Giá xăng dầu đồng loạt giảm
Giá xăng tại kỳ điều hành hôm nay (27/11) được điều chỉnh giảm lần thứ 2 liên tiếp. Giá dầu diesel cũng giảm mạnh.
Chiều 11/10 tại Hà Nội, OTV-Otofun và Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) đã tổ chức buổi họp báo công bố Giải đua xe ôtô địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2022 – PVOIL VOC.
Giải năm nay gồm có 04 phân hạng tham gia thi đấu: Hạng Bán tải Việt Nam, Hạng Cơ bản, Hạng Nâng cao và Hạng Mở rộng. Chi tiết về quy định nâng cấp, thay thế nhằm đảm bảo an toàn cho các vận động viên được ghi rõ trong điều lệ giải
Điểm nhấn của PVOIL VOC 2022 là sẽ có một đường thi đấu độc đáo dành cho tất cả các hạng thi, cùng 700 bài thi đấu kéo dài liên tục trong 3 ngày (4-6/11), lớn hơn 1 ngày so với mọi năm. Kèm theo đó, các đường thi cũng được thiết kế rộng, dài và phức tạp hơn để tăng độ kịch tính cho giải đấu.
Chia sẻ với VOV Giao thông Trưởng ban tổ chức Giải đua xe địa hình Việt Nam - VOC 2022 Nguyễn Đại Hoàng cho biết, Ban Tổ chức và Ban Điều hành của giải cũng đã điều chỉnh điều lệ theo định hướng cởi mở hơn, cho phép các đội thi được tùy biến xe thi đấu nhiều hơn để phù hợp với các bài thi ngày một mang tính thách thức.
Điển hình như ở hạng Bán tải Việt Nam được phép thay thế hệ thống treo và giảm xóc; Hạng Cơ bản được phép can thiệp và nâng cấp động cơ và đặc biệt các hạng Nâng cao, Mở rộng sẽ có rất ít các hạn chế để giúp các đội thi có thể tùy biến xe thi đấu tốt hơn, hiệu quả cao hơn.
Các đường thi được thiết kế theo hướng tăng quãng đường thi đấu, tạo ra các bài thi cho phép vận động viên trải qua những thử thách kéo dài, với tốc độ sẽ được đẩy lên cao hơn. Đây là các cải tiến phù hợp với xu hướng quốc tế.
Khu vực bố trí các đường thi được mở rộng gấp đôi so với năm ngoái, nhằm mang lại thử thách mới, khác biệt và thách thức cho các đội đua, đặc biệt ở các Hạng Nâng cao và Hạng Mở rộng.
Cũng trong giải năm nay nhiều điểm mới về công nghệ cũng được áp dụng để giải có những sự đột phá.
Cụ thể, giải được thay đổi cách thức bốc thăm số thi đấu, theo đó thay vì để VĐV tự bốc số vào trước ngày thi đấu, Lễ bốc thăm sớm số thi đấu cho từng đội trong 4 phân hạng được tiến hành với sự tham gia của Ban tổ chức (BTC), Ban điều hành (BĐH), các trọng tài, một số cựu vô địch. Lễ bốc thăm cũng được livestream trên các kênh của Cộng đồng Otofun.
Việc này vừa giúp tăng tính công bằng và minh bạch đồng thời cũng giúp BTC có được thông tin số thi đấu sớm để có thể chuẩn bị bộ kit dành riêng cho từng VĐV. Những trang bị được làm riêng cho từng cá nhân, từng đội đua gồm có áo thi đấu và mũ bảo hiểm, thẻ vận động viên và bộ decal dán xe.
Hệ thống VOC Smart Timekeeper có nhiều nâng cấp ở phiên bản mới để trở thành H\hệ thống hoàn thiện, khép kín từ đăng ký thi đấu cho tới kết quả chấm điểm tự động từ từng bài thi của mỗi đội. Toàn bộ các kết quả thi đấu, bảng xếp hạng tiếp tục được cập nhật theo thời gian thực trên forum www.otofun.net cũng như được thông báo ngay trong livestream tới toàn bộ người hâm mộ ở khắp mọi nơi.
Giải cũng chuyển đổi hệ thống phần mềm sang dùng app trên mobile, không cần dùng tới điện lưới nên cho khả năng linh hoạt, di động cao hơn.
Ngoài ra, để đánh dấu cột mốc trong lịch sử giải đua xe thể thao lâu đời nhất Việt Nam, BTC đã trân trọng thiết kế riêng trang phục thi đấu (gồm áo và mũ bảo hiểm, nằm trong bộ kit phát cho cá nhân) tới từng vận động viên cũng như từng thành viên Ban trọng tài.
Đây cũng là lần đầu tiên, medal dành cho các VĐV và thành viên tổ chức, điều hành giải được dựng 3D từ một chiếc xe thật (xe vô địch của Hạng Mở rộng tại PVOIL VOC 2021). Đây là sự khác biệt với giải đấu hiện tại khi hầu hết sử dụng các hình ảnh xe có sẵn để làm medal cho giải./.
Giá xăng tại kỳ điều hành hôm nay (27/11) được điều chỉnh giảm lần thứ 2 liên tiếp. Giá dầu diesel cũng giảm mạnh.
Trong thời gian ngắn vừa qua, tại thành phố Hà Nội, đã xảy ra liên tiếp các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, cướp đi sinh mạng của nhiều người.
Chiều ngày 26/11, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua nghị quyết thay thế Nghị quyết số 47 ngày 12/12/2024 của HĐND thành phố quy định thực hiện vùng phát thải thấp trên địa bàn, nhằm cải thiện chất lượng không khí. Theo đó, Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng theo khung giờ, thực hiện thí điểm tại Vành đai 1.
Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai đã và đang tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, đồng thời chuẩn bị cơ sở vật chất để trở thành Đại học Y Dược Bạch Mai trong thời gian tới.
Tình trạng vi phạm giao thông vẫn tồn tại nhiều năm qua ở các thành phố lớn, từ đó đã gây áp lực lớn lên hạ tầng và lực lượng chức năng. Tuy nhiên, với việc ứng dụng hệ thống camera thông minh (AI), thói quen, hành vi của người tham gia giao thông đang có sự thay đổi.
Cao tốc Bắc - Nam đang dần nối liền mạch máu giao thông đất nước. Thế nhưng, niềm vui có đường mới lại đi kèm nỗi khổ phải chạy một mạch suốt nhiều giờ liền mà không có chỗ dừng chân.
Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam sẽ mở ra một cơ hội tốt để phát triển các đô thị giao thông, hay còn gọi là TOD. Tuy nhiên, ngay từ lúc này, nếu không sớm có những tiêu chí hạ tầng, quy hoạch cho loại hình đô thị này, chúng ta có thể sẽ bỏ lỡ cơ hội.