Thanh tra Sở GTVT Hà Nội: Kiểm tra công trình đào hè, đào đường, hoàn trả mặt đường
Phúc Tài - 16/09/2022 | 8:36 (GTM + 7)
Trong tháng 8 và 9 năm 2022 Thanh tra Sở GTVT Hà Nội tăng cường công tác kiểm tra, xử lý 44 trường hợp vi phạm về thi công công trình đào hè, đào đường, hoàn trả mặt đường không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật gây mất an toàn giao thông và mỹ quan đô thị trên địa bàn Thành phố.
Từ ngày 01/8/2022 đến ngày 30/9/2022, Thanh tra Sở đã kiểm tra, xử lý, lập biên bản vi phạm hành chính 44 trường hợp, phạt tiền 252.000.000 đồng với các hành vi vi phạm “Không hoàn trả phần đường theo nguyên trạng khi thi công xong; Đào hè phố trái phép; Để vật liệu thi công ngoài phạm vi thi công gây cản trở giao thông; Không hoàn trả phần đường (lòng đường) theo nguyên trạng khi thi công xong; Thi công trên đường bộ đang khai thác có bố trí biển báo hiệu nhưng không đầy đủ theo quy định; Tự ý sửa chữa vỉa hè trái phép; Xẻ đường trái phép,…” đối với các nhà thầu thi công và đơn vị thi công.
Trong thời gian tới, Thanh tra Sở sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng và các đơn vị quản lý đường thường xuyên giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm, đặc biệt yêu cầu các đơn vị quản lý đường giám sát chặt chẽ các vị trí thi công hoàn trả mặt đường, đảm bảo êm thuận cho các phương tiện tham gia giao thông.
Lâu nay chúng ta đã quen với việc chủ của các phương tiện giao thông, mỗi khi mang phương tiện đi đăng kiểm đều không thể không thực hiện một thủ tục, là kiểm tra lỗi phạt nguội. Tuy nhiên, về nguyên tắc, chủ thể vi phạm luật giao thông không phải phương tiện, mà là người điều khiển phương tiện.
Tuần qua TP.HCM liên tục mưa lớn khiến nhiều tuyến đường ngập nặng, các giao lộ bị tê liệt vì tình trạng kẹt xe, những dòng xe nối dài chật như nêm không thể nhúc nhích.
Tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã chính thức bắt đầu giai đoạn vận hành thử toàn tuyến, với sự tham gia của gần 500 nhân sự. Giai đoạn thử nghiệm sẽ kéo dài đến hết ngày 17/11/2024.
Phố đi bộ không chỉ là không gian văn hóa du lịch, mỗi tuyến phố lại mang trong mình một nét đặc trưng riêng để thu hút du khách. Thế nhưng, phải chăng Hà Nội đang có quá nhiều phố đi bộ khiến người dân bị “bội thực”?
Như VOV giao thông đã đề cập, sự xuất huyện của tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam trong thời gian tới tác động đến hoạt động vận tải đường sắt, đường hàng không. Ngoài ra, với hơn 20 nhà ga đặt tại các tỉnh, thành, tuyến đường sắt tốc độ cao cũng sẽ tái cấu trúc đô thị tại các khu vực này.
Với nhiều chính sách mới được sửa đổi, bổ sung, Luật Đất đai 2024 có ý nghĩa và tầm quan trọng đặc biệt, có ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của đời sống kinh tế xã hội, trong đó có lĩnh vực thuế.
Việt Nam thuộc top 26 quốc gia thiếu i ốt và tỷ lệ thiếu kẽm, sắt ở dưới mức khuyến cáo của tổ chức Y tế thế giới đưa ra. Thiếu vi chất dinh dưỡng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là sự phát triển về não bộ và thể chất đối với trẻ em trong tương lai.