Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sắp diễn ra giải đua xe ô tô địa hình lớn nhất Việt Nam

Phúc Tài - 11/10/2022 | 22:28 (GTM + 7)

Mùa giải thứ 15 này sẽ là mùa có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với sự tham gia của 100 đội thi, 200 vận động viên của 4 phân hạng. Dự kiến, chương trình sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 4-6/11, tại Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Hà Nội).

PVOIL VOC 2022 chứng kiến sự đồng hành của số lượng các hãng xe nhiều nhất từ trước tới nay.

PVOIL VOC 2022 chứng kiến sự đồng hành của số lượng các hãng xe nhiều nhất từ trước tới nay.

Chiều 11/10 tại Hà Nội, OTV-Otofun và Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) đã tổ chức buổi họp báo công bố Giải đua xe ôtô địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2022 – PVOIL VOC.

Giải năm nay gồm có 04 phân hạng tham gia thi đấu: Hạng Bán tải Việt Nam, Hạng Cơ bản, Hạng Nâng cao và Hạng Mở rộng. Chi tiết về quy định nâng cấp, thay thế nhằm đảm bảo an toàn cho các vận động viên được ghi rõ trong điều lệ giải

Điểm nhấn của PVOIL VOC 2022 là sẽ có một đường thi đấu độc đáo dành cho tất cả các hạng thi, cùng 700 bài thi đấu kéo dài liên tục trong 3 ngày (4-6/11), lớn hơn 1 ngày so với mọi năm. Kèm theo đó, các đường thi cũng được thiết kế rộng, dài và phức tạp hơn để tăng độ kịch tính cho giải đấu.

Nguyễn Đại Hoàng - Trưởng ban tổ chức Giải đua xe địa hình Việt Nam - VOC 2022

Nguyễn Đại Hoàng - Trưởng ban tổ chức Giải đua xe địa hình Việt Nam - VOC 2022

Chia sẻ với VOV Giao thông Trưởng ban tổ chức Giải đua xe địa hình Việt Nam - VOC 2022 Nguyễn Đại Hoàng cho biết, Ban Tổ chức và Ban Điều hành của giải cũng đã điều chỉnh điều lệ theo định hướng cởi mở hơn, cho phép các đội thi được tùy biến xe thi đấu nhiều hơn để phù hợp với các bài thi ngày một mang tính thách thức. 

Điển hình như ở hạng Bán tải Việt Nam được phép thay thế hệ thống treo và giảm xóc; Hạng Cơ bản được phép can thiệp và nâng cấp động cơ và đặc biệt các hạng Nâng cao, Mở rộng sẽ có rất ít các hạn chế để giúp các đội thi có thể tùy biến xe thi đấu tốt hơn, hiệu quả cao hơn.

Các đường thi được thiết kế theo hướng tăng quãng đường thi đấu, tạo ra các bài thi cho phép vận động viên trải qua những thử thách kéo dài, với tốc độ sẽ được đẩy lên cao hơn. Đây là các cải tiến phù hợp với xu hướng quốc tế.

Khu vực bố trí các đường thi được mở rộng gấp đôi so với năm ngoái, nhằm mang lại thử thách mới, khác biệt và thách thức cho các đội đua, đặc biệt ở các Hạng Nâng cao và Hạng Mở rộng. 

Ban Tổ chức PVOIL VOC 2022 và Nhà tài trợ tên giải PVOIL nhân dịp kỷ niệm 15 năm tổ chức giải cũng đã quyết định nâng tổng giá trị hỗ trợ trực tiếp các đội đua và tổng giá trị giải thưởng của năm 2022 lên tới 1,1 tỷ đồng.

Ban Tổ chức PVOIL VOC 2022 và Nhà tài trợ tên giải PVOIL nhân dịp kỷ niệm 15 năm tổ chức giải cũng đã quyết định nâng tổng giá trị hỗ trợ trực tiếp các đội đua và tổng giá trị giải thưởng của năm 2022 lên tới 1,1 tỷ đồng.

Cũng trong giải năm nay nhiều điểm mới về công nghệ cũng được áp dụng để giải có những sự đột phá.

Cụ thể, giải được thay đổi cách thức bốc thăm số thi đấu, theo đó thay vì để VĐV tự bốc số vào trước ngày thi đấu, Lễ bốc thăm sớm số thi đấu cho từng đội trong 4 phân hạng được tiến hành với sự tham gia của Ban tổ chức (BTC), Ban điều hành (BĐH), các trọng tài, một số cựu vô địch. Lễ bốc thăm cũng được livestream trên các kênh của Cộng đồng Otofun.

Việc này vừa giúp tăng tính công bằng và minh bạch đồng thời cũng giúp BTC có được thông tin số thi đấu sớm để có thể chuẩn bị bộ kit dành riêng cho từng VĐV. Những trang bị được làm riêng cho từng cá nhân, từng đội đua gồm có áo thi đấu và mũ bảo hiểm, thẻ vận động viên và bộ decal dán xe.

Hệ thống VOC Smart Timekeeper có nhiều nâng cấp ở phiên bản mới để trở thành H\hệ thống hoàn thiện, khép kín từ đăng ký thi đấu cho tới kết quả chấm điểm tự động từ từng bài thi của mỗi đội. Toàn bộ các kết quả thi đấu, bảng xếp hạng tiếp tục được cập nhật theo thời gian thực trên forum www.otofun.net cũng như được thông báo ngay trong livestream tới toàn bộ người hâm mộ ở khắp mọi nơi. 

Giải cũng chuyển đổi hệ thống phần mềm sang dùng app trên mobile, không cần dùng tới điện lưới nên cho khả năng linh hoạt, di động cao hơn.  

Sau mỗi mùa giải các bức ảnh ấn tượng đều được trưng bày, phục vụ vận đận động viên xem lại khoảnh khắc đẹp nhất của giải.

Sau mỗi mùa giải các bức ảnh ấn tượng đều được trưng bày, phục vụ vận đận động viên xem lại khoảnh khắc đẹp nhất của giải.

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất là năm 2018. Khi đã điều khiển xe quay về đích thì biển số bị rơi giữa chừng. VĐV Kiều Lan Anh đã không ngần ngại ra khỏi xe để tìm bằng được biển dưới lớp bùn. Với khoảnh khắc này 'chã' Kiều Lan Anh đã giành được giải 'Vận động viên ấn tượng nhất'

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất là năm 2018. Khi đã điều khiển xe quay về đích thì biển số bị rơi giữa chừng. VĐV Kiều Lan Anh đã không ngần ngại ra khỏi xe để tìm bằng được biển dưới lớp bùn. Với khoảnh khắc này "chã" Kiều Lan Anh đã giành được giải "Vận động viên ấn tượng nhất"

 Ngoài ra, để đánh dấu cột mốc trong lịch sử giải đua xe thể thao lâu đời nhất Việt Nam, BTC đã trân trọng thiết kế riêng trang phục thi đấu (gồm áo và mũ bảo hiểm, nằm trong bộ kit phát cho cá nhân) tới từng vận động viên cũng như từng thành viên Ban trọng tài.

Đây cũng là lần đầu tiên, medal dành cho các VĐV và thành viên tổ chức, điều hành giải được dựng 3D từ một chiếc xe thật (xe vô địch của Hạng Mở rộng tại PVOIL VOC 2021). Đây là sự khác biệt với giải đấu hiện tại khi hầu hết sử dụng các hình ảnh xe có sẵn để làm medal cho giải./.

 

 

Ý kiến của bạn
Bắt giữ đối tượng 7 năm lẩn trốn vì tội 'giết người' tại bãi giữa sông Hồng

Bắt giữ đối tượng 7 năm lẩn trốn vì tội 'giết người' tại bãi giữa sông Hồng

Sau 7 năm lẩn trốn vì tội giết người, đối tượng Đỗ Duy Hằng (SN 1984, ở Gia Lâm, Hà Nội) đã bị Thủy đoàn I (Cục CSGT) và Cục Cảnh sát hình sự bắt giữ trên bè tại bãi giữa sông Hồng vào chiều 31/5. Đây là kẻ giết người đã bị Công an huyện Gia Lâm khởi tố từ năm 2017.

Cấm xe khách giường nằm vào nội đô và kiến nghị của doanh nghiệp

Cấm xe khách giường nằm vào nội đô và kiến nghị của doanh nghiệp

Mới đây, Sở GTVT TP.HCM có văn bản lấy ý kiến các tổ chức, cơ quan, đơn vị có liên quan về đề xuất cấm xe khách giường nằm lưu thông vào nội đô 24/24h, qua đó có cơ sở báo cáo UBND thành phố phê duyệt chủ trương thực hiện.

Hà Nội và giấc mơ dang dở về bãi đỗ xe

Hà Nội và giấc mơ dang dở về bãi đỗ xe

Năm 2023 là tròn 20 năm kể từ ngày Hà Nội công bố Quyết định số 165 phê duyệt quy hoạch mạng lưới các điểm đỗ xe và bãi đỗ xe công cộng định hướng đến năm 2020.

Ngăn chặn vi phạm nồng độ cồn từ các doanh nghiệp vận tải

Ngăn chặn vi phạm nồng độ cồn từ các doanh nghiệp vận tải

Ngăn chặn các trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn cần kết hợp nhiều giải pháp từ cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải và bản thân những người tham gia giao thông.

Hà Nội: Điều chỉnh nút giao Lê Trọng Tấn và cầu Định Công từ ngày 3/6

Hà Nội: Điều chỉnh nút giao Lê Trọng Tấn và cầu Định Công từ ngày 3/6

Từ ngày 3/6, Sở GTVT Hà Nội sẽ thực hiện điều chỉnh giao thông tại 2 nút giao quan trọng là cầu Định Công (quận Hoàng Mai) và Lê Trọng Tấn - Quang Trung - Văn Khê (quận Hà Đông) nhằm giảm ùn tắc và tăng an toàn cho người tham gia giao thông.

Mù mờ thông tin đơn hàng “bom” - nguy cơ mất tiền mua bực bội

Mù mờ thông tin đơn hàng “bom” - nguy cơ mất tiền mua bực bội

Thời gian gần đây trên mạng xã hội xuất hiện trào lưu kinh doanh đơn hàng “bom”. Đây là sản phẩm được người bán quảng cáo là gom ngẫu nhiên các đơn hàng bị hủy, hoàn lại do người mua không nhận.

Cấm xe giường nằm vào nội đô: Cần giải pháp đồng bộ và khả thi

Cấm xe giường nằm vào nội đô: Cần giải pháp đồng bộ và khả thi

TP.HCM đang lấy ý kiến về việc điều chỉnh nâng thời gian cấm xe khách giường nằm lưu thông vào nội đô từ 6h – 22h lên 24/24h, nhằm xử lý quyết liệt hơn tình trạng “xe dù, bến cóc” bấy lâu nay. Đề xuất mới này sẽ tác động thế nào đến hoạt động kinh doanh chở khách của doanh nghiệp?

// //