Xử lý hàng rong trước cổng trường để đảm bảo ATGT
Bảo đảm TT ATGT cổng trường là một trong những nội dung luôn được nhà trường cùng các đơn vị chức năng đặc biệt quan tâm phối hợp thực hiện.
Theo đó, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu tài xế tuân thủ và chấp hành không được dừng tại các vùng, khu vực có dịch trên hành trình chạy xe, đã được cấp thẩm quyền công bố dịch COVID-19, chịu trách nhiệm đối với việc khai báo y tế của hành khách trên xe.
Các đơn vị phải đảm bảo vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa, sắp xếp, bố trí hành khách ngồi giãn cách trên phương tiện cách nhau một ghế hoặc đảm bảo cách nhau 1m (không áp dụng với xe khách giường nằm và xe cải tạo ghế ngồi đã đảm bảo giãn cách); không vượt quá 30 người trên phương tiện, kể cả lái xe, nhân viên phục vụ trên xe. Tại các nhà ga, bến xe phải đảm bảo hành khách ngồi cách ghế, đảm bảo giữ khoảng cách an toàn theo quy định.
Sở Giao thông Vận tải cũng yêu cầu thực hiện khai báo y tế bắt buộc theo quy định đối với hành khách trên các phương tiện và tại khu vực nhà ga, bến xe; thực hiện phun thuốc sát khuẩn định kỳ hàng ngày, nhất là khu vực đón, trả khách, khu vực bán vé, phòng chờ cho hành khách; thường xuyên vệ sinh và khử khuẩn phương tiện sau khi kết thúc chuyến đi cuối cùng trong ngày.
Cùng với đó, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị quản lý bến xe khách, đơn vị kinh doanh vận tải hành khách (tuyến cố định, xe buýt, xe taxi) thực hiện nghiêm tự đánh giá việc thực hiện các yêu cầu, biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
Bến xe khách tăng cường kiểm tra, giám sát các phương tiện hoạt động tại bến xe, đảm bảo thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19 và số lượng vận chuyển hành khách trên xe. Từ chối tiếp nhận các xe khách vi phạm trong phòng, chống dịch./.
Bảo đảm TT ATGT cổng trường là một trong những nội dung luôn được nhà trường cùng các đơn vị chức năng đặc biệt quan tâm phối hợp thực hiện.
Khi Hà Nội tạm biệt mùa cây thay lá với “cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ”, cây cối cùng rủ nhau thay màu áo xanh biếc.
Theo đánh giá của Bộ xây dựng thì tỉ lệ đất cây xanh công cộng tại TP.HCM thấp nhất trong các đô thị của cả nước, chỉ đạt khoảng 0,55m2/người trong khi đó tiêu chuẩn cây xanh đô thị đặc biệt khoảng 15m2/người.
Câu chuyện đường cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây bị ngừng cung cấp điện thậm chí đứng trước nguy cơ không được quản lý, vận hành, bảo trì… đã và đang nhận được rất nhiều quan tâm từ dư luận cả nước.
Để đảm bảo an toàn PCCC, Công an thành phố Hà Nội vừa chỉ đạo lực lượng công an các quận, huyện khẩn trương rà soát các cơ sở chưa được nghiệm thu PCCC đã đi vào sử dụng, yêu cầu khắc phục, sửa chữa lỗi vi phạm, đáp ứng quy định PCCC hiện hành.
Giá xăng dầu tăng cao, cùng môi trường ô nhiễm nghiêm trọng khiến chính quyền nhiều thành phố đang dành sự ưu ái đặc biệt cho xe điện, hạn chế xe động cơ đốt trong. Tuy nhiên chính điều này cũng là nguồn cơn gây bất đồng sâu sắc giữa các nhà sản xuất ô tô với cơ quan quản lý.
Nhiều năm qua, tình trạng buôn bán lấn chiếm tại khu vực vòng xoay cầu Rạch Sỏi, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang diễn ra ngày một phức tap.