Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Đến gần 11h00 tối qua (30/5), Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) cùng các đơn vị nghiệp vụ mới giải quyết xong hiện trường vụ tai nạn đường sắt khiến 1 người tử vong.
Thông tin ban đầu, khoảng 20h35 cùng ngày, một người đàn ông (khoảng 50 tuổi, chưa rõ danh tính) đi bộ nhiều vòng quanh khu vực đường sắt đoạn trước chùa Ưu Đàm (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức)
Lúc này, đoàn tàu lửa chạy tuyến Nam - Bắc di chuyển qua thì người đàn ông bất ngờ lao ra đứng giữa đường ray. Lái tàu không xử lý kịp nên tông trúng, kéo lê nạn nhân hàng chục mét.
Vụ tai nạn khiến nạn nhân tử vong, thi thể không còn nguyên vẹn. Vụ việc còn khiến đường sắt bị gián đoạn gần 2 tiếng.
Theo người dân sống quanh khu vực, nạn nhân không phải là người địa phương. Tối hôm qua (30/5), họ thấy người này đi bộ quanh khu vực chùa U Đàm.
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.
Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.
Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.
Để giải quyết những thách thức trong sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện cá nhân sử dụng nhiên liệu hoá thạch, giao thông công cộng chậm phát triển, các thành phố đứng trước cơ hội rất lớn trong cách tiếp cận giải quyết vấn đề hướng tới giao thông bền vững và bảo vệ môi trường.
Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.
Với giới trẻ ngày nay, ba chữ “đánh dây thép” hay “Nhà dây thép” chắc còn khá lạ lẫm, nhưng đó lại là những từ quen thuộc của những thập niên đầu thế kỷ 20.