Người dân khổ sở vì công trình thi công ngổn ngang
Phóng viên - 24/11/2021 | 16:43 (GTM + 7)
Người dân sinh sống trên đường Phú Định, quận 8 (TP.HCM) phản ánh tình trạng công trình thi công ngổn ngang, bụi bặm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày.
Từ phản ánh của người dân, PV VOV Giao thông có mặt và ghi nhận công trình thi công trên đường Phú Định, quận 8 với chiều dài khoảng 2km nhưng gây rất nhiều khó khăn cho người tham gia giao thông và người dân sinh sống trên đoạn đường này.
Đường Phú Định với bề rộng khoảng 10m cho 2 làn xe. Tuy nhiên vật liệu xây dựng của công trình thi công nằm ngổn ngang chiếm hết một nửa phần đường, khiến tình hình giao thông trong các khung giờ cao điểm khu vực này rất khó khăn. Ngay tại các chỗ rào chắn của công trình, các hộ kinh doanh đem bảng hiệu ra đặt khiến ngổn ngang chồng chất.
Thậm chí có đoạn chỉ 1 chiếc xe tải đi qua là khiến tình hình giao thông ùn ứ. “Chỗ cần rào thì không rào, chỗ không cần thì lại rào”, ông Nguyễn Văn Sơn làm nghề sửa xe trên đường Phú Định nói.Mặt đường ứ đọng nước, bùn đất lầy lội.“Té hoài, mưa xuống là ngập tới bô xe người ta đi ngang qua sụp hố nằm ra đường. Còn trời nắng thì bụi thôi rồi”, bà Lê Thị Hoa người dân buôn bán nước giải khát trên đường Phú Định kể lại.Một đoạn thi công của công trình, giờ trở thành “khu vui chơi” cho trẻ em sinh sống tại khu vực này vào buổi chiều.Theo người dân, trước đây mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà ổ voi khiến việc đi lại rất khó khăn khi mưa xuống. Tuy nhiên, 2 tuần gần đây mặt đường đã được thêm trải lớp đá để khắc phục tình trạng ngập úng, nhưng hiện tại lại khiến nhiều xe té ngã vì trơn trượt, bụi thì càng nhiều hơn. Trên hình là khu vực nhiều người té ngã.Theo quan sát, công trình túc tắc thi công với chỉ vài người.Hiện trên đường Phú Định đang có 2 dự án công trình thi công. Công trình thứ nhất là công trình cải tạo hệ thống thoát nước đường bến Phú Định, do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị làm chủ đầu tư với thời gian thi công 300 ngày tính từ ngày 03/04/2021.Công trình thứ 2 là công trình cải thiện môi trường nước TPHCM lưu vực kênh Tàu Hủ - Bến Nghé, kênh Đôi - Tẻ và công trình đang trong giai đoạn 2, do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (TCIP) làm chủ đầu tư. Dự kiến thời gian đi công từ 15/1/2021 đến 15/7/2021, hiện đã quá hạn thi công.
Việc Hà Nội thí điểm cấm xe chạy xăng, dầu theo giờ được đánh giá là bước đi quan trọng trong quản lý giao thông đô thị và kiểm soát ô nhiễm không khí tại khu vực trung tâm. Tuy nhiên, với thời hạn triển khai chỉ còn 7 tháng nữa, chính sách này đang đặt ra nhiều câu hỏi lớn.
HĐND TP Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết mới, trong đó có quy định hạn chế, cấm xe máy xăng chạy dịch vụ vào các tuyến đường thuộc phạm vi vùng phát thải thấp (LEZ).
Sáng 07/12, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đồng loạt triển khai kiểm tra các hành vi được xác định là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn trong khung giờ từ 7h đến 10h.
Liên quan vụ chính quyền phường Hoàng Liệt yêu cầu chủ đầu tư HH Linh Đàm không được từ chối nhận xe điện của cư dân, mới đây một doanh nghiệp đề xuất hợp tác xây dựng trạm đổi pin nhằm tăng an toàn PCCC và hỗ trợ nhu cầu sử dụng xe điện của cư dân khu HH.
Tối 6/12/2025, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an TP Hà Nội) đã bố trí lực lượng kiểm soát nồng độ cồn trên diện rộng, qua kiểm soát 5.389 phương tiện, phát hiện 129 trường hợp vi phạm.
Tuyến Đại lộ Độc Lập nối từ Khu công nghiệp Sóng Thần đến dạ cầu vượt Sóng Thần nhiều năm nay chìm trong cảnh hỗn loạn khi xe container, xe tải dừng đỗ tràn lan dù đã có biển cấm. Làn trong bị chiếm dụng, xe máy buộc phải len vào làn xe lớn, tạo nên “điểm nóng” tai nạn dai dẳng.