Kiên quyết xóa đường ngang trái phép và họp chợ trên Quốc lộ 5
Trước tình trạng diễn biến TNGT ngày càng phức tạp trên Quốc lộ 5, UBND tỉnh Hải Dương đã ban hành kế hoạch xây dựng tuyến đường này thành tuyến đường an toàn giao thông.
Chiều 11/10 tại Hà Nội, OTV-Otofun và Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) đã tổ chức buổi họp báo công bố Giải đua xe ôtô địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2022 – PVOIL VOC.
Giải năm nay gồm có 04 phân hạng tham gia thi đấu: Hạng Bán tải Việt Nam, Hạng Cơ bản, Hạng Nâng cao và Hạng Mở rộng. Chi tiết về quy định nâng cấp, thay thế nhằm đảm bảo an toàn cho các vận động viên được ghi rõ trong điều lệ giải
Điểm nhấn của PVOIL VOC 2022 là sẽ có một đường thi đấu độc đáo dành cho tất cả các hạng thi, cùng 700 bài thi đấu kéo dài liên tục trong 3 ngày (4-6/11), lớn hơn 1 ngày so với mọi năm. Kèm theo đó, các đường thi cũng được thiết kế rộng, dài và phức tạp hơn để tăng độ kịch tính cho giải đấu.
Chia sẻ với VOV Giao thông Trưởng ban tổ chức Giải đua xe địa hình Việt Nam - VOC 2022 Nguyễn Đại Hoàng cho biết, Ban Tổ chức và Ban Điều hành của giải cũng đã điều chỉnh điều lệ theo định hướng cởi mở hơn, cho phép các đội thi được tùy biến xe thi đấu nhiều hơn để phù hợp với các bài thi ngày một mang tính thách thức.
Điển hình như ở hạng Bán tải Việt Nam được phép thay thế hệ thống treo và giảm xóc; Hạng Cơ bản được phép can thiệp và nâng cấp động cơ và đặc biệt các hạng Nâng cao, Mở rộng sẽ có rất ít các hạn chế để giúp các đội thi có thể tùy biến xe thi đấu tốt hơn, hiệu quả cao hơn.
Các đường thi được thiết kế theo hướng tăng quãng đường thi đấu, tạo ra các bài thi cho phép vận động viên trải qua những thử thách kéo dài, với tốc độ sẽ được đẩy lên cao hơn. Đây là các cải tiến phù hợp với xu hướng quốc tế.
Khu vực bố trí các đường thi được mở rộng gấp đôi so với năm ngoái, nhằm mang lại thử thách mới, khác biệt và thách thức cho các đội đua, đặc biệt ở các Hạng Nâng cao và Hạng Mở rộng.
Cũng trong giải năm nay nhiều điểm mới về công nghệ cũng được áp dụng để giải có những sự đột phá.
Cụ thể, giải được thay đổi cách thức bốc thăm số thi đấu, theo đó thay vì để VĐV tự bốc số vào trước ngày thi đấu, Lễ bốc thăm sớm số thi đấu cho từng đội trong 4 phân hạng được tiến hành với sự tham gia của Ban tổ chức (BTC), Ban điều hành (BĐH), các trọng tài, một số cựu vô địch. Lễ bốc thăm cũng được livestream trên các kênh của Cộng đồng Otofun.
Việc này vừa giúp tăng tính công bằng và minh bạch đồng thời cũng giúp BTC có được thông tin số thi đấu sớm để có thể chuẩn bị bộ kit dành riêng cho từng VĐV. Những trang bị được làm riêng cho từng cá nhân, từng đội đua gồm có áo thi đấu và mũ bảo hiểm, thẻ vận động viên và bộ decal dán xe.
Hệ thống VOC Smart Timekeeper có nhiều nâng cấp ở phiên bản mới để trở thành H\hệ thống hoàn thiện, khép kín từ đăng ký thi đấu cho tới kết quả chấm điểm tự động từ từng bài thi của mỗi đội. Toàn bộ các kết quả thi đấu, bảng xếp hạng tiếp tục được cập nhật theo thời gian thực trên forum www.otofun.net cũng như được thông báo ngay trong livestream tới toàn bộ người hâm mộ ở khắp mọi nơi.
Giải cũng chuyển đổi hệ thống phần mềm sang dùng app trên mobile, không cần dùng tới điện lưới nên cho khả năng linh hoạt, di động cao hơn.
Ngoài ra, để đánh dấu cột mốc trong lịch sử giải đua xe thể thao lâu đời nhất Việt Nam, BTC đã trân trọng thiết kế riêng trang phục thi đấu (gồm áo và mũ bảo hiểm, nằm trong bộ kit phát cho cá nhân) tới từng vận động viên cũng như từng thành viên Ban trọng tài.
Đây cũng là lần đầu tiên, medal dành cho các VĐV và thành viên tổ chức, điều hành giải được dựng 3D từ một chiếc xe thật (xe vô địch của Hạng Mở rộng tại PVOIL VOC 2021). Đây là sự khác biệt với giải đấu hiện tại khi hầu hết sử dụng các hình ảnh xe có sẵn để làm medal cho giải./.
Trước tình trạng diễn biến TNGT ngày càng phức tạp trên Quốc lộ 5, UBND tỉnh Hải Dương đã ban hành kế hoạch xây dựng tuyến đường này thành tuyến đường an toàn giao thông.
Đảm bảo khoảng cách an toàn trong tham giao giao thông, đặc biệt là lưu tốc trên các tuyến đường bộ cao tốc, là điều đặc biệt quan trọng, nếu không tuân thủ, khả năng cao dẫn đến những rủi ro đáng tiếc.
Dự luật sửa đổi Luật quảng cáo đã có thêm nhiều quy định liên quan hợp đồng ràng buộc trách nhiệm giữa bên cung cấp dịch vụ với người nhận quảng cáo, người quảng cáo chia sẻ trải nghiệm sản phẩm cần chứng minh việc đã sử dụng thực tế.
Hành vi đi ngược chiều trên cao tốc không chỉ vi phạm nghiêm trọng luật giao thông đường bộ mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn đặc biệt nghiêm trọng.
Những ngày này, thực ra là cứ sau một khoảng thời gian không đủ dài, chúng ta lại gặp một vài trường hợp “người nổi tiếng” gây ra những scandal, khiến một bộ phận người hâm mộ những cá nhân này bỗng chốc sụp đổ niềm tin sau bao năm với idol của mình.
Bộ Y tế hôm nay (20/4) đã có công văn về việc tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện các quy định pháp luật trong khám bệnh, chữa bệnh.
Việt Nam là một trong 11 quốc gia dễ bị ảnh hưởng bởi tác động của biến đổi khí hậu từ góc độ vĩ mô. Chuyển đổi và phát triển xanh giúp Việt Nam giúp Việt Nam sử dụng hiệu quả nguồn lực, giảm phát thải và phát triển bền vững hơn.