Giá xăng tiếp tục giảm
Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm giá các mặt hàng xăng dầu.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Trên cơ sở đó, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng đã chủ động rà soát, điều chỉnh và từng bước đầu tư, hoàn thiện hạ tầng bến bãi, đáp ứng quy hoạch và nhu cầu đi lại thực tế.
Sau khi sắp xếp, sáp nhập các đơn vị hành chính, TP.HCM hiện có 47 bến bãi phục vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, bao gồm các bến xe buýt độc lập và các bến lồng ghép tại bến xe khách liên tỉnh. Trong đó, khu vực TP.HCM (cũ) có 40 bến, Bình Dương (cũ) có 4 bến và Bà Rịa – Vũng Tàu (cũ) có 3 bến.
Hiện nay, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng đang quản lý 21 bến bãi theo quy hoạch, gồm 19 bến hiện hữu và 2 bến mới được đưa vào khai thác trong năm 2025, đáp ứng khoảng 65% nhu cầu lưu đậu phương tiện. Thực hiện kế hoạch phát triển hạ tầng xe buýt, tháng 8/2025, Trung tâm đã đưa Bến xe buýt Hóc Môn vào vận hành.
Mới đây, ngày 16/12/2025, Trung tâm tiếp tục đưa Bến xe buýt Lê Minh Xuân vào khai thác sau gần 2 năm triển khai thực hiện. Bến xe buýt này có diện tích gần 14.000 m², tổng vốn đầu tư gần 70 tỷ đồng, có khả năng tiếp nhận cùng lúc 51 xe buýt, góp phần hình thành các điểm đầu cuối ổn định cho các tuyến xe buýt khu vực phía Tây TP.HCM.
Chị Ngọc Quỳnh - người dân xã Bình Lợi thường xuyên đi lại bằng xe buýt chia sẻ, việc Bến xe buýt Lê Minh Xuân chính thức đi vào hoạt động là một niềm vui rất lớn đối với người dân sinh sống quanh khu vực này.
Trước đây, nhu cầu đi lại bằng xe buýt của người dân khá thường xuyên, tuy nhiên hệ thống bến bãi, trạm dừng còn hạn chế, gây không ít khó khăn. Việc gửi xe để đi xe buýt, di chuyển sang các khu vực khác hoặc vào trung tâm thành phố cũng gặp nhiều bất tiện. Chi Ngọc Quỳnh cho biết thêm:
"Việc có một bến xe buýt khang trang, rộng rãi, có nơi gửi xe khiến chúng tôi rất thuận lợi. Người dân có thể đến đây gửi xe máy, sau đó sử dụng xe buýt để vào trung tâm thành phố hoặc đi đến các địa phương khác. Khi trở về, chỉ cần quay lại bến, lấy xe và về nhà. Nhìn chung, đây là điều giúp chúng tôi sử dụng xe buýt dễ dàng và thuận tiện hơn".
Việc đưa Bến xe buýt Lê Minh Xuân vào hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng đối với địa phương. Khu vực này tập trung nhiều khu công nghiệp, với lượng lớn công nhân, người lao động và người dân đi lại hằng ngày.
Bến xe buýt không chỉ giúp kết nối thuận lợi giữa các khu công nghiệp với khu dân cư và trung tâm thành phố, mà còn góp phần giảm áp lực giao thông, hạn chế phương tiện cá nhân và bảo đảm an toàn giao thông.
Đồng thời, đây cũng là tiền đề quan trọng để phát triển vận tải hành khách công cộng, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội và nâng cao chất lượng đời sống cho người dân trên địa bàn. Bà Nguyễn Thị Liêm – Chủ tịch UBND xã Bình Lợi, TP.HCM cho biết:
"Có được bến xe buýt này, địa phương cũng rất mừng. Đây là một trong những nội dung quan trọng nhằm kết nối giao thông, giúp người dân và các khu công nghiệp thuận lợi hơn trong việc đi lại hằng ngày trên địa bàn TP.HCM nói chung và xã Bình Lợi nói riêng".
Dự án Bến xe buýt Lê Minh Xuân được đầu tư đồng bộ các hạng mục hạ tầng kỹ thuật và công trình phụ trợ như: bãi đỗ xe, hệ thống đường nội bộ, khu vực chờ đón – trả khách, khối nhà quản lý – điều hành, phòng chờ hành khách, khu bán vé, căn tin, nhà vệ sinh, phòng nghỉ cho lái xe, phòng y tế, phòng họp, hệ thống cấp điện – cấp nước, phòng cháy, chữa cháy, thoát nước mưa – nước thải, cây xanh và cảnh quan.
Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách, người lao động trong ngành xe buýt, cũng như công tác tổ chức, điều hành vận tải. Ông Lê Hoàn – Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM cho biết:
"Trước đây, điểm đầu bến nằm trên đường Trần Đại Nghĩa, vị trí đậu xe cũng ở ngay khu công nghiệp. Tuy nhiên, việc kết nối vào bến chưa thật sự ổn định. Vì vậy, khi đưa bến xe buýt này vào khai thác, tôi cho rằng việc đi lại của người dân cũng như phục vụ các khu công nghiệp sẽ được tốt hơn.
Việc đưa các bến xe buýt vào vận hành là một trong những điều kiện rất quan trọng để ổn định luồng tuyến xe buýt, tạo điều kiện cho người dân và hoạt động vận tải hành khách công cộng được ổn định, qua đó phục vụ tốt hơn cho người dân khu vực phía Tây của thành phố".
TP.HCM hiện có 2.440 phương tiện xe buýt đang hoạt động trên 179 tuyến, trong đó có 108 tuyến trợ giá và 71 tuyến không trợ giá. Trong giai đoạn trước mắt, Trung tâm tổ chức kết nối các tuyến xe buýt số 22, 61 và 73 về hoạt động tại Bến xe buýt Lê Minh Xuân nhằm tạo điểm đầu cuối ổn định.
Các tuyến xe buýt này đang được khai thác bằng phương tiện có sức chứa từ 40 đến 55 chỗ, với khoảng 38 phương tiện hoạt động mỗi ngày, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và người lao động tại Khu công nghiệp Lê Minh Xuân và các khu vực lân cận.
Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục rà soát, điều chỉnh mạng lưới tuyến xe buýt, nghiên cứu bổ sung các tuyến kết nối với Bến xe buýt Lê Minh Xuân, từng bước hình thành điểm trung chuyển hành khách tại khu vực phía Tây Thành phố, góp phần nâng cao hiệu quả khai thác và chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng.
Việc liên tiếp đưa Bến xe buýt Hóc Môn và Bến xe buýt Lê Minh Xuân vào khai thác trong năm 2025 là minh chứng rõ nét cho nỗ lực thường xuyên, liên tục và có lộ trình của Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng trong việc đầu tư, hoàn thiện hạ tầng, từng bước nâng cao chất lượng giao thông công cộng, đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân Thành phố.
Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm giá các mặt hàng xăng dầu.
Thời gian gần đây, tại TP. Cần Thơ, trung tâm của vùng ĐBSCL, đang xuất hiện một thực trạng khiến nhiều người dân bức xúc, đó là tình trạng các biển "Cấm đậu xe” được gắn tùy tiện, thậm chí một số nơi còn dùng để xí chỗ...
Vụ va chạm mạnh giữa xe cứu thương và xe đầu kéo trên đường dẫn vào trạm dừng nghỉ trên cao tốc TPHCM – Long Thành - Dầu Giây đã thiêu rụi xe cứu thương và làm 3 người tử vong.
Riêng năm 2025, Hà Nội khởi công 7 cây cầu bắc qua sông Hồng, trong đó có những cây cầu có vị trí rất trọng yếu, như cầu Tứ Liên, cầu Ngọc Hồi, cầu Trần Hưng Đạo,...Đến thời điểm này, tiến độ các dự án ra sao? Khi được đưa vào sử dụng sẽ góp phần tăng kết nối, giảm ùn tắc như thế nào?
Hàng loạt các công trình, dự án giao thông được khởi công và khánh thành đợt này có ý nghĩa ra sao? Giúp tạo động lực thúc đẩy thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong kỷ nguyên mới như thế nào?
Trung tuần tháng 12/2025, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã ban hành một lệnh cấm chưa từng có – Đó là không cấp phép thi công đào lòng đường vỉa hè trong thời gian ô nhiễm không khí chạm ngưỡng “nguy hại” (biểu thị màu thang đo màu nâu hoặc màu tím).
Người Hà Nội, ở phố cổ, có lẽ ai cũng biết tới phố Lò Rèn. Theo cái tên ấy mà ra thì con phố hàng này hẳn phải là nơi chuyên nghề rèn, lúc nào cũng có những bễ lò rèn đỏ lửa. Nhưng thực ra bây giờ, cũng giống như các phố hàng khác, nghề cũ đã gần như không còn...