Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Công ty Cổ phần công nghệ Tiên Phong đã đề xuất với Sở GTVT TP.HCM về viêc thực hiện lập đề xuất dự án "Thu phí hạn chế ùn tắc giao thông đối với xe ô tô lưu thông vào nội đô TP.HCM". Dự án thu phí ô tô vào trung tâm TP.HCM sẽ đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) - Hợp đồng BLT (Xây dựng - Thuê dịch vụ - Chuyển giao) thời hạn 10 năm và không tái đầu tư.
Quy mô đầu tư dự án xây dựng hệ thống thu phí gồm vành đai khép kín bao quanh khu vực trung tâm thành phố bao gồm quận 1, quận 3, theo công nghệ thu phí đa làn không dừng.
Dự án bao gồm các cổng thu phí trên các tuyến đường thường xảy ra tình trạng ùn tắc như đường Trường Sơn, Cộng Hòa và một trung tâm quản lý điều hành. Việc thu phí ô tô vào trung tâm thành phố sẽ được kết nối thanh toán với hệ thống thu phí tự động không dừng VETC và VDTC để thực hiện thu phí các phương tiện đã dán thẻ RFID khi đi qua các điểm thu phí.
Theo đó, vành đai thu phí gồm các tuyến đường: Hoàng Sa dọc theo bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, đường Nguyễn Phúc Nguyên giao với Cách Mạng Tháng 8 - đường 3 tháng 2 - đường Lê Hồng Phong - đường Lý Thái Tổ - đường Nguyễn Văn Cừ - đường Võ Văn Kiệt - đường Tôn Đức Thắng.
Tổng vốn đầu tư dự án dự kiến là hơn 2200 tỷ đồng. Trong đó, chi phí đầu tư ban đầu là 478,1 tỷ đồng và tổng chi phí vận hành (có bao gồm lãi vay) của dự án trong 10 năm là 1.796 tỷ đồng.
Được biết, Công ty Cổ phần Công nghệ Tiên Phong đã tự bỏ kinh phí để tham gia nghiên cứu và đề xuất với các đơn vị quản lý chuyên môn. Trên cơ sở đề xuất của Công ty CP Công nghệ Tiên Phong, Sở GTVT kiến nghị UBND thành phố giao Sở kế hoạch đầu tư tham mưu cho UBND thành phố xem xét, quyết định. Đồng thời hướng dẫn Công ty CP Công nghệ Tiên Phong lập hồ sơ đề xuất dự án theo quy định pháp luật hiện hành.
Theo đơn vị đề xuất thì dự án này sẽ góp phần tạo động lực, thúc đẩy nhu cầu sử dụng phương tiện giao thông công cộng, góp phần cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra tại khu vực trung tâm thành phố trong khi hạ tầng giao thông đường bộ chưa thể đầu tư mở rộng theo quy hoạch.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.