Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Theo đơn vị thi công, hiện phía Bến Tre đã cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, các vị trí điện cao thế địa phương đã khởi công di dời từ 29/12/2023, dự kiến trước Tết Nguyên Đán sẽ hoàn thành công tác di dời điện cao thế. Phía Tiền Giang, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã chủ động đăng ký lịch họp với phía Tiền Giang để đôn đốc, phối hợp với địa phương sớm bàn giao mặt bằng và di dời điện cao thế.
Riêng gói thầu XL-04, xây dựng cầu vượt sông Tiền và đường đầu cầu tại Km7+260-Km8+281 đã bàn giao mặt bằng được 0,97km/1,02km tuyến chính đạt tỷ lệ 95%. Phần cầu bờ Bến Tre đúc dầm 42/42 phiến dầm; lao lắp dầm nhịp N7, N8, N9; hoàn thành dầm ngang, bản mặt cầu, bản liên tục nhiệt nhịp N7, N8, N9; hoàn thành 13/13 khối đúc hẫng, khối KT, khối KN1; thi công lan can. Hiện đơn vị vẫn khẩn trương thi công và cam kết đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ đề ra.
Tại công trường, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam ghi thăm hỏi, động viên, chúc sức khỏe, chúc Tết cán bộ, công nhân đang tham gia thi công, ghi nhận, biểu dương kết quả hoạt động, công tác phối hợp giữa các đơn vị với chính quyền địa phương trong quá trình triển khai thi công công trình.
Sau khi nghe đơn vị thi công báo cáo về tình hình thực hiện dự án, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm của các tập thể, cá nhân trong quá trình triển khai thi công. Qua đó, đề nghị đơn vị thi công khắc phục những hạn chế, tồn đọng để hoàn thành tiến độ thi công theo kế hoạch đã đề ra. Đặc biệt, đảm bảo quy trình an toàn lao động trên công trường, trang bị đầy đủ bảo hộ cá nhân để giữ an toàn tuyệt đối cho người lao động.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.