê vỉa hè, hoặc mở rộng diện tích trông xe dưới lòng đường cho thấy sự mâu thuẫn, thiếu nhất quán trong việc thực hiện các chính sách quản trị đô thị, mục tiêu và cách làm đang xung đột với nhau.

Nhiều mức phạt tăng vọt liệu có trị được “bệnh” lái ẩu?

Nhiều mức phạt tăng vọt liệu có trị được “bệnh” lái ẩu?

Từ việc tăng chế tài lên gấp 3 - 30 lần, đến xử lý mạnh tay các hành vi như đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, lùi xe trên cao tốc, Nghị định 168 được kỳ vọng sẽ chấm dứt tình trạng “văn hóa lái ẩu” vốn gây nhiều nhức nhối trong xã hội.

// //