Nhập viện cấp cứu vì bị dây diều cuốn vào cổ khi đang đi xe máy
Nhất Hoàng - 01/11/2022 | 14:34 (GTM + 7)
Đang chạy xe máy trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm, nam thanh niên bất ngờ bị dây diều cuốn vào cổ và tay, gây thương tích nặng…
Vết thương dài ở cổ anh L. khi bị diều cuốn vào cổ
Ngày 1/11, bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP.Thủ Đức, TP.HCM) vẫn đang điều trị cho bệnh nhân N.V.L. (29 tuổi, ngụ Bình Dương) do bị dây diều cuốn vào cổ và tay.
Trước đó, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân L. trong tình trạng vết thương giữa cổ kéo dài từ khoảng cằm phải đến góc hàm trái. Ngoài ra, anh L. còn bị mất da ngón 2 tay phải và đứt hoàn toàn gân gấp ngón 3, 4, 5 tay phải.
Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã tiến hành khâu rửa vết thương, khâu da và khâu cơ. Ngoài ra, anh L. phải tháo bỏ 2 khớp tay do bị tai nạn lúc té ngã xuống đường. Hiện sức khỏe của anh L. đã ổn định.
Gia đình anh L., cho biết, chiều 31/10, anh L. lái xe máy di chuyển trong khu vực khu đô thị mới Thủ Thiêm. Khi đến khu vực gần cầu Thủ Thiêm 2 (phường An Khánh, TP.Thủ Đức) thì anh bị dây diều quấn vào cổ và tay phải khiến anh L. bị té ngã xuống đường và được mọi người đưa đi cấp cứu.
Ủy ban phường cũng đã triển khai các biện pháp xử lý và nhắc nhở người thả diều nhưng tình trạng này vẫn tái diễn.
Được biết, khu vực nơi anh L. gặp nạn được gọi là “cánh đồng diều” của TP.Thủ Đức. Cứ vào buổi chiều, nhất là ngày cuối tuần, có hàng trăm người đến đây để vui chơi thả diều. Đây không phải là lần đâu tiên người dân bị nạn khi lưu thông qua khu vực này.
Trước đó, vào năm 2021, nhiều người dân khi lưu thông qua khu vực này đã bị dây diều cứa vào cổ gây thương tích.
Bên cạnh đó, do số lượng diều quá lớn nên dây diều va chạm vào nhau, dẫn đến bị đứt khiến cánh diều vướng vào dây điện hạ thế gần đó, gây mất an toàn và khiến người dân lo lắng.
Việc Hà Nội thí điểm cấm xe chạy xăng, dầu theo giờ được đánh giá là bước đi quan trọng trong quản lý giao thông đô thị và kiểm soát ô nhiễm không khí tại khu vực trung tâm. Tuy nhiên, với thời hạn triển khai chỉ còn 7 tháng nữa, chính sách này đang đặt ra nhiều câu hỏi lớn.
HĐND TP Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết mới, trong đó có quy định hạn chế, cấm xe máy xăng chạy dịch vụ vào các tuyến đường thuộc phạm vi vùng phát thải thấp (LEZ).
Sáng 07/12, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đồng loạt triển khai kiểm tra các hành vi được xác định là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn trong khung giờ từ 7h đến 10h.
Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.
Như VOV Giao thông Quốc gia đã đề cập, dù ủng hộ chủ trương xây dựng vùng phát thải thấp của Hà Nội, nhưng nhiều người dân đang lo lắng về chỗ để phương tiện khi chuyển sang xe điện.
Liên quan vụ chính quyền phường Hoàng Liệt yêu cầu chủ đầu tư HH Linh Đàm không được từ chối nhận xe điện của cư dân, mới đây một doanh nghiệp đề xuất hợp tác xây dựng trạm đổi pin nhằm tăng an toàn PCCC và hỗ trợ nhu cầu sử dụng xe điện của cư dân khu HH.
Tuyến Đại lộ Độc Lập nối từ Khu công nghiệp Sóng Thần đến dạ cầu vượt Sóng Thần nhiều năm nay chìm trong cảnh hỗn loạn khi xe container, xe tải dừng đỗ tràn lan dù đã có biển cấm. Làn trong bị chiếm dụng, xe máy buộc phải len vào làn xe lớn, tạo nên “điểm nóng” tai nạn dai dẳng.