Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sắp diễn ra giải đua xe ô tô địa hình lớn nhất Việt Nam

Phúc Tài - 11/10/2022 | 22:28 (GTM + 7)

Mùa giải thứ 15 này sẽ là mùa có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với sự tham gia của 100 đội thi, 200 vận động viên của 4 phân hạng. Dự kiến, chương trình sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 4-6/11, tại Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Hà Nội).

PVOIL VOC 2022 chứng kiến sự đồng hành của số lượng các hãng xe nhiều nhất từ trước tới nay.

PVOIL VOC 2022 chứng kiến sự đồng hành của số lượng các hãng xe nhiều nhất từ trước tới nay.

Chiều 11/10 tại Hà Nội, OTV-Otofun và Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) đã tổ chức buổi họp báo công bố Giải đua xe ôtô địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2022 – PVOIL VOC.

Giải năm nay gồm có 04 phân hạng tham gia thi đấu: Hạng Bán tải Việt Nam, Hạng Cơ bản, Hạng Nâng cao và Hạng Mở rộng. Chi tiết về quy định nâng cấp, thay thế nhằm đảm bảo an toàn cho các vận động viên được ghi rõ trong điều lệ giải

Điểm nhấn của PVOIL VOC 2022 là sẽ có một đường thi đấu độc đáo dành cho tất cả các hạng thi, cùng 700 bài thi đấu kéo dài liên tục trong 3 ngày (4-6/11), lớn hơn 1 ngày so với mọi năm. Kèm theo đó, các đường thi cũng được thiết kế rộng, dài và phức tạp hơn để tăng độ kịch tính cho giải đấu.

Nguyễn Đại Hoàng - Trưởng ban tổ chức Giải đua xe địa hình Việt Nam - VOC 2022

Nguyễn Đại Hoàng - Trưởng ban tổ chức Giải đua xe địa hình Việt Nam - VOC 2022

Chia sẻ với VOV Giao thông Trưởng ban tổ chức Giải đua xe địa hình Việt Nam - VOC 2022 Nguyễn Đại Hoàng cho biết, Ban Tổ chức và Ban Điều hành của giải cũng đã điều chỉnh điều lệ theo định hướng cởi mở hơn, cho phép các đội thi được tùy biến xe thi đấu nhiều hơn để phù hợp với các bài thi ngày một mang tính thách thức. 

Điển hình như ở hạng Bán tải Việt Nam được phép thay thế hệ thống treo và giảm xóc; Hạng Cơ bản được phép can thiệp và nâng cấp động cơ và đặc biệt các hạng Nâng cao, Mở rộng sẽ có rất ít các hạn chế để giúp các đội thi có thể tùy biến xe thi đấu tốt hơn, hiệu quả cao hơn.

Các đường thi được thiết kế theo hướng tăng quãng đường thi đấu, tạo ra các bài thi cho phép vận động viên trải qua những thử thách kéo dài, với tốc độ sẽ được đẩy lên cao hơn. Đây là các cải tiến phù hợp với xu hướng quốc tế.

Khu vực bố trí các đường thi được mở rộng gấp đôi so với năm ngoái, nhằm mang lại thử thách mới, khác biệt và thách thức cho các đội đua, đặc biệt ở các Hạng Nâng cao và Hạng Mở rộng. 

Ban Tổ chức PVOIL VOC 2022 và Nhà tài trợ tên giải PVOIL nhân dịp kỷ niệm 15 năm tổ chức giải cũng đã quyết định nâng tổng giá trị hỗ trợ trực tiếp các đội đua và tổng giá trị giải thưởng của năm 2022 lên tới 1,1 tỷ đồng.

Ban Tổ chức PVOIL VOC 2022 và Nhà tài trợ tên giải PVOIL nhân dịp kỷ niệm 15 năm tổ chức giải cũng đã quyết định nâng tổng giá trị hỗ trợ trực tiếp các đội đua và tổng giá trị giải thưởng của năm 2022 lên tới 1,1 tỷ đồng.

Cũng trong giải năm nay nhiều điểm mới về công nghệ cũng được áp dụng để giải có những sự đột phá.

Cụ thể, giải được thay đổi cách thức bốc thăm số thi đấu, theo đó thay vì để VĐV tự bốc số vào trước ngày thi đấu, Lễ bốc thăm sớm số thi đấu cho từng đội trong 4 phân hạng được tiến hành với sự tham gia của Ban tổ chức (BTC), Ban điều hành (BĐH), các trọng tài, một số cựu vô địch. Lễ bốc thăm cũng được livestream trên các kênh của Cộng đồng Otofun.

Việc này vừa giúp tăng tính công bằng và minh bạch đồng thời cũng giúp BTC có được thông tin số thi đấu sớm để có thể chuẩn bị bộ kit dành riêng cho từng VĐV. Những trang bị được làm riêng cho từng cá nhân, từng đội đua gồm có áo thi đấu và mũ bảo hiểm, thẻ vận động viên và bộ decal dán xe.

Hệ thống VOC Smart Timekeeper có nhiều nâng cấp ở phiên bản mới để trở thành H\hệ thống hoàn thiện, khép kín từ đăng ký thi đấu cho tới kết quả chấm điểm tự động từ từng bài thi của mỗi đội. Toàn bộ các kết quả thi đấu, bảng xếp hạng tiếp tục được cập nhật theo thời gian thực trên forum www.otofun.net cũng như được thông báo ngay trong livestream tới toàn bộ người hâm mộ ở khắp mọi nơi. 

Giải cũng chuyển đổi hệ thống phần mềm sang dùng app trên mobile, không cần dùng tới điện lưới nên cho khả năng linh hoạt, di động cao hơn.  

Sau mỗi mùa giải các bức ảnh ấn tượng đều được trưng bày, phục vụ vận đận động viên xem lại khoảnh khắc đẹp nhất của giải.

Sau mỗi mùa giải các bức ảnh ấn tượng đều được trưng bày, phục vụ vận đận động viên xem lại khoảnh khắc đẹp nhất của giải.

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất là năm 2018. Khi đã điều khiển xe quay về đích thì biển số bị rơi giữa chừng. VĐV Kiều Lan Anh đã không ngần ngại ra khỏi xe để tìm bằng được biển dưới lớp bùn. Với khoảnh khắc này 'chã' Kiều Lan Anh đã giành được giải 'Vận động viên ấn tượng nhất'

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất là năm 2018. Khi đã điều khiển xe quay về đích thì biển số bị rơi giữa chừng. VĐV Kiều Lan Anh đã không ngần ngại ra khỏi xe để tìm bằng được biển dưới lớp bùn. Với khoảnh khắc này "chã" Kiều Lan Anh đã giành được giải "Vận động viên ấn tượng nhất"

 Ngoài ra, để đánh dấu cột mốc trong lịch sử giải đua xe thể thao lâu đời nhất Việt Nam, BTC đã trân trọng thiết kế riêng trang phục thi đấu (gồm áo và mũ bảo hiểm, nằm trong bộ kit phát cho cá nhân) tới từng vận động viên cũng như từng thành viên Ban trọng tài.

Đây cũng là lần đầu tiên, medal dành cho các VĐV và thành viên tổ chức, điều hành giải được dựng 3D từ một chiếc xe thật (xe vô địch của Hạng Mở rộng tại PVOIL VOC 2021). Đây là sự khác biệt với giải đấu hiện tại khi hầu hết sử dụng các hình ảnh xe có sẵn để làm medal cho giải./.

 

 

Ý kiến của bạn
Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột khó tiếp cận thi công, làm sao để tháo gỡ?

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột khó tiếp cận thi công, làm sao để tháo gỡ?

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có chiều dài 117,5 km, tổng mức đầu tư gần 21.000 tỉ đồng, được đánh giá là tuyến đường nối rừng với biển, được kỳ vọng là trục ngang kết nối vùng Tây nguyên với duyên hải Nam Trung bộ.

Cấm xe khách theo làn, liệu có giúp lập lại trật tự quanh bến?

Cấm xe khách theo làn, liệu có giúp lập lại trật tự quanh bến?

Để ngăn chặn tình trạng xe khách xếp hàng “diễu phố”, mới đây, đại diện Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất cấm xe khách ở làn ngoài cùng (giáp vỉa hè) đường Phạm Hùng.

Xem kéo lửa thổi thủy tinh giữa trưa hè

Xem kéo lửa thổi thủy tinh giữa trưa hè

Ra đời từ những năm 1960, đến nay làng nghề thổi tủy tinh ở xã Thống Nhất, huyện Thường Tín, Hà Nội đã gần 65 năm tuổi. Trải qua bao thăng trầm, đến nay vẫn còn một số hộ dân tại đây giữ nghề thổi thủy tinh, làm ra nhiều sản phẩm như ống thuốc, cóng đựng nước, cám cho chim...

Ô nhiễm tiếng ồn từ những chiếc loa thùng

Ô nhiễm tiếng ồn từ những chiếc loa thùng

Trong thời gian qua, đường dây nóng kênh VOVGT liên tục nhận được phản ánh của nhiều hộ dân sinh sống trong khu dân cư Đồng Diều (phường 4, quận 8, TPHCM) về tình trạng ô nhiễm tiếng ồn từ những chiếc loa thùng công suất lớn.

Cuối tuần của thú cưng

Cuối tuần của thú cưng

Hôm nay là thứ hai, không biết các bạn đã trải qua một cuối tuần thế nào, có thú vị hay không? Thông thường, dịp rảnh rỗi cuối tuần là thời gian lý tưởng để người trẻ đi hẹn hò hay gặp gỡ bạn bè.

Giao thông công cộng chuyển đổi xanh: Cần quyết tâm đủ lớn của doanh nghiệp

Giao thông công cộng chuyển đổi xanh: Cần quyết tâm đủ lớn của doanh nghiệp

Mới đây Vinasun taxi chính thức tham gia hành trình xanh hoá giao thông bằng việc đưa vào khai thác hơn 800 ô tô hybrid. Việc 1 doanh nghiệp vận tải lớn có động thái cụ thể hưởng ứng chủ trương xanh hoá giao thông trong thời điểm này cho thấy những chuyển biến hết sức tích cực của cộng đồng doanh nghiệp vận tải.

Khi xe khách cố định cũng đón tận nơi, vận tải công cộng cạnh tranh cách nào?

Khi xe khách cố định cũng đón tận nơi, vận tải công cộng cạnh tranh cách nào?

Trong bối cảnh vận tải xe hợp đồng càng ngày càng nở rộ, để giữ khách, các tuyến vận tải hành khách tuyến cố định cũng đẩy mạnh việc đưa đón khách đến bến. Trong khi đó chủ trương của Thành phố là kết nối đối tượng hành khách này chủ yếu bằng phương tiện vận tải hành khách công cộng.

// //