Tổng kiểm tra cầu Cần Thơ Bé và QL 91B sau phản ánh của VOV Giao thông
Phóng viên - 26/06/2021 | 8:45 (GTM + 7)
Một số hộ dân tự ý mở đường đi riêng sát dốc cầu, cộng thêm có đường nhánh dân sinh kết nối với các khu dân cư nên xe máy ra vào liên tục khiến tình trạng giao thông luôn bát nháo.
Liên quan đến việc dưới chân cầu Cần Thơ Bé thuộc quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ mất an toàn và thường xuyên xung đột giao thông do tình trạng xe chạy ngược chiều từ các đường nhánh mà VOV Giao Thông đã phản ánh ngày 1/6; ngày 24/6, Ban ATGT TP Cần Thơ cùng ngành chức năng địa phương đã có buổi tổng kiểm tra.
Thực tế kiểm tra, một số hộ dân đã tự ý mở đường đi riêng sát dốc cầu, cộng thêm có đường nhánh dân sinh kết nối với các khu dân cư nên xe máy ra vào liên tục khiến tình trạng giao thông luôn bát nháo.
Chợ dân sinh nằm dưới chân cầu thu hút nhiều người dân đến mua sắm, xảy ra hiện tượng chạy ngược chiều ngay trên cầu vì lí do thiếu hiểu biết “tiện lợi”. Khi ngành chức năng có mặt kiểm tra, nhiều người vẫn vô tư chạy ngược chiều.
Chị Nguyễn Thị Kim Ngọc – người được lực lượng chức năng mời vào lập biên bản cho biết: “Em đi vô đây mua đồ ăn…. em không biết, không biết thiệt luôn. Thấy trống thì em chạy lên chứ em không biết”.
Việc người đi đường không biết mình vi phạm luật an toàn giao thông khi chạy ngược chiều là một lẽ. Lẽ khác tại đây cũng không có các biển báo: Chạy chậm, dừng lại quan sát hay không được chạy ngược chiều… Điều này khiến cho các điểm xung đột giao thông trở nên nguy hiểm và đã xảy ra nhiều vụ va chạm nhẹ.
Không riêng dưới chân cầu Cần Thơ Bé mà trên toàn tuyến QL 91B, tại cầu Thơm Rơm cũng xảy ra tình trạng tương tự. Chợ dân sinh nằm sát chân cầu, kết hợp nhiều đường nhánh mà thiếu biển báo cấm đã khiến nhiều người điều khiển phương tiện vô tư chạy ngược chiều trên cầu.
QL 91B đi qua các địa bàn quận Ô Môn, Thốt Nốt có lưu lượng giao thông dày đặc với các xe tải trọng nặng, tài xế sẽ không xử lí kịp nếu xảy ra xung đột trên đường.
Thượng tá Nguyễn Hồng Nam, Phó trưởng công an Quận Thốt Nốt nhìn nhận những tồn tại và cho biết sẽ triển khai khắc phục bằng các giải pháp, đặc biệt tập trung công tác kiểm tra tuyên truyền nâng cao ý thức tham gia giao thông cho người dân: “Chúng tôi sẽ tăng cường hơn nữa trong công tác tuyên truyền để bà con hiểu biết luật và các nghị định liên quan. Tăng cường lực lượng kiểm tra và xử lí nghiêm những trường hợp không chấp hành luật giao thông đường bộ. Cắm những biển báo phù hợp, quy định cụ thể… để bà con hiểu được, biết được và chấp hành nghiêm luật ATGT”.
Riêng đối với các trường hợp người dân tự mở đường đi đấu nối vào dốc cầu, ngành chức năng sẽ lắp đặt khoảng cách dân sinh để đảm bảo không để các phương tiện đi qua đường gây mất an toàn giao thông.
Đối với những đường dân sinh nằm sát dốc cầu, công an quận Thốt Nốt tăng cường hướng dẫn phân luồng cho nhân dân để đảm bảo người dân đi đúng luồng và đúng chiều quy định.
Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.
Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.
Ở cái tuổi 70 nhưng bà Huỳnh Thu Tặng ở xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang vẫn miệt mài làm việc tử tế. Hơn 5 năm gắn bó với công việc quét rác, cắt dọn cỏ làm đẹp đường quê, phần thưởng lớn nhất bà nhận lại là lời cảm ơn từ bà con lối xóm và người đi đường.
Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.
TP.HCM đang trong vào mùa cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ. Thế nhưng đối với người dân sinh sống tại tuyến đường Trần Xuân Soạn, quận 7 và một số tuyến trũng, thấp những ngày qua lại phải chìm trong biển nước...
Hiện nay, tại nhiều khu vực, từ đô thị đến nông thôn, đâu đâu cũng dễ dàng bắt gặp những bãi rác tự phát nơi công cộng. Tình trạng này không chỉ làm ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị mà còn tác động lớn đến cuộc sống của người dân.