Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Chiều 27/8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM họp báo thông tin về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn Thành phố. Chia sẻ về công tác lấy mẫu xét nghiệm, ông Nguyễn Hữu Hưng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, giai đoạn Thành phố tăng cường giãn cách xã hội là thời điểm quan trọng để lấy mẫu xét nghiệm, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.
Theo ông Hưng, những ngày qua là thời gian cao điểm để ngành y tế đẩy mạnh các hoạt động như tăng cường phát hiện các F0 trong cộng đồng thông qua xét nghiệm có trọng tâm, trọng điểm và có phân chia. Có chiến lượt xét nghiệm ở vùng đỏ, vùng cam, vùng vàng và vùng xanh cho phù hợp với thực tế từng địa phương.
Về việc mở rộng tăng cường xét nghiệm, ông Hưng cho biết, từ ngày 23/8 đến chiều ngày 27/8, TP.HCM đã test nhanh được 1.117.000 người tại khu vực vùng đỏ và phát hiện khoảng 42.400 trường hợp dương tính, với tỉ lệ 3,5%.
Sắp tới, ngành y tế cũng chủ động triển khai hơn 400 trạm y tế lưu động ở phường, xã để hỗ trợ cho F0, nhất là giải quyết được các vấn đề trước đây các bệnh nhân gặp khó khăn khi điều trị tại nhà.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.