Thử nghiệm sân bay trực thăng cấp cứu lớn nhất miền Nam
Phóng viên - 08/11/2019 | 16:19 (GTM + 7)
Sáng nay (8/11), tại Bệnh viện Quân y 175, Bộ Quốc phòng đưa vào hoạt động thử nghiệm sân bay trực thăng phục vụ cho tổ cấp cứu đường không phía Nam.
Sân bay được xây dựng trên nóc tòa nhà Viện Chấn thương chỉnh hình thuộc Bệnh viện Quân y 175 ở quận Gò Vấp, TPHCM. Sáng cùng ngày chuyến bay thử nghiệm đầu tiên có trọng tải 11 tấn do bệnh viện phối hợp với Sư đoàn 370 của Quân chủng Phòng không không quân đã thành công ngoài mong đợi, được đánh giáo cao về chuẩn an toàn.
Bãi đáp sân bay này có thể tải máy bay lên tới 35 tấn với đầy đủ các điều kiện đảm bảo về hậu cần, y tế ...
Khi sân bay được đưa vào hoạt động chính thức, trực thăng cấp cứu có thể bay thẳng về bệnh viện, rút ngắn hành trình khoảng 30 phút mỗi chiều bay cấp cứu từ các đảo xa về đất liền, không phải bay đỗ nhiều chặng và di chuyển bằng xe cứu thương về khoa cấp cứu như trước đây.
Theo PGS-TS, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn – Giám đốc Bệnh viện Quân y 175, với việc thử nghiệm và đưa vào sử dụng sân bay đã xác lập cột mốc mới khi nơi đây sẽ là trung tâm cấp cứu lớn của cả đường thủy, đường bộ và đường không, tăng thêm khả năng tác chiến, giải quyết tất cả các sự cố y tế.
Đồng thời mở ra cơ hội chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho cán bộ nhân dân ngay tại TPHCM cũng như các tỉnh phía Nam trong thời gian tới.
Vụ việc cắt điện tối 12/4 tại một số nút giao lớn trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đã khiến cho tầm nhìn bị sụt giảm nghiêm trọng, nguy cơ mất toàn cho người và phương tiện. Nguyên nhân được cho là đơn vị mua điện đã chậm thanh toán tiền điện.
Liên tiếp các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại Đồng Nai, Yên Bái, Hà Nội ngay khi cả nước đồng loạt triển khai Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động năm 2024 cho thấy những khoảng trống rất lớn về an toàn lao động.
Những tín hiệu về khả năng thất bại nếu làm đường sắt đô thị trên làn BRT hiện nay đã được chỉ rõ. Vậy có cần thiết và lãng phí không khi chúng ta tiếp tục nghiên cứu để triển khai vấn đề này.
Đường Lương Hữu Khánh (quận 1, TP.HCM) được mệnh danh là “cái nôi” biển hiệu ở Sài Gòn - TP.HCM. Trải qua hơn 3 thập kỷ, những người thợ đã “chế tác” hàng nghìn biển hiệu, lưu giữ lại 1 phần ký ức của Sài Gòn xưa và giữ gìn cái nghề một thời, từng được xem là biểu tượng của đất Sài thành.
Trong Chỉ thị 12 ngày 21/4/2024, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng trong tháng 5 về gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước. Chính sách này đã từng phát huy tác dụng.
Như thường lệ hàng năm, TP.HCM luôn lấy thời điểm giao mùa từ 15/4 -15/5 làm tháng hành động vì an toàn thực phẩm nhằm tuyên truyền người dân cảnh giác trước nhiều nguy cơ tiềm ẩn gây ngộ độc thực phẩm hàng loạt.
Trận mưa đầu tháng 5 vừa qua đã khiến một đoạn dài trên Vành đai 2 trên cao (Hà Nội) đoạn từ Ngã Tư Sở – cầu Vĩnh Tuy bị ngập úng. Nguyên nhân được cho là bị ùn ứ rác thải.