Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Ông Nguyễn Phan Trong, Chánh Thanh tra Giao thông tỉnh Đồng Nai cho biết, việc đình chỉ 15 bến thủy nêu trên là do giấy phép của các bến này đã hết hạn nhưng họ vẫn tiếp tục mua, bán vật liệu xây dựng; một số bến chưa được cấp phép, hoạt động lén lút. Sau khi đình chỉ, Thanh tra Giao thông Đồng Nai đã bàn giao chính quyền địa phương quản lý, giám sát các bến; đồng thời kiến nghị địa phương lắp camera tại các khu vực có nhiều bến thủy hoạt động để theo dõi, không để các bến tái hoạt động.
Trên địa bàn Đồng Nai hiện có 98 bến thủy được cấp phép hoạt động, tập trung chủ yếu dọc các tuyến sông thuộc thành phố Biên Hòa, huyện Vĩnh Cửu, Long Thành, Nhơn Trạch. Tình trạng bến thủy đã hết hạn cấp phép hoặc chưa được cấp phép nhưng vẫn lén lút hoạt động (chủ yếu vào ban đêm) gây ra nhiều hệ lụy, ảnh hưởng đến an toàn giao thông đường thủy. Một số bến là nơi chứa chấp, tiêu thụ vật liệu xây dựng của những đối tượng khai thác trái phép.
Theo ông Nguyễn Phan Trong, dù lực lượng chức năng đã xử phạt, đóng cửa các bến thủy trái phép, nhưng do chạy theo lợi nhuận nên một số tổ chức, cá nhân vẫn bất chấp quy định của pháp luật, cố tình tái phạm. Nguyên nhân của tình trạng này là do mức phạt còn quá nhẹ, chưa đủ sức răn đe. Ngoài ra, Đồng Nai là tỉnh có nhiều sông ngòi, hoạt động giao thông thủy (vận chuyển vật liệu xây dựng) nhộn nhịp, việc xử lý bến thủy gặp nhiều khó khăn.
Ông Nguyễn Phan Trong cho rằng, để xử lý triệt để bến thủy nội địa hoạt động trái pháp luật, cơ quan chức năng cần xem xét tăng chế tài đối với hành vi khai thác, chứa chấp, tiêu thụ vật liệu xây dựng không phép. Chính quyền cơ sở cần tăng cường công tác nắm địa bàn, giám sát, xử lý việc mua bán vật liệu xây dựng sai quy định dóc các tuyến sông; đẩy mạnh tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy nội địa; kiên quyết xử lý các sai phạm./.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.