Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc – Nam đoạn Hàm Nghi – Vũng Áng đặt ở đâu?

Lê Tùng - 23/05/2022 | 8:48 (GTM + 7)

Vị trí đặt trạm dừng nghỉ tại Km 534+310 đoạn cao tốc Hàm Nghi – Vũng Áng đoạn qua thôn Hưng Thắng, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên chủ yếu là đất nông nghiệp và đất trồng keo, không ảnh hưởng phải di dời các hộ dân và không ảnh hưởng đến công trình văn hóa, tâm linh trong khu vực.

Phối cảnh tổng thể trạm dừng nghỉ đặt tại Km 534+310 đoạn qua thôn Hưng Thắng, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên thuộc đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng.

Phối cảnh tổng thể trạm dừng nghỉ đặt tại Km 534+310 đoạn qua thôn Hưng Thắng, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên thuộc đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng.

Thông tin từ Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị vừa có báo cáo và đề xuất UBND tỉnh chấp thuận vị trí dừng nghỉ Dự án cao tốc Bắc – Nam đoạn Hàm Nghi – Vũng Áng đặt tại Km 534+310, đoạn qua thôn Hưng Thắng, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên như kiến nghị của Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý Dự án (QLDA) Thăng Long.

Theo đó, Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 qua Hà Tĩnh dài 102 km với 3 dự án thành phần: đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi, Hàm Nghi - Vũng Áng và Vũng Áng - Bùng.

Theo quy định Tiêu chuẩn Việt Nam về đường ô tô cao tốc và khoảng cách bố trí giữa các trạm dừng nghỉ đã triển khai trong các dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2021 là 50 - 60 km/trạm.

Hiện, dự án đoạn cao tốc Diễn Châu (Nghệ An) – Bãi Vọt (Hà Tĩnh) đang bố trí 1 trạm dừng nghỉ tại Km 478+300 đoạn qua xã Yên Hồ, huyện Đức Thọ. Do đó, tại dự án cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2021 – 2025 qua Hà Tĩnh sẽ bố trí thêm được từ 1 - 2 vị trí trạm dừng nghỉ.

Tuy nhiên, do đoạn tuyến Vũng Áng (Kỳ Anh) là khu vực núi, khó bố trí trạm dừng nghỉ nên đoạn cao tốc Vũng Áng – Bùng đang được kiến nghị vị trí sẽ đặt tại Km594+400 thuộc địa phận tỉnh Quảng Bình.

Còn đối với đoạn cao tốc Hàm Nghi – Vũng Áng, chủ đầu tư dự án đang xem xét 2 phương án đặt trạm dừng nghỉ. Trong đó, phương án 1 đặt tại Km 532+900 thuộc thôn Hưng Trung, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên và phương án 2 đặt tại Km 534+310 thuộc thôn Hưng Thắng, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên.

Mặt bằng bố trị trạm dừng nghỉ tại Km534+310 thuộc thôn Hưng Thắng, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

Mặt bằng bố trị trạm dừng nghỉ tại Km534+310 thuộc thôn Hưng Thắng, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

Theo đánh giá, cả 2 vị trí đều nằm ở khu vực địa hình thuận lợi để bố trí trạm dừng nghỉ, phù hợp với khoảng cách trạm dừng nghỉ theo tiêu chuẩn. Song, vị trí trạm dừng nghỉ tại Km 532+900 lại gần khu vực miếu Kẻ Cấm, ảnh hưởng tới vấn đề tâm linh của người dân trong khu vực.

Vì vậy, địa phương kiến nghị đặt vị trí trạm dừng nghỉ tại Km 534+310 thuộc thôn Hưng Thắng, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên. Bởi vị trí này chủ yếu là đất nông nghiệp và đất trồng keo, không ảnh hưởng phải di dời các hộ dân và không ảnh hưởng đến công trình văn hóa, tâm linh trong khu vực.

Được biết, trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng thuộc quy mô loại 1, có tổng diện tích là 25.000m2, bao gồm các hạng mục: bãi đỗ xe; nhà dịch vụ, (cửa hàng ăn uống, giải khát, văn phòng chỉ dẫn du lịch, chỉ dẫn trung chuyển); trạm cấp nhiên liệu, xưởng bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện, khu vệ sinh và cây xanh, thảm cỏ, tiểu cảnh.

Trên cơ sở vị trí đề xuất, sau khi được UBND tỉnh chấp thuận, Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh đề nghị Ban QLDA Thăng Long khẩn trương cắm mốc GPMB bàn giao cho địa phương để thực hiện thủ tục đền bù GPMB theo quy định.

Xuất hiện các chùm ca bệnh COVID-19 mới: Không hoang mang, nhưng cần duy trì phòng dịch

Xuất hiện các chùm ca bệnh COVID-19 mới: Không hoang mang, nhưng cần duy trì phòng dịch

Mới đây tại Bạc Liêu phát hiện một chùm 26 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 1 bé 2 ngày tuổi tử vong. Liệu đây có phải là một dấu hiệu cho thấy dịch bệnh vẫn còn phức tạp, nguy hiểm?

Trước 31/7 không hoàn thành thu phí không dừng, phải xả trạm và chịu trách nhiệm

Trước 31/7 không hoàn thành thu phí không dừng, phải xả trạm và chịu trách nhiệm

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành khẳng định, kiên quyết không lùi bất cứ mốc tiến độ nào, nhất định hoàn thành trên toàn quốc trước ngày 31/7/2022. Sau thời hạn này, nếu trạm thu phí nào chưa hoàn thành sẽ phải xả trạm, không được tiếp tục thu phí, chủ đầu tư chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Hà Nội đề xuất cho xe khách, xe buýt thường đi vào làn BRT

Hà Nội đề xuất cho xe khách, xe buýt thường đi vào làn BRT

UBND TP> Hà Nội vừa yêu cầu Sở GTVT có phương án điều chỉnh, tổ chức lại giao thông trên làn xe buýt BRT theo hướng phù hợp tình hình thực tế. Sau khi rà soát, Sở GTVT Hà Nội có đề xuất, cho thêm một số loại xe chạy vào làn đường ưu tiên này.

Hà Nội đề xuất tách riêng làn ô tô, xe máy trên trục đường Nguyễn Trãi

Hà Nội đề xuất tách riêng làn ô tô, xe máy trên trục đường Nguyễn Trãi

Phương án trên được đưa ra khi Sở GTVT Hà Nội thực hiện tổ chức lại một số nút giao thông trên địa bàn, trong đó có nút giao Ngã Tư Sở.

Khi người dân sợ làm đường qua nhà

Khi người dân sợ làm đường qua nhà

Các dự án cầu vượt Âu Cơ – Nghi Tàm và Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch với mức đầu tư hàng trăm tỉ đồng, từng được người dân kỳ vọng góp phần giải quyết ùn tắc giao thông, cải thiện bộ mặt đô thị ở những tuyến đường và nút giao trọng điểm của Hà Nội.

Dầu thô tiếp tục suy yếu, nông sản lao dốc mạnh mẽ

Dầu thô tiếp tục suy yếu, nông sản lao dốc mạnh mẽ

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/06, thị trường hàng hoá chỉ nhận được tín hiệu tăng giá của 5 trong tổng số 31 mặt hàng được giao dịch liên thông thế giới tại Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV).

Chỉ tiêm vaccine COVID-19 mũi 4 cho người trên 50 tuổi và các đối tượng đặc thù

Chỉ tiêm vaccine COVID-19 mũi 4 cho người trên 50 tuổi và các đối tượng đặc thù

Theo Bộ Y tế, đối tượng tiêm mũi 4 là người từ 50 tuổi trở lên, người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng, thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với COVID-19, công nhân, người làm việc các khu công nghiệp.