Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Ô tô lao vào rạp đám ma ven đường, 3 người bị thương

Lê Tùng - 30/05/2022 | 17:15 (GTM + 7)

Mới đây, một vụ tai nạn giao thông hi hữu đã xảy ra trên địa bàn huyện Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) khiến 3 người đang ngồi trong rạp đám ma ven đường bị thương.

Video ghi lại vụ TNGT hi hữu trên địa bàn huyện Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình)

Ngày 30/5, Công an huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình thông tin, đang củng cố hồ sơ xử lý lái xe ô tô đâm vào rạp dựng tổ chức đám tang ven đường và gia đình mắc rạp lấn chiếm lòng đường.

Theo đó, khoảng 21h44 tối ngày 29/5, trên Quốc lộ 38B đoạn qua địa phận phố Thiên Sơn, Thị trấn Thiên Tôn, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông khi chiếc ô tô con lao vào rạp đám ma ven đường.

Vào thời điểm trên, ô tô con mang BKS: 35A – 165.32 do tài xế Dương Ngọc Cương điều khiển bất ngờ lao vào rạp đám ma của một nhà dân trên phố Thiên Sơn, ủi đi một số bàn ghế trong rạp.

Đúng lúc này, bên trong rạp lại có nhiều người đang ngồi uống nước. Hậu quả, vụ TNGT khiến 3 người bị thương nhẹ.

Ngay sau khi tiếp nhận vụ việc, lực lượng Công an huyện Hoa Lư đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để khám nghiệm và trích xuất camera mời tài xế ô tô đến cơ quan Công an làm việc. Đồng thời, tiến hành xác minh, lấy lời khai tài xế và những người liên quan đến vụ TNGT này.

Bước đầu điều tra, lực lượng chức xác định ô tô trong vụ tai nạn mang BKS: 35A – 165.32, nhãn hiệu Huyndai, được đăng ký lần đầu vào năm 2019. Chủ phương tiện là Dương Ngọc Cương (ngụ ở Tràng An, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình).

Cũng theo Công an huyện Hoa Lư, cơ quan chức năng đã nhiều lần khuyến cáo người dân sống ven đường không nên dựng rạp, phơi lúa… lấn chiếm lòng đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn vi phạm và có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Thực trạng hiện nay ở hầu hết tại các địa phương trong cả nước, do tập quán sinh hoạt, nhu cầu tổ chức đám cưới, đám tang và các sự kiện vui chơi khác, nhiều hộ dân đã dựng lều, che trại lấn chiếm lề đường gây trở ngại giao thông, mất mỹ quan đô thị.

Không những vậy, hành vi này còn thường kèm với việc ca hát, mở nhạc, dùng loa, chiêng, trống, còi,... gây ồn ào ảnh hưởng đến những hộ dân xung quanh. Những hành vi này đã được quy định xử phạt với các hình thức và mức phạt xử như sau:

Tại Nghị định số 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt các hành vi vi phạm quy định về sử dụng, khai thác trong phạm vi đất dành cho đường bộ như sau:

Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với tổ chức thực hiện một trong các hành vi dựng rạp, lều quán, cổng ra vào, tường rào các loại, công trình khác trái phép trong phạm vi đất dành cho đường bộ (điểm a khoản 5 Điều 12).

Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 8.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng đối với tổ chức có hành vi dựng rạp, lều quán, công trình khác trái phép trong khu vực đô thị tại hầm đường bộ, cầu vượt, hầm cho người đi bộ, gầm cầu vượt (điểm đ khoản 6 Điều 12).

Ngoài bị xử phạt hành chính, cá nhân, tổ chức còn buộc phải tháo dỡ công trình xây dựng trái phép (không có giấy phép hoặc không đúng với giấy phép) và khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi do vi phạm hành chính gây ra.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp cho phép, việc sử dụng đường phố sẽ không bị xử phạt nếu thuộc trường hợp sử dụng tạm thời một phần hè phố không vào mục đích giao thông, việc sử dụng phần hè phố sẽ không bị xử phạt nếu thuộc các trường hợp sau:

Tổ chức đám tang và điểm trông, giữ xe phục vụ đám tang của hộ gia đình; thời gian sử dụng tạm thời hè phố không quá 48 giờ, trường hợp đặc biệt không được quá 72 giờ (điểm b Khoản 2 Điều 25a);

Tổ chức đám cưới và điểm trông, giữ xe phục vụ đám cưới của hộ gia đình; thời gian sử dụng tạm thời hè phố không quá 48 giờ (điểm c khoản 2 Điều 25a);

Những vị trí hè phố được phép sử dụng tạm thời không vào mục đích giao thông phải đáp ứng đủ các điều kiện dưới đây:

Phần hè phố còn lại dành cho người đi bộ có bề rộng tối thiểu đạt 1,5 mét (điểm a khoản 3 Điều 25a);

Hè phố có kết cấu chịu lực phù hợp với trường hợp được phép sử dụng tạm thời (điểm b khoản 3 Điều 25a).

Đối với các trường hợp sử dụng hè phố quy định nêu trên, hộ gia đình phải thông báo với Ủy ban nhân phường, xã sở tại trước khi sử dụng tạm thời một phần hè phố.

Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

TPHCM vừa phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, thực hiện từ nay cho đến hết 15/5.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ Kenny G ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam giới thiệu các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngập giữa mùa khô

Ngập giữa mùa khô

TP.HCM đang trong vào mùa cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ. Thế nhưng đối với người dân sinh sống tại tuyến đường Trần Xuân Soạn, quận 7 và một số tuyến trũng, thấp những ngày qua lại phải chìm trong biển nước...

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.

// //