Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Nhiều quận, huyện TP.HCM tăng cường hoạt động đảm bảo trật tự ATGT

Nguyễn Sử - 15/03/2023 | 19:38 (GTM + 7)

Với các băng rôn, khẩu hiệu, “không lái xe sau khi đã uống rượu, bia” lễ diễu hành nhằm gửi thông điệp đến người dân xây dựng văn hóa giao thông văn minh từ chính tay lái của mình.

Buổi tập huấn lái xe an toàn, nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật và văn hóa giao thông cho người dân, doanh nghiệp và các lái xe đang hoạt động kinh doanh vận tải trên địa bàn TP.HCM

Buổi tập huấn lái xe an toàn, nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật và văn hóa giao thông cho người dân, doanh nghiệp và các lái xe đang hoạt động kinh doanh vận tải trên địa bàn TP.HCM

Sáng 15/3, Đội CSGT Phú Lâm và Đội CSGT An Lạc, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TPHCM phối hợp với quận Đoàn Bình Tân tổ chức buổi tập huấn lái xe an toàn, nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật và văn hóa giao thông cho người dân, doanh nghiệp và các lái xe đang hoạt động kinh doanh vận tải trên địa bàn quận.

Đồng thời, tổ chức ra quân tuyên truyền nhằm đảm bảo tốt hơn nữa về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn đảm trách.

Buổi tập huấn với sự có mặt của hàng trăm thành viên tham dự, gồm cán bộ chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông An Lạc, Đội Cảnh sát giao thông Phú Lâm, Ban an toàn giao thông quận Bình Tân, các đoàn viên, thanh niên quận đoàn quận Bình Tân…; đại diện doanh nghiệp vận tải, các lái xe và người dân tham dự.

Tại đây các lái xe được phổ biến những quy định bặt buộc về gắn thiết bị camera hành trình trên cabin, hỗ trợ cho các điểm mù và tránh được các rủi ro khi xảy ra va chạm. Đặc biệt, đề nghị mọi lái xe, người dân thượng tôn pháp luật không điều khiển phương tiện sau khi uống rượu, bia.

Empty

Anh Huỳnh Văn Phẩm - Phó Bí thư quận đoàn Bình Tân cho biết: "Đây là 1 việc làm hết sức quan trọng nhằm tuyên truyền tác động trực tiếp tới ý thức người dân, khi họ tham gia giao thông có thể năm được những kỷ năng cơ bản giúp họ lái xe an toàn như không uống rượu, bia hoặc lạng lách đánh võng. Đối với đoàn thanh niên tụi em thì mong được thường xuyên phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều các buổi ra quân tuyên truyền như thế này".

Tại buổi tập huấn này, ban tổ chức đã mời các đại diện đơn vị vận tải hành khách đang hoạt động tại bến xe Miền Tây tham dự. Các đơn vị này có lượng lớn phương tiện, đội ngũ lái xe và tần suất cũng như phạm vi hoạt động rất lớn.

Do đó vai trò của các lãnh đạo đơn vị quán triệt đến với đội ngũ nhân viên của mình tuân thủ nghiêm luật giao thông là rất quan trọng.

Ông Lê Văn Có - Phó phòng Pháp chế công ty Vinasun cho biết: “Khi chúng tôi ký hợp đồng tuyển dụng lao động là đội ngụ lái xe đều có cam kết chấp hành nghiêm quy định không lái xe sau khi đã có sử dụng rượu, bia. Những trường hợp vi phạm bị gửi giấy về công ty thì hình thức kỷ luật cao nhất là cho nghỉ việc”.

Ông Nguyễn Văn Vĩnh - Trưởng điều độ văn phòng bến xe miền Tây, công ty Phương Trang chia sẻ: "Qua buổi tập huấn hôm nay anh em tài xế cũng rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm về luật giao thông đường bô. Khi tham gia giao thông thì tuyệt đối chấp hành luật giao thông đường bộ để bảo vệ tính mạng cho mình, hành khách và những người tham gia giao thông khác".

Các đơn vị cũng đã tham gia lễ ra quân, diễu hành trên nhiều tuyến đường tại địa bàn quận Bình Tân

Các đơn vị cũng đã tham gia lễ ra quân, diễu hành trên nhiều tuyến đường tại địa bàn quận Bình Tân

Ngay sau buổi tuyên truyền, các đơn vị cũng đã tham gia lễ ra quân, diễu hành trên nhiều tuyến đường tại địa bàn quận Bình Tân. Với các băng rôn, khẩu hiệu, “không lái xe sau khi đã uống rượu, bia”  lễ diễu hành nhằm gửi thông điệp đến người dân xây dựng văn hóa giao thông văn minh từ chính tay lái của mình. 

Trung tá Huỳnh Thúy Phương - Phó đội trưởng, Đội CSGT Phú Lâm cho biết: "Qua buổi lễ ra quân hôm này, nhằm phát động, huy động các lực lượng từ công an, dân quân, đoàn viên thanh niên cũng như người dân tham gia giao thông và người dân sinh sống 2 bên đường chấp hành nghiêm luật giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trên địa bàn quận Bình Tân nói riêng và TP.HCM nói chung cùng nhau kéo giảm tai nạn giao thông đến mức thấp nhất".

Chủ đề an toàn giao thông của năm nay là “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.

Thời gian tới Ban an toàn giao thông quận Bình Tân cũng sẽ thường xuyên phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông tổ chức các cuộc thi tìm hiểu luật an toàn giao thông, khuyến khích các việc làm, mô hình hay về xây dựng văn hóa giao thông./.

Ý kiến của bạn
Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Hôm nay (22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng cho 15 tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia, giá tham chiếu 81,8 triệu đồng/lượng.

Nhận diện bức tranh kinh tế những tháng đầu năm

Nhận diện bức tranh kinh tế những tháng đầu năm

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu còn nhiều khó khăn, bất ổn với nhiều yếu tố phức tạp, khó lường, quý 1-2024, kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng 5,66%, cao nhất các quý 1 kể từ năm 2020. Tuy nhiên, bức tranh kinh tế không tránh khỏi những gam màu xám.

// //