Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Ngay lập tức, bức ảnh và đoạn clip này gây hoang mang dư luận và đến giờ vẫn chưa thể khẳng định tính xác thực, cũng như danh tính người được cho là công an đi cùng Hương Giang. Vậy trong trường hợp Hương Giang sử dụng hình ảnh giả công an thì sẽ bị xử lý như thế nào theo quy định của pháp luật?
Đây cũng là nội dung trao đổi giữa phóng viên VOVGT và luật sư Nguyễn Phú Thắng – Đoàn luật sư TP. Hà Nội.
PV: Trong trường hợp hoa hậu Hương Giang sử dụng hình ảnh giả danh công an, dàn dựng đến gặp một antifan thật thì có phải chịu xử phạt của pháp luật hay không và mức phạt sẽ như thế nào?
Luật sư Nguyễn Phú Thắng: Trong trường hợp anh công an này là giả thì cả Hương Giang lẫn người đàn ông liên quan này có thể bị xem xét, truy cứu trách nhiệm hình sự về tội giả danh chức vụ, cán bộ, vị trí công tác mà không vì mục đích chuộc lợi, không vì mục đích chiếm đoạt tài sản theo quy định tại khoản 1 điều 339 Bộ luật Hình sự với khung hình phạt cao nhất tới 2 năm tù giam.
PV: Qua sự việc này, luật sư có khuyến cáo gì đối với những người nổi tiếng trong cách ứng xử đối với khán giả, người hâm mộ và đặc biệt là antifan?
Luật sư Nguyễn Phú Thắng: Việc xử lý các vấn đề tiêu cực do antifan đem lại hoàn toàn dựa trên sự khéo léo, tính nhân văn và dựa trên một cái tầm, tâm của một nghệ sĩ lớn, thu phục được antifan đó để mà họ đứng về phía mình.
Đó là một cách giải quyết tôi cho rằng là lâu dài, sẽ tốt hơn cho nghệ sĩ thay vì dùng lực lượng nọ, lực lượng kia để áp chế hoặc gây đe dọa khi khiến cho một hoặc một số antifan khuất phục.
Những cái đó chỉ là sự khuất phục tạm thời về tư tưởng của họ vì rõ ràng họ không chấp nhận cách hành xử của những nghệ sĩ lớn như trong trường hợp Hương Giang đã thực hiện báo chí đăng tải vừa qua.
PV: Vâng, xin cảm ơn luật sư!
---
Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị ngày 17/11 tại đây:
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.