Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tăng cường chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại

Phóng viên - 26/07/2019 | 6:34 (GTM + 7)

Nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đang lấy Việt Nam làm “cứ điểm” để lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.

Ảnh minh họa

Nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đang lấy Việt Nam làm “cứ điểm” để lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại. Việt Nam làm gì để ngăn chặn tình trạng này? Cách nào để đối phó khi có nghi vấn gian lận xuất xứ “Made in Vietnam”? Tất cả được đề cập trên trang 3 báo Đầu tư.

Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc đã được thực thi từ cuối năm 2015. Tuy kim ngạch thương mại, đầu tư hai bên có tăng trưởng, nhưng việc tận dụng các ưu đãi từ Hiệp định vẫn chưa thực sự đạt được kỳ vọng. Nguyên nhân do đâu? Trang 5 báo Công thương sẽ có những lý giải cụ thể về vấn đề này.

Dự kiến, hàng loạt doanh nghiệp, tập đoàn lớn sẽ bán vốn, đấu giá cổ phần ra công chúng, niêm yết cùng hoạt động chào bán trái phiếu. Cổ phiếu của các doanh nghiệp được dự báo như thế nào trong thời gian tới? Báo ĐTCK sẽ phân tích sâu hơn về vấn đề này trên trang 11 số ra hôm nay.

Hiện tại, ở TP.Cần Thơ, dịch tả lợn châu Phi vẫn diễn biến phức tạp và chưa thể kiểm soát được. Nguyên nhân là do mưa nhiều, thuận lợi cho dịch bệnh bùng phát và gây khó khăn trong công tác tiêu hủy lợn bị bệnh. Những khó khăn này sẽ được báo điện tử Dân Việt làm rõ hơn trong bài: “ĐBSCL: “Chóng mặt” vì dịch tả lợn châu Phi không ngừng lan rộng”.

“Hà Nội: Phải chăng ô tô vào nội đô sẽ phải đóng phí từ đường vành đai 3?” - Đó là câu hỏi được báo điện tử GT đặt ra khi Sở GT-VT đang xây dựng phương án thu phí nhằm giảm ùn tắc. Cụ thể, Hà Nội có phương án thu phí phương tiện vào nội đô như thế nào? Mời quý vị và các bạn truy cập trang baogiaothong.vn để có được câu trả lời.

6 tháng đầu năm 2019, tăng trưởng hành khách của xe buýt ở Hà Nội không cao, chưa đến 1% so với năm 2018. Nguyên nhân do tỷ lệ chậm chuyến của xe buýt từ 10-20 phút/lượt vẫn còn chiếm tới 50-60%/tổng số chuyến. “Khó khăn và thách thức trong phát triển xe buýt ở Hà Nội” - bài viết trên báo điện tử vietnamplus.vn sẽ giúp bạn đọc có góc nhìn sâu hơn về vấn đề này.

Việc hàng chục bến thủy hết phép, không phép ngang nhiên tồn tại trên sông Hồng (đoạn qua Hà Nội), đã gây ra nhiều hệ lụy đối với các công trình giao thông thủy, thậm chí gây nguy hiểm đến tài sản nhà nước, tính mạng người dân. “Bến thủy không phép trên sông Hồng: Trách nhiệm thuộc về ai?” - Đó là trăn trở được báo LĐ đặt ra trong bài viết cùng nhan đề. Bài đăng trên trang 2.

 Nhiều quầy bánh Trung thu đã bày bán ở Hà Nội.

Dù còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Trung thu nhưng nhiều cửa hàng bán bánh đã được dựng lên trên vỉa hè Hà Nội. Trong khi các quầy hàng vẫn còn khá im ắng thì “chợ mạng” lại khá rộn ràng. Độc giả hãy cùng báo điện tử VTC NEWS dạo qua thị trường bánh trung thu sớm trong bài: “Bánh Trung thu ra thị trường sớm chưa được nhiều người quan tâm”.

Vấn đề ô nhiễm tại các làng nghề tái chế chất thải trên địa bàn TP Hà Nội đã được cảnh báo từ lâu, các ban ngành ráo riết vào cuộc, nhưng đến nay vẫn chưa có nhiều chuyển biến. Làm thế nào để khắc phục tận gốc tình trạng ô nhiễm môi trường tại các làng nghề tái chế chất thải? Báo điện tử KTĐT đề cập nội dung này với bài: “Ô nhiễm làng nghề tái chế chất thải ở Hà Nội”.

Hiện việc tạo ra điện từ nhiệt điện, thủy điện đang được khai thác gần như tối đa. Điều này khiến nguồn nguyên liệu phải nhập khẩu, dẫn tới thiếu điện vào những năm tới. Khuyến khích phát triển điện mặt trời áp mái có thể "cứu" được nguồn điện thiếu hụt hay không? Câu trả lời có trên báo điện tử TT TP.HCM với bài: “Năm 2023, miền Nam thiếu hụt 12 tỉ kWh điện”.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, thí sinh có từ 8-10 ngày điều chỉnh nguyện vọng tùy vào phương thức thực hiện là trực tuyến hay bằng phiếu. Điều chỉnh ra sao để có nhiều lợi thế nhất là điều mà thí sinh cần cân nhắc. Bài viết “Điều chỉnh nguyện vọng ở giai đoạn nước rút, làm sao để nhiều lợi thế?” đăng trên trang vov.vn sẽ giúp bạn có được những tư vấn từ các chuyên gia giáo dục

Liệu đánh giá nhân tài qua bằng cấp có hợp với xã hội hiện đại ngày nay hay không? Gánh nặng bằng giỏi mới đi tìm được việc tốt có còn đúng hay không? Mời các bạn đọc bài "Đánh giá, nhận diện nhân tài qua bằng cấp đã lỗi thời rồi" trên báo điện tử GDVN để biết thêm một góc nhìn khác của  Phó Giáo sư, Tiến sĩ Võ Kim Sơn – nguyên Trưởng Khoa Tổ chức và Quản lý nhân sự (Học viện Hành chính Quốc gia) về vấn đề này
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //