Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tài xế khiếu nại thành công và được CSGT bồi thường hơn 30 triệu nói gì?

Phóng viên - 16/10/2019 | 16:10 (GTM + 7)

Việc tài xế Lê Đắc Mạnh (30 tuổi, ngụ tại Bình Dương) khiếu nại thành công và được CSGT Công an TP.HCM bồi thường hơn 30 triệu đồng nhận được sự quan tâm lớn của dư luận.

Phóng viên VOV Giao Thông có cuộc phỏng vấn độc quyền với tài xế Lê Đắc Mạnh.

Tài xế khiếu nại thành công và được CSGT bồi thường hơn 30 triệu nói gì? Ảnh minh họa. Ảnh: PLO
Ảnh minh họa. Ảnh: PLO

PV: Xin chào Lê Đắc Mạnh! Anh có thể chia sẻ lại vụ việc dẫn đến quyết định kiện lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TPHCM?   

Tài xế Lê Đắc Mạnh: Vụ việc xảy ra vào ngày 22-1-2018, khi tôi lái xe tải tại khu vực Hàng Xanh (quận Bình Thạnh, TPHCM) thì có một chiến sĩ CSGT ra tín hiệu dừng xe. Họ cho rằng xe tôi chở quá tải và yêu cầu tôi xuất trình giấy tờ xe, bằng lái nhưng tôi không đồng ý vì cho rằng mình không có lỗi. Sau đó họ đưa xe tôi kiểm tra trọng tải thì kết quả là xe tôi không chở vượt quá trọng tải như họ kết luận trước đó. Tiếp theo đó, họ lập biên bản về lỗi không chấp hành hiệu lệnh hướng dẫn của CSGT Họ có trả xe lại cho tôi nhưng giữ lại toàn bộ giấy tờ. 5 ngày sau đó, CSGT ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tôi với số tiền hơn 2,3 triệu đồng.

Tôi không đồng ý với quyết định nêu trên và đã có đơn khiếu nại gửi đến Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM nhưng đã bị bác bỏ.  Tôi tiếp tục gửi đơn khiếu nại đến giám đốc Công an TP.HCM và yêu cầu bồi thường vì mất thu nhập khi bị giữ bằng lái, giấy tờ xe trong 2 tháng. Đơn khiếu nại của tôi không được giải quyết thỏa đáng nên tôi tiếp tục nộp đơn khởi kiện trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt ra tòa.   

PV: Vì sao anh lại có ý định kiện lực lượng cảnh sát giao thông mà cụ thể là Phòng Cảnh sát giao thông Công an TPHCM?   

Tài xế Lê Đắc Mạnh: Là tài xế tham gia giao thông khi bị lực lượng cảnh sát yêu cầu dừng xe để xử lý vi phạm tôi nghiêm túc chấp hành. Tuy nhiên trong trường hợp này tôi không có lỗi nhưng lại bị kết luận sai. Tôi cũng đã nhiều lần khiếu nại song không được giải quyết thỏa đáng. Vì họ chây ì giải quyết nên tôi mới tiến hành kiện họ để đòi lại công bằng cho mình.   

PV:  Do đâu mà anh biết lực lượng Cảnh sát giao thông làm sai?   

Tài xế Lê Đắc Mạnh: Lúc chở hàng tôi biết chắc xe mình không chở quá tải, nhưng khi bị dừng xe thì CSGT bằng mắt thường đã vội vàng kết luận xe tôi quá tải. Ban đầu chỉ có 1 người kiểm tra, sau khi tôi không xuất trình giấy tờ thì họ gọi thêm 3 người nữa đến. Họ có nói với tôi là xử lý theo chuyên đề quá tải nhưng khi tôi muốn xem quyết định triển khai thì họ không đưa ra được.    

PV: Với việc họ kết luận anh không chấp hành hiệu lệnh của CSGT thì anh có ý kiến gì?      

Tài xế Lê Đắc Mạnh: Họ nói tôi không chấp hành nhưng trên thực tế tôi vẫn chấp hành đầy đủ từ việc dừng xe, đưa xe đi kiểm tra tải trọng. Tuy nhiên chính họ lại không đảm bảo các yếu tố cần thiết khi làm nhiệm vụ, không xuất trình được kế hoạch và dừng xe không đúng quy định. Tôi vẫn ký vào biên bản và sau khi nhận được quyết định xử phạt thì tôi tiến hành khiếu nại.   

PV: Trong quá trình khiếu nại, khiếu kiện thì anh có gặp khó khăn gì không?   

Tài xế Lê Đắc Mạnh: Sau khi gửi đơn khiếu nại thì tôi làm việc với các đơn vị khác thuộc phòng CSGT TPHCM, họ đón tiếp làm việc với tôi bình thường đúng quy trình khiếu nại. Tuy nhiên họ cứ hẹn tới hẹn lui nhiều lần nên khiến cho vụ việc bị kéo dài hơn 1 năm. Mặc dù tôi liên tục hối thúc giải quyết nhưng họ có phần chây ì bảo vệ nhau nên rất mệt mỏi, gian nan.   

PV: Trong quá trình đó có khi nào anh cảm thấy nản và muốn buông xuôi không? Người thân, bạn bè, đồng nghiệp chia sẻ với anh như thế nào?   

Tài xế Lê Đắc Mạnh: Cũng vài lần cũng muốn dừng lại vì mệt mỏi quá. Trong hơn 1 năm đó tôi đi lại rất nhiều lần, ảnh hưởng đến công ăn việc làm.  Bạn bè, gia đình, người thân cũng khuyên là thôi bỏ đi, không có kết quả gì đâu! Tuy nhiên sau một thời gian suy nghĩ tôi vẫn quyết định đi tới cùng để đòi lại công bằng cho mình.    

PV: Việc lực lượng CSGT TPHCM nhận sai và chấp nhận bồi thường số tièn thiệt hại như yêu cầu có thể xem đó là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không mệt mỏi của anh. Anh chia sẻ gì về kết quả này?   

Tài xế Lê Đắc Mạnh: Tôi nghĩ nếu mình đủ quyết tâm thì cứ làm tới cùng. Thực tế có nhiều trường hợp giống tôi nhưng không mấy người quyết tâm khiếu nại nên kết quả thường bị bỏ dở. Thực tế là tôi cũng găp nhiều áp lực, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, gia đình mình nhưng tôi vẫn quyết tâm. Nếu vì sợ này kia thì tôi đã bỏ cuộc lâu rồi.   

PV: Sau vụ việc này, anh có gì muốn chia sẻ với các đồng nghiệp là các lái xe đang tham gia giao thông mà gặp tình trạng tương tự như anh không?   

Tài xế Lê Đắc Mạnh: Tôi mong rằng các tài xế nên trang bị cho mình vốn kiến thức luật đầy đủ, không nên xem thường việc học luật giao thông.    

PV: Xin cám ơn anh về cuộc trò chuyện này!

Trước đó, ngày 09/7/2019, tại Trung tâm Hòa giải, đối thoại tại Toà án nhân dân TP. HCM đã diễn ra phiên đối thoại giữa tài xế Lê Đắc Mạnh và đại diện Trưởng Phòng CSGT ĐB-ĐS Công an TP. HCM.

Tại đây, các bên thỏa thuận với nhau về việc yêu cầu Tòa án hủy Quyết định số 3385/QĐ-XPHC ngày 27/01/2018 của Phòng CSGT ĐB ĐS TP.HCM và Quyết định giải quyết khiếu nại lần 1 số 91/QĐ-CSGTTCCT ngày 31/01/2018 và Quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 số 265/QĐ-CATPPX05 ngày 18/3/2019 của Giám đốc Công an TP.HCM.

Kết quả đối thoại, các bên tự nguyện và thống nhất giải quyết:

- Đại diện Trưởng phòng CSGT ĐB-ĐS Công an TP.HCM đồng ý bồi thường 30.700.000 đồng (ba mươi triệu bảy trăm nghìn đồng) theo đơn khởi kiện của ông Lê Đắc Mạnh. 

- Ông Lê Đắc Mạnh đồng ý nhận số tiền trên và rút đơn khởi kiện.

Tags:
Ý kiến của bạn
Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Hôm nay (22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng cho 15 tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia, giá tham chiếu 81,8 triệu đồng/lượng.

Nhận diện bức tranh kinh tế những tháng đầu năm

Nhận diện bức tranh kinh tế những tháng đầu năm

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu còn nhiều khó khăn, bất ổn với nhiều yếu tố phức tạp, khó lường, quý 1-2024, kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng 5,66%, cao nhất các quý 1 kể từ năm 2020. Tuy nhiên, bức tranh kinh tế không tránh khỏi những gam màu xám.

// //