Giá xăng dầu đồng loạt giảm
Giá xăng tại kỳ điều hành hôm nay (27/11) được điều chỉnh giảm lần thứ 2 liên tiếp. Giá dầu diesel cũng giảm mạnh.
Thực hiện theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM, hôm nay Sở thông tin và truyền thông TP.HCM công bố cấp độ phòng chống dịch COVID-19 theo Nghị quyết 128 của Chính phủ và hướng dẫn 4800 của Bộ y tế. Theo đó, TP.HCM vẫn duy trì cấp độ 2 (vùng vàng) trên phạm vi toàn thành phố.
Đáng chú ý là có 2 huyện gồm Nhà Bè và Cần Giờ chuyển từ cấp độ 2 (vùng vàng) sang cấp độ 3 (vùng cam) do có số ca nhiễm mới tăng cao. Đặc biệt chú ý là xã Phước Kiển huyện Nhà Bè được xác định là xã đạt cấp độ 4 (vùng đỏ) vì có tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp.
Cũng theo báo này, toàn thành phố có 13 quận, huyện, thành phố đạt cấp độ 1 (vùng xanh) gồm huyện Củ Chi, Thành phố Thủ Đức, các Tân Bình, Gò Vấp, Tân Phú, Phú Nhuận, các quận 1, 4, 5, 6, 7, 8, và 11. Số địa phương được công nhận cấp độ 2 bao gồm 7 quận huyện gồm: huyện Hóc Môn, Q.12, H.Bình Chánh, Q.Bình Tân, Q.3, Q.10, Q.Bình Thạnh.
Giá xăng tại kỳ điều hành hôm nay (27/11) được điều chỉnh giảm lần thứ 2 liên tiếp. Giá dầu diesel cũng giảm mạnh.
Trong thời gian ngắn vừa qua, tại thành phố Hà Nội, đã xảy ra liên tiếp các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, cướp đi sinh mạng của nhiều người.
Chiều ngày 26/11, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua nghị quyết thay thế Nghị quyết số 47 ngày 12/12/2024 của HĐND thành phố quy định thực hiện vùng phát thải thấp trên địa bàn, nhằm cải thiện chất lượng không khí. Theo đó, Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng theo khung giờ, thực hiện thí điểm tại Vành đai 1.
Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai đã và đang tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, đồng thời chuẩn bị cơ sở vật chất để trở thành Đại học Y Dược Bạch Mai trong thời gian tới.
Tình trạng vi phạm giao thông vẫn tồn tại nhiều năm qua ở các thành phố lớn, từ đó đã gây áp lực lớn lên hạ tầng và lực lượng chức năng. Tuy nhiên, với việc ứng dụng hệ thống camera thông minh (AI), thói quen, hành vi của người tham gia giao thông đang có sự thay đổi.
Cao tốc Bắc - Nam đang dần nối liền mạch máu giao thông đất nước. Thế nhưng, niềm vui có đường mới lại đi kèm nỗi khổ phải chạy một mạch suốt nhiều giờ liền mà không có chỗ dừng chân.
Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam sẽ mở ra một cơ hội tốt để phát triển các đô thị giao thông, hay còn gọi là TOD. Tuy nhiên, ngay từ lúc này, nếu không sớm có những tiêu chí hạ tầng, quy hoạch cho loại hình đô thị này, chúng ta có thể sẽ bỏ lỡ cơ hội.