Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Ngày 13/12/2019, Sở Giao thông vận tải tổ chức họp liên ngành với UBND quận Ba Đình, Phòng CSGT - CATP Hà Nội, Ban QLDA ĐTXD quận Ba Đình, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông và các đơn vị liên quan về việc tổ chức giao thông trên tuyến đường Đội Cấn địa bàn phường Đội Cấn, quận Ba Đình;
Sau khi kiểm tra thực tế hiện trạng hạ tầng giao thông và lưu lượng các phương tiện trên tuyến phố Đội Cấn và các tuyến trong khu vực. Sở Giao thông vận tải thông báo phương án tổ chức giao thông như sau:
Tổ chức giao thông tuyến đường Đội Cấn trên địa bàn phường Đội Cấn, quận Ba Đình phục vụ thi công dự án Thảm mặt đường phố Đội Cấn (đoạn từ Lê Hồng Phong đến đường Bưởi) cụ thể như sau:
Đoạn thi công từ Lê Hồng Phong đến Liễu Giai: Phương án phân luồng 1/2 mặt đường Đội Cấn để thi công sửa chữa mặt đường, 1/2 bề rộng phần đường còn lại để phân luồng cục bộ cho các phương tiện giao thông. Thi công làn bên phải theo chiều xe chạy trước, sau khi thi công xong làn phải tổ chức thi công làn còn lại.
Đoạn thi công từ Liễu Giai đến đường Bưởi: Phương án phân luồng 1/2 mặt đường Đội Cấn để thi công sửa chữa mặt đường, 1/2 bề rộng phần đường còn lại để phân luồng cục bộ cho các phương tiện giao thông. Thi công làn bên phải theo chiều xe chạy trước, sau khi thi công xong làn phải tổ chức thi công làn còn lại. Tổ chức cấm xe ô tô theo giờ (từ 22h đến 5h sáng) hướng từ Bưởi về Liễu Giai để đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông.
Bố trí đầy đủ barie, cọc tiêu, biển báo và đèn tín hiệu trên đoạn thi công đảm bảo cho xe buýt và các phương tiện lưu thông. Người hướng dẫn phân luồng giao thông cục bộ tại phạm vi thi công và hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông.
Lắp đặt biển báo chỉ dẫn, hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện 150m trước phạm vi thi công, nhắc lại 100m, 50m và tại vị trí thi công để đảm bảo an toàn giao thông.
Tại vị trí thi công qua các công cơ quan, trường học, ngõ dân sinh.. phải bố trí người cảnh giới, hướng dẫn giao thông đảm bảo cho người dân trong khu vực được lưu thông thuận lợi. Các đoạn vuốt nổi tại các ngã ba, ngã tư, cổng cơ quan, bệnh viện, trường học... phải đảm bảo êm thuận, chất lượng để đảm bảo an toàn giao thông.
Toàn bộ công tác thi công chỉ được thực hiện vào ban đêm (từ 22h đến 5h sáng hôm sau). Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 19/12/2019 đến ngày 20/01/2020
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.
Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.
Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.
Để giải quyết những thách thức trong sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện cá nhân sử dụng nhiên liệu hoá thạch, giao thông công cộng chậm phát triển, các thành phố đứng trước cơ hội rất lớn trong cách tiếp cận giải quyết vấn đề hướng tới giao thông bền vững và bảo vệ môi trường.
Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.
Với giới trẻ ngày nay, ba chữ “đánh dây thép” hay “Nhà dây thép” chắc còn khá lạ lẫm, nhưng đó lại là những từ quen thuộc của những thập niên đầu thế kỷ 20.