Vì sao nhiều người chìm trong nợ nần sau khi mua ô tô
Sau đại dịch COVID-19, việc sở hữu ô tô ngày càng trở nên đắt đỏ với người tiêu dùng Mỹ. Ngoài ra, thói quen mua ô tô trả góp khiến nhiều người mua xe ngày càng lún sâu hơn vào nợ nần.
“Nhận diện bán hàng đa cấp bất chính - Thực tiễn và quy định pháp luật liên quan" cùng sự tham gia của 3 vị khách mời: Ông Phạm Văn Cao (thứ 2 từ trái qua), Phó Trưởng phòng, Phòng Điều tra và Xử lý hành vi Cạnh tranh không lành mạnh, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương; Luật sư Võ Đan Mạch (ngoài cùng bên phải), Chánh văn phòng Hiệp hội Hiệp hội bán hàng đa cấp Việt Nam; Bà Đỗ Thanh Bình (thứ hai từ phải qua), Trưởng Phòng Pháp lý và Đối ngoại, Công ty TNHH Nu Skin Enterprises Việt Nam.
Bán hàng đa cấp là một phương thức kinh doanh đã tồn tại trên thế giới từ rất lâu và chính thức xuất hiện ở Việt Nam vào những năm cuối của thế kỷ XX. Tuy nhiên, kinh doanh đa cấp từ một phương thức phân phối hàng hóa mới, đã dần bị biến tướng, gây nhiễu loạn thị trường và ảnh hưởng tiêu cực đến trật tự xã hội.
Thời gian qua, bên cạnh các doanh nghiệp hoạt động chân chính và tuân thủ pháp luật, cũng đã xuất hiện không ít doanh nghiệp bán hàng đa cấp bất chính, lợi dụng mô hình kinh doanh theo phương thức đa cấp để huy động tài chính, trục lợi, lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản của người dân, như kinh doanh thương mại điện tử không đúng với bản chất của mô hình kinh doanh, huy động vốn người tham gia, đầu tư tài chính, đầu tư ảo, nhượng quyền thương mại online, kinh doanh hàng hóa trá hình…
Để giúp quý vị thính giả rõ hơn về thực trạng này, cũng như biết cách nhận diện đâu là doanh nghiệp bán hàng đa cấp chân chính, đâu là những biến tướng, núp bóng để trục lợi, cũng như các quy định trong lĩnh vực này, VOVGT tổ chức tọa đàm phát thanh với chủ đề: “Nhận diện bán hàng đa cấp bất chính - Thực tiễn và quy định pháp luật liên quan" cùng sự tham gia của 3 vị khách mời: Ông Phạm Văn Cao, Phó Trưởng phòng, Phòng Điều tra và Xử lý hành vi Cạnh tranh không lành mạnh, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương; Luật sư Võ Đan Mạch, Chánh văn phòng Hiệp hội Hiệp hội bán hàng đa cấp Việt Nam; Bà Đỗ Thanh Bình, Trưởng Phòng Pháp lý và Đối ngoại, Công ty TNHH Nu Skin Enterprises Việt Nam.
Chương trình sẽ là diễn đàn mở, để các cơ quan quản lý và các doanh nghiệp và người dân cùng trao đổi, bàn luận về chủ đề mà rất đông người dân quan tâm này.
Tọa đàm với chủ đề: “Nhận diện bán hàng đa cấp bất chính - Thực tiễn và quy định pháp luật liên quan", sẽ được phát thanh trực tiếp trên VOVGT FM91 tại Hà Nội và TPHCM, lúc 12h30, thứ sáu, ngày 18/10/2019, trực tuyến trên Fanpage VOV Giao thông.
Các thính giả có thể chia sẻ quan điểm, ý kiến về vấn đề này với các khách mời của chương trình, qua hotline: 024.37.919191 và Fanpage VOV Giao thông.
Sau đại dịch COVID-19, việc sở hữu ô tô ngày càng trở nên đắt đỏ với người tiêu dùng Mỹ. Ngoài ra, thói quen mua ô tô trả góp khiến nhiều người mua xe ngày càng lún sâu hơn vào nợ nần.
Quan điểm của Bộ Chính trị, Trung ương Đảng xác đinh Tự chủ về vốn đầu tư và quyết tâm được chuyển giao, làm chủ công nghệ đường sắt tốc độ cao là những quyết sách rất đúng đắn, tuy nhiên vấn đề đặt ra là cần phải làm sao để có thể được thực hiện điều này.
Nhắc đến địa danh Thọ Xương, nhiều người nghĩ ngay đến câu ca: Gió đưa cành trúc la đà, Tiếng chuông Trấn Vũ, canh gà Thọ Xương... Bây giờ, Hà Nội bvẫn còn đó một con ngõ nhỏ mang tên Thọ Xương, như để gợi nhắc đến huyện Thọ Xương, trung tâm thành Thăng Long xưa...
Thời gian vừa qua, sau khi UBND phường Thượng Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã gỡ bỏ nhiều barie chặn xe máy ở một số ngõ trên đường Nguyễn Trãi, thông với phố Thượng Đình, nhiều xe lại chạy vào ngõ rồi cắt ngang đường lớn để lên cầu vượt Ngã Tư Sở.
Thứ nhất, quyền lợi người đang ở đấy là người dân, nếu không rõ ràng, nhất quán thì họ không tham gia. Thứ hai, nhà nước bỏ công sức, duy trì quản lý, người quản lý phải có điều chỉnh cơ chế chính sách sát thực tế hơn.
Sau gần 8 năm đưa vào vận hành, cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi xuất hiện tình trạng hư hỏng mặt đường cục bộ tại một số vị trí, nguy cơ mất an toàn giao thông.
Sáng ngày 15/12, tại Hà Nội, Cục CSGT tổ chức buổi lễ ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Ất Tỵ và các lễ hội đầu xuân 2025. Thời gian thực hiện cao điểm tử ngày 15/12/2024 - 14/2/2025.